13. Phát livestream

321 61 4
                                    


[ Lưu Vũ, tranh thủ gần đây em cũng rảnh. Hay là phát livestream đi. Mấy nay em cũng ít đăng bài nọ kia, fans cũng nhớ em rồi đấy. Đừng suốt ngày cứ mãi nhốt mình trong phòng tập như thế]

Lưu Vũ đọc xong tin nhắn của Lý Đinh Tiêu, sau khi suy nghĩ một hồi thì cũng đồng ý, mở weibo đăng bài thông báo thời gian phát livestream vào tối nay.

Những ngày này, lịch trình của cậu đã bớt dày đặc so với ngày trước hẳn đi nên Lưu Vũ có nhiều thời gian ở trong phòng tập hơn. Thi thoảng có bài cần tuyền truyền cũng là nhờ Lý Đinh Tiêu động thủ hoặc khi nào y thấy fans của cậu kêu la tên cậu khắp nơi thì mới giục cậu đăng một vài tấm ảnh hay gì đó. Dù sao cũng không thể mất tích quá lâu được. Tâm hồn Lưu Vũ lúc nào cũng như trong trạng thái treo lơ lửng trên cây, điều Lý Đinh Tiêu cảm thấy kỳ quái hơn là lúc nào đối diện với Lưu Vũ cũng chỉ thấy Lưu Vũ nở nụ cười.

Cười không có gì sai. Chỉ là một người cứ cười hoài mới là vấn đề. Lý Đinh Tiêu cho rằng đây là cách cậu ấy cổ vũ chính mình nên cũng không vặn vẹo hỏi sâu thêm.

Lưu Vũ đi xuống phòng bếp ở tủ lạnh. Sau khi nhà A thưa người đi thì dì giúp việc cũng ít ghé qua hơn đợt trước. Trong tủ lạnh cũng chỉ có mấy món đơn giản và đồ uống chứ cũng không có gì nhiều. Lưu Vũ đảo mắt nhìn một lượt rồi vẫn là đóng cửa tủ lạnh lại  quyết định bỏ qua bữa tối và bước lên lầu trở về phòng. Cậu nhìn mình trong gương rồi thoáng cười nhạt. Không biết có phải dạo gần đây đã lạm dụng trang điểm quá rồi hay không. Bởi vì để che đi gương mặt thiếu ngủ của mình mà lúc nào lớp trang điểm cũng dày cộp. Càng như thế thì mọi người càng khó có thể nhận ra chứng suy nhược dinh dưỡng trong cơ thể cậu đang phát triển nhanh chóng.

Nhắm mắt nốc hết nửa bình nước lớn sau đó Lưu Vũ mở điện thoại bắt đầu mở livestream của mình.

Bởi vì đã được thông báo trước nên người xem đã đến rất nhanh. Lưu Vũ thấy lượt xem tăng lên đến một con số nhất định thì bắt đầu nhoẻn miệng cười theo thói quen mà nói lời chào.

- Xin chào....mình là Lưu Vũ. Hoan nghênh mọi người đã tới livestream ngày hôm nay.

Trên màn hình rất nhanh sau đó đã hiện lên rất nhiều bình luận phản hồi lại lời chào của cậu. Lưu Vũ chăm chú đọc bình luận rồi trong một khoảng khắc vô tình nhìn lướt qua  chính mình trong điện thoại, cậu thoáng ngẩn người. Lớp trang điểm vốn đã dày nay qua camera của điện thoại lại có thêm một lớp filter nữa khiến cho gương mặt của cậu có chút kỳ quái. Lưu Vũ vội vã chỉnh sửa một chút nếu không nhìn cậu sẽ không khác gì nhân vật AL vậy.

Phát livestream là ý kiến của Lý Đinh Tiêu, khi Lưu Vũ đáp ứng yêu cầu đó cũng là theo bản năng, cậu chưa thực sự nghĩ xem mình có thể nói cái gì trong suốt hàng tiếng đồng hồ tiếp theo cả. Vì thế nên ngồi ngẩn người những 10 phút sau đó mà Livestream ngoài câu nói xin chào ban nãy ra thì nhân vật chính vẫn chưa thể thốt thêm một câu nào khác nữa. Cậu đột nhiên đơ người trước ống kính, có vẻ như đang suy nghĩ nên nói cái gì mới được. Ai không biết sẽ còn cho rằng đó là ảnh tĩnh mất.

Một lát sau, Lưu Vũ bị đánh thức khỏi dòng suy nghĩ bởi tiếng tin nhắn phát ra từ điện thoại trên bàn, là Lý Đinh Tiêu nhắc nhở cậu

Gửi đến cậu Romias Cookies !Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ