41. Ngày đầu ở Vô Tích

330 62 21
                                    


Chương trình Lưu Vũ tham gia lần này vốn chẳng phải motip mới mẻ gì, đạo diễn điều hướng show theo phong cách thư giãn, nhàn tản. Một nhà sáu người cùng nhau sống chung vài ngày, cùng nhau nói chuyện đời rồi tham gia hoạt động dã ngoại, làn tỏa lối sống tích cực cho người xem. Nếu loại bỏ Bá Viễn ra thì đây cũng coi như là chuyện tốt của Lưu Vũ khi cậu nhận lời tham gia lần này. Ai nấy cũng đều cho là Lưu Vũ vớ được miếng bánh béo bở, tung hoa khắp nơi thiếu điều kéo đến nhà cậu chúc mừng nhưng chỉ Lưu Vũ biết, miếng bánh này ngon ngọt dẫu có nhưng vẫn ẩn chứa thủy tinh bên trong. Kể cả không có thủy tinh thì cậu cũng sẽ tự tay nhét  vào.

Trong lúc bay từ Bắc Kinh tới Vô Tích, Lưu Vũ đã bỏ ra chút thời gian tìm hiểu về khách mời. Ngoài Bá Viễn là người cậu đã biết thì có một nữ ca sĩ tên Ngụy Vân Trầm, hai nam tử Thiệu Đình Xán và Cố Hoài là diễn viên rất được chào đón mấy năm nay, cuối cùng là một lão tiền bối họ Khang. Mỗi một người danh tiếng đều như mặt trời ban trưa, chói lọi huy hoàng, Lưu Vũ thế mà lại là người nhỏ tuổi nhất, khiêm nhường nhất. Chính thức rã đoàn đến nay đã 3-4 tháng nhưng căn bản INTO1 cũng ngấm ngầm tan rã gần nửa năm rồi. Thế nhưng Lưu Vũ hoạt động không nhiều, cũng im hơi kín tiếng.

Người biết rõ nội tình nhất cũng chỉ có Bá Viễn mà thôi.

Khi Lưu Vũ tới nhập đoàn thì mọi người đều đã đến đông đủ cả. Hôm ấy đạo diễn để người tới làm quen trước, sau này mới dễ chung sống với nhau. Máy quay bày bố ở xung quanh nhưng cũng chưa phải ghi hình chính thức. Lưu Vũ bước vào phòng gặp mặt mọi người thì xung quanh bàn lớn đã hội tụ đủ năm người rồi, cậu là người tới cuối cùng.

Bá Viễn nhìn cậu nở nụ cười tươi tắn, vẫy tay chào đón.

- Cuối cùng Tiểu Vũ cũng tới rồi, mau lại đây ngồi, mọi người đều đang chờ em.

Mười con mắt đồng loạt đổ dồn lên người thiếu niên nhỏ bé đứng chơ vơ giữa cửa khiến Lưu Vũ có chút bối rối. Biết vậy cậu đến sớm hơn một chút, đỡ phải rơi vào cái cảnh bị soi mói thế này. Ai nhiều chuyện chắc hẳn sẽ truyền ra tin- Lưu Vũ thân là hậu bối nhưng lại để cho trưởng bối ngồi chờ, là nghệ sĩ nhỏ nhất nhưng lại để cả đoàn chờ, không kính trọng bề trên lại coi thường đạo đức nghề nghiệp. Người ngoài biết được có phải điên cuồng phỉ nhổ cậu rồi không. Trong phòng nhất thời an tĩnh, câu khách sáo vừa rồi của Bá Viễn bỗng trở nên ngượng nghịu vô cùng. Lưu Vũ kiềm lòng bước đi tới chào hỏi tiền bối rồi lặng lẽ ngồi xuống ở vị trí cuối bàn, nỗ lực né tránh ánh mắt và thái độ nhiệt tình của Bá Viễn đang nhắm vào mình. 

Nhưng phàm là nhân vật xuất hiện cuối cùng, sau có thể không nổi bật cơ chứ. Kể cả cậu có áo khoác tàng hình của Harry Potter ở đây thì khả năng cũng vô thức bị lôi lên đài cho người ta bàn tán mà thôi. Khang lão sư có tuổi, trên mái tóc đã điểm muối sương, vẻ lão luyện lại hiền từ ngồi ở vị trí đầu tọa có bao nhiêu uy phong khiến người ta kính nể. Ông ấy nhìn cậu một chốc như đánh giá cái gì rồi cũng quay mặt đi trò chuyện với Đình Xán. Cố Hoài ngồi bên cạnh Lưu Vũ, y niềm nở rót trà vào chén của Lưu Vũ, mồm miệng nhanh nhảu bắt chuyện.

Gửi đến cậu Romias Cookies !Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ