CHAPTER THREE

13.1K 210 4
                                    

CHAPTER THREE

Andy's POV [yung ikinasal kay Dray]
Ugh! Ang insensitive talaga niya. Doesn't he know na may pakiramdam din ako? Na nasasaktan din ang katulad ko? Palibhasa kase, wala siyang puso. I don't know why I've fallen for that guy. But kahit ganyan siya, mahal na mahal ko yun. Martir na kung martir. It's just true love.

[Oy Mrs. Kwon! Bakit ka umiiyak?!]

Kausap ko ngayon ang bestfriend ko sa phone. Nagkulong lang ako sa kwarto ko. Ayoko munang tumira dun sa mansyon ng mga Kwon. Hindi pa ako handang makaharap si Dray. Hindi nga kami nagkaroon ng honeymoon, ikinancel niya. Psh!

"Hahaha, nothing. I'm just so happy d-dahil kasal na kami ni D-Dray." I faked a laughed. But I guess masyado lang talaga akong kilala ng bestfriend ko. She knows fake lang yun dahil kung ako tumawa, umaabot sa kabilang subdivision.

[Naaaa. You're not. Tell me. I'll listen. Si Dray ba? Nakuuu. Babalatan ko talaga ng buhay pag ikaw sinaktan niya!]

"Haha. Don't do that to the man I love, Gab. Masasaktan mo rin ako pag ganon..."

[Uyy! Tell me na nga. What's the problem!]

Ikinuwento ko sa kanya lahat. Lahat ng sama ng loob ko kay Dray. Syempre, andyan naman si Gab para sakin. Para makinig sa mga problema ko. She's really a true friend dahil kahit kelan, wala siyang pinagsasabihan sa mga sikreto ko. I'm blessed to have her. Dahil yung old friends ko, puro pabonggahan lang. Pagandahan ng kung anong meron sila. Well, ako naman pinakamaganda sa kanila. Psh.

Gabi na at wala parin akong kain simula nung gabing yun. Daig ko pa ang nagddiet. Bigla namang may nagring sa phone ko.

O__O

Dray calling...

Sasagutin ko ba? Gee! Hindi ko alam sasabihin ko.

"Yes?"

[Anong full name mo? Ipaparegister ko lang yung mga pangalan naten.]

"U-Uhm, Andy Cassidillo Torres...I-Ikaw lang ba pupunta? I'll go with you na—"

[No, I'm fine by myself. Kbye.]

Pinutol na niya yung linya. Psh. Ang sungit talaga. Parang araw-araw may dalaw eh. Ubos siguro napkin ng buong supermarket sa Pilipinas 'pag siya naging babae.

Dray's POV
Kareregister ko lang saming dalawa bilang mag-asawa. Pero in papers lang yun dahil wala akong balak na magsama kami sa isang bahay. Sa condo nalang ako. Tch. Mapilit kasi si mom. Ako nalang daw magparegister. Eh sa wala na akong magawa, pumayag nalang ako.

Bukas pala, papasok na ulit ako ng school. Pumunta ako ng mansyon para bisitahin sina mom at dad. Sinalubong naman nila agad ako.

"Dray, ready na yung mansyon niyo ni Andy malapit sa K Academy. Dun na kayo titira starting today."

O_____o

"MWO?!"

Shit! Napapa-Korean tuloy ako ng wala sa oras. They made decisions again without seeking me first! Argh!

"Calm down, son. Nasayo naman yun kung kelan mo gustong umuwi dun. But for some times, dapat ka ding umuwi dun sa mansyon niyo. You're married now. Dapat lang kayo magsama." Sabi naman ni dad.

"Fvck!" iritado akong umalis ng mansyon. Kararating ko lang pero aalis na agad ako. Wala na akong gana magstay dito.

"Where are you going, Dray!?" pasigaw na tanong ni dad.

"Condo." Tanging sagot ko at bago pa ako tuloyang makalabas ng mansyon, nagsalita si dad.

"Wala ka ng mauuwiang condo, Dray. Lahat ng gamit mo andun na sa mansyon niyo. Binenta ko na yung condo unit mo."

We Got Married By Accident [DaraGon][Completed][Season1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon