Jhaira's POV
Hi ladies and gentlemen!!! Jhaira Grazhy Montecartez nga pala. But you can call me Jhai or Jhaira or whatsoever. I'm Luke's little sister and I'm proud of it. Ang gwapo kaya ni kuya! Mas lalo siyang gumwapo noong pumunta silang Korea. Mukhang nagpafacial pa nga eh. Ilang taon din kaming hindi nagkakasama ni kuya Luke pero bumabawi naman siya sakin ngayon. 10 years sa Korea? Diba ang tagal? 8 years old siya nung pumunta siya dun with his friends. Solid nga sila eh. Tapos after 10 years, bumalik na sila. Yung dalawa nga lang yung naunang umuwi dito, sina kuya Enzo at Dray.
Okay, too much about that. Buhay ko muna ang pag-usapan natin. I'm 16 years old at graduating na ako! Yay! Malapit narin akong mag 17 at malapit narin akong mag18 at magddebut na ako! Haha!
"Jhai, magpakabait ka dun sa resthouse ha? Sadly, we can't go with you. Andyan naman ang friends ng kuya mo so don't worry. Wag mo ding galitin si kuya mo." Bilin ni mommy bago ako lumabas sa kotse namin. Hindi na kase ako sumabay sa kanila kase masyadong maaga at tulog pa talaga ako ng 7am.
"Okay, mommy! Love you!" tapos hinalikan ko siya sa pisngi at lumabas na ng kotse.
"HELLOOOOOO BATANGGAAAAAS!! JHAIRA'S BAAAAACK!!!" sigaw ko. Ang tagal ko na kayang hindi nakatongtong sa resthouse namin and I really miss being here. Dinampot ko na yung malaki kong pink bag at tumakbo papuntang pool.
"Hello po, ma'am Jhaira. Mabuti po at napadalaw kayo dito." Bati nung manong janitor at nginitian ko lang siya. I'm not maarte naman pero hindi ko lang talaga siya feel. He looks manyak. Tinanggal ko na yung fitflops ko at ibinabad yung paa ko sa pool. Nakakarelax talaga! Worth it yung pag-absent ko, hihi.
"Sis?" napalingon agad ako sa likod ko. It was kuya Luke standing at the back of me. Inahon ko na yung mga paa ko at tsaka ako kumapit sa braso niya.
"Ihhh, hi kuyaaaaa. Where are your friends?" tanong ko at ngumiti ng malapad.
"Hindi mo itatanong kung kasama ba si Jeff?"
O_O
"OH MY GOSH! SI JEFF?! NANDITO DIN SIYA??!!! TELL ME WHERE HE IS!!" tapos niyugyog ko si kuya dahil sa kilig. I can't imagine being with Jeff in this place. Matagal ko na siyang crush at bata palang kami, gusto ko na siya but he doesn't seem to like me pero okay lang yun. Hindi ko naman siya pinipilit.
Ano na kaya itsura niya ngayon? I mean, I saw him in pictures but hindi ko pa siya nakikita in person right now. Huling kita ko sa kanya, ang payatot pa niya eh. Todo work-out siguro. Ihhhh, naiisip ko palang kinikilig na ako.
"He's in the lobby with the others. Iniwan ko lang sila dun para hanapin ka. Nagtext kasi si mom na andito ka na daw. Kung saan-saan ka nagsusuot eh." Nakataas-kilay na sabi ni kuya. Nagpacute nalang ako para hindi siya magalit sakin. Effective naman kase irresistable talaga ako. Pero ewan ko lang kung ganon din ako kay Jeff.
"Let's go na kuya!" hinila ko na siya at kinuha naman niya yung fitflops ko at pati yung bag ko. So bale P.A. ko siya ngayon hahaha!
"Wear your slippers, Grazhy." Sabi niya nang nasa harap na kami nung pinto papuntang lobby. Nilapag naman niya yung fitflops ko at isinuot ko na. Tapos nagmadali akong pumasok at itinaas ang dalawa kong kamay para isurprise yung mga nandun.
"HELLOOOOO EVERYONE!!!!" bati ko sa kanilang lahat. Halata namang nagulat sila sa biglaang pagsulpot ko kaya napatahimik sila. Okay, may naistorbo ako or something?
"Luke, takas ba yang kapatid mo sa mental?" sabi naman nung may eyeliner na gwapo din. Di ko na matandaan yung mga pagmumukha nila kase matagal na kaming hindi nagkita. Naramdaman ko namang inakbayan ako ni kuya at umupo na kami dun sa bakanteng chair.
BINABASA MO ANG
We Got Married By Accident [DaraGon][Completed][Season1]
RomanceMahirap magkaroon ng kapareho ng pangalan. Oo, dahil ako mismo nakaranas ng malaking problema nang dahil sa pangalan ko. Pagkagising ko nalang sa umaga, kasal na pala ako sa pinakasikat na lalake sa campus namin. Ni hindi ko man alam kung paano at k...