CHAPTER FIVE

13.2K 218 14
                                    

CHAPTER FIVE

Didi's POV
Takte! Di ko parin nalilimutan yung pag-uusap namin ni Dray. So, ako yung asawa niya in papers? Haynako. Ang laking gulong pinasok niya. Aksidente lang naman daw yun at hindi talaga niya sinadya. Naiintindihan ko naman siya kase pareho pala talaga kami ng pangalan. Mula first name at last name kahit middle name. Isang letter lang yung iba
. (-_-)

At ang mas matinde, he told me to stay with him! In one house! Shet talaga! Ang bata-bata ko pa at paano kung malaman ito nina nanay at tatay? Pag-aaralin ko pa yung bunso naming si Anika. Huhuhuhu yung pangarap koooo.

"Huy, wag kang masyadong mag-isip dyan. Magiging asawa lang naman kita hanggang sa di pa naayos yung pagkakamali ko. Ang swerte mo nga dahil ikaw pa ang naisulat ko sa lahat ng mga babaeng nagkakandarapa saken. So, do this as a favor. Ayoko lang talaga kay Andy, I mean yung asawa ko."

-___- Ok na sana, hinaluan lang ng yabang.

Kasama ko siya ngayon. Yes. Gusto daw akong mameet ng dad niya, jusko po! Sinabihan narin niya ako sa totoo na hindi talaga niya mahal si Andy. At arranged-marriage lang ang lahat. Kaya ayun. Mas mabuti na daw na ganito kesa makasama niya ang asawa niya. Hays. So, parang ako yung magiging tempo wife niya? Tch. Tapos kung naayos na yung problema, iiwan na niya ako? Ay bakit ba ganito ako mag-isip. Wahahah! Psh.

"Psh. Hindi pa to alam ng mga magulang ko! Ikaw ha! Nandadamay ka dyan sa problema mo!"

"Tch! Tinawagan na ni dad yung parents mo at tsaka wag mo nga akong sigawan! Alam mo bang kaya kitang pababain ng kotse ngayon din?!"

"Mas mabuti pa ngang pababain mo na ako! Ayokong maging asawa mo no! Magttraysikel nalang ako! Itigil mo tong kotse!! Itigil moooooo!"

"PAKIPOT!"

"ITIGIL MO SABI EH!!"

Napapreno siya bigla. Dahilan ng pagkamudmod ng mukha ko sa harap. Anak ng kamatis! Sinadya niya yun!

"ANAKNGTOKWAKANAMANOH!" sigaw ko at napahawak sa ulo kong nauntog. Aish. Nakakainis talaga tong lalaking toh. Kala mo sinong gwapo eh.

Pinaandar na niya ulit tapos pinalakasan yung volume ng music. Ahhh! Ayoko ng loud music! Sheesh!~

"Patayin mo nga yan! Ang ingay!" reklamo ko sabay takip sa tenga ko.

"Mas mabuti pa to no! Maingay pero musika naman sa tenga! Eh ikaw? Tch."

"ABA'T—"

"Ano?!"

-____-<<

Napupuno na ako sa lalaking to. Ahhh shit! Sakit sa tenga! Di ko pa naiintindihan yung lyrics! Kpop kase! Tsh.

"Kumi-kpop ka na pala HAHAHAHAHAHAH!" asar ko sa kanya. Hindi naman sa ayaw ko ng Kpop pero wala naman akong naiinitindihan sa mga kanta nila. Pero bias ko talaga si GDragon ng Bigbang wahahahaha! Ang gwapo kaya non.

"ANO NAMAN NGAYON?! Tch, just shut your fvcking mouth, lady!"

"Psh, sungit. Maka-fvck pa dyan, hindi naman bagay sa kanya." Bulong ko pero mukhang narinig niya. Well, sinadya ko talagang iparinig sa kanya kahit ang lakas ng music.

"Eh, ikaw? Bagay ba sa'yo?! Tch."

"May sinabi ba akong bagay sakin ang magmura? Ha? Wala naman ah!"

"Wala din akong sinabing bagay saken ang magmura! May sinabi ba ako? Ha?! Wala naman ah!"

"Gaya-gaya!"

"Ako yung original!"

"Ako kaya!"

"Ugh! Just shut up, Andy! Bago pa mabago ang impresyon ko sa'yo."

We Got Married By Accident [DaraGon][Completed][Season1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon