CHAPTER THIRTY-THREE

5.3K 109 3
                                    

Didi's POV

"Bye na nga. May tatapusin pa ako."

Kanina pa tong si Dray. Ayaw ibaba ang tawag. Hindi raw niya ibababa kung hindi pa lowbatt. Eh nagcharge daw siya kanina kaya 100% pa yung batt. Naman oh.

[Lagyan mo nalang ng tape yang phone mo tapos idikit mo sa tenga mo habang ginagawa mo yang sinasabi mo. Muahahaha!]

"Baliw."

[Yes, baby. Baliw sa'yo.]

Dray naman eh. Paano na ko makakapag-isip ng ippaint ko eh ang sweet-sweet mo. Huhu. Mas lalo yata akong nainlove sa kanya eh.

"Hahaha. Nakakatawa yung joke mo, b-baby."

Shet, ang sarap tawagin siyang baby. Medyo naiilang parin ako.

[Wag ka ng mailang dyan baby. Masasanay karin. Sige na. Baka hindi mo pa natapos yan kasalanan ko pa. Goodnight, I love you always.]

>////<

Kinilig ako dun. Napagulong-gulong pa ako sa kama ko. Kahit hindi niya ko linigawan, okay lang kase dun din naman pupunta yun. Nakakabadvibes din kung iisipin kong kabit niya ako. Eh diba, si Andy na ulit ang asawa niya so parang kabit nga niya ako. Psh. Ayaw ko namang tawagin akong kabit.

[Baby? Namatay ka na ba sa kilig?]

"H-Ha? A-Ah, hindi nawala kase signal. S-Sige, bye na. Matulog ka na dyan."

[May nakalimutan ka eh.]

"Wala no!"

[Wala ka man lang goodnight at I love you?]

>///<

"Goodnight! I love you! O, matulog ka na. See you tomorrow."

[Yes, baby. Ibababa ko na.]

Tapos hinintay ko nalang na siya mismo yung magbababa ng tawag at bumalik na ako sa ginagawa ko kanina. May inspiration ako kaya siguradong magaganda ang magagawa ko ngayong gabi.

-

"Your artworks are really impressive, Ms. Torres. It seems like you really worked hard for these at natapos mo in just one night. I'm going to enter your artworks in our exhibit sa Baguio. I hope you can go and represent your artworks. I'm so proud of you, Andy. Congratulations." Nakipagkamay ako kay Mdm. Sofitel. Siya ang head ng department namin at sobrang saya ko ngayon dahil nagustuhan niya ang mga ginawa ko. 2 AM ko na nga natapos lahat ng yan pero it was worth the risk.

"Naku, Madam. Thank you po talaga. Hindi ko po to inaasahan kase halos lahat kami magagaling. Thank you po talaga!" paulit-ulit akong nagbow sa harapan niya. Akala ko project lang yun pero isa palang contest -_- Hindi lang sinabi ng magaling naming prof.

"No need to thank me, dear. You deserve it. I'm looking forward to see more from you. Next sem pa naman yung event sa Baguio so don't worry. Makakaready ka pa."

"Mdm. Sofitel?" napalingon kami pareho sa pumasok. Anong ginagawa niya dito?

"Oh, good timing Jeffrey. I was about to call you para ipaalam sa'yo na si Andy ang makakasama mo sa Baguio. She's one of the chosen aspiring artists to represent our school."

So isang Fine Arts student din pala si Jerry. Kaya pala may dala siyang sketch pad noon at ginalaw ko pa.

"Hey, Andy." Nakangiti niyang sabi. Ngumiti lang ako pabalik tapos nagpaalam na si Mdm. At naiwan kaming dalawa sa office niya.

"I didn't know you're also a Fine Arts student." Sabi ko habang papalabas. Sumunod naman siya at tumawa pa nga.

"Now you know. Mabuti nalang talaga at hinarana ka ni Dray kagabi no? Ayan tuloy pupunta ka pang Baguio kasama ako."

We Got Married By Accident [DaraGon][Completed][Season1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon