Chúng tiên nhìn lên bầu trời, tầng tầng lớp lớp hoa sen ngũ sắc tản ra, Thượng quân Đông Hoa râu bạc, mặc áo đạo bào, cầm cây phất trần xấu hổ đứng trong đám mây. Nhìn vẻ mặt tiên phong đạo cốt của Thượng quân Đông Hoa, chúng tiên thật sự kinh ngạc. Lão Thượng quân trăm năm trước sau khi thành Bán Thần, đã truyền lời cho tất cả động phủ của tiên hữu, hắn tuyên bố bế quan từ chối tiếp khách, cho đến ngày nhập vào Thần giới. Lão Thượng quân đã đến cảnh giới bế tử quan vô cùng quan trọng, hắn lại vì vị đệ tử nhập môn không quá trăm năm mà xuất quan, quả thực...
Trong lòng chúng tiên tìm hết mọi lý do, cũng không có tìm ra cái gì hợp tình hợp lý mà nói. Cái này còn không phải là, ánh mắt nhìn Cổ tiểu béo đều mang theo một sự đố kỵ
"Sư quân." Sự xuất hiện rõ ràng của Đông Hoa làm cho Cổ Tấn kinh ngạc, trong lòng hắn thấp thỏm, trên mặt mang theo xấu hổ.
Trên không trung, Thượng quân Đông Hoa nhìn Cổ Tấn đang lo sợ, bất an mà gật đầu. Đông Hoa chân đạp tường vân lướt qua chân trời, đáp xuống giữa tiểu đồ đệ và các trưởng lão Phượng tộc. Hoa sen ngũ sắc trên không trung không theo Đông Hoa đáp xuống mà tản đi, ngược lại tầng tầng lớp lớp bao phủ bầu trời rừng ngô đồng. Thần lực hùng hậu so với vừa rồi càng lớn hơn, tản ra bốn phía.
Phong cách xuất hiện và tốc độ đáp xuống như ánh sáng, thực không giống với lão Thượng quân Đông Hoa mấy vạn năm trước, hễ gặp chuyện đều không lạnh, không nóng. Uy lực bán thần của Đông Hoa bao trọn lấy cả rừng ngô đồng, có ý bao che cho đệ tử, không cần nói ai cũng biết.
Bảo vệ cho đứa trẻ A Khải thật không ít.
Không đợi chúng tiên lấy lại tinh thần, Phượng Nhiễm liếc mắt nhìn hoa sen ngũ sắc che khắp bầu trời, chắp tay sau lưng, nhàn nhạt mở miệng: "Từ biệt Đại Trạch Sơn đã hơn hai trăm năm, phong thái lão Thượng quân vẫn như trước, thực làm cho Phượng Nhiễm hâm mộ. Hôm nay lão Thần quân đã là Bán Thần, ít ngày nữa là được tấn Thần, thành cánh tay đắc lực của Tiên giới ta."
Năm đó, Đông Hoa ở Đại Trạch Sơn tổ chức mừng thọ, nàng và Hậu Trì cầm lấy thiệp mời của Thượng thần Cổ Quân mà tham gia tiệc. Tại buổi tiệc, các nàng đấu với Tử Viên, áp chế Cảnh Chiêu, gặp Cảnh Giản... Nếu như không có thọ yến hai trăm năm trước do Đông Hoa rộng rãi mời Tam giới, thì đâu có những thăng trầm của mấy trăm năm sau.
Phượng Nhiễm lúc nói lời này, mang theo những hoài niệm và cảm xúc về những việc cảnh còn người mất. Nhân tiện, còn có ý tứ muốn Đông Hoa ở lại hạ giới vì Tiên giới mà giữ thể diện. Tiên yêu hai tộc giằng co mấy trăm năm, hôm nay mặc dù tạm dừng chiến tranh, nhưng hai tộc thù oán rất sâu. Tiên giới nhiều hơn một vị Thượng thần, cũng có thể làm kinh sợ Yêu giới, khiến Yêu giới không dám dấy binh chiến tranh. Mặc dù Phượng Nhiễm không thích quyền vị, nhưng nếu như nàng đã tiếp chiếu chỉ truyền ngôi của Mộ Quang, thì sẽ vì sinh linh Tiên giới mà tận lực.
"Bệ hạ khen nhầm rồi, lão đạo một thân thần lực chẳng qua được sống quá lâu." Đông Hoa chấp tay với Phượng Nhiễm, cười nhẹ nhàng, "Thực không dám lừa gạt bệ hạ, sau khi lão đạo tấn Thần sẽ phi thăng lên Thần giới, sẽ không ở Tiên giới lâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thần Ẩn - Tinh Linh
FantasíaA Âm sau hai mươi bảy kiếp xui xẻo chết yểu, đứng ở đầu cầu Nại Hà tìm quỷ quân gác cầu Tu Ngôn muốn đòi công bằng. Tu Ngôn nói với nàng mệnh cách xui xẻo như vậy chỉ có hai khả năng : Một là nàng đắc tội với đại nhân vật không thể đắc tội trong Th...