Ngày thứ hai Cổ Tấn tỉnh lại, hai người chuẩn bị mang theo ấu Hồ quay về tộc Yêu Hồ, nhưng sáng sớm đã không thấy tung tích của ấu Hồ ờ Tử Nguyệt Sơn. Tử Nguyệt Sơn có đại trận hộ sơn của Thiên Khải vây quanh, nếu không có Bích Ba và Tam Hỏa mở ra trận pháp, ngay cả Cổ Tấn cũng khó tự do ra vào. Nhưng ấu Hồ này trong một đêm biến mất không thấy bóng dáng, làm cho người ta kinh ngạc không thôi. Chỉ có A Âm không nỡ bỏ ấu Hồ, tìm cả ngọn núi không tìm được nó mới hết hy vọng.
Thời gian không đợi người, Cổ Tấn vẫn quyết định quay lại Hồ tộc một chuyến, Tam Hỏa đưa hai người đến sơn môn, nhưng không thấy bóng dáng Bích Ba.
"Xem ra ấu Hồ này không đơn giản, rõ ràng có thể đi lại trong kết giới Tử Nguyệt Sơn thoải mái. Làm thế nào nó vào được Cửu U Luyện Ngục, lão long trăm mối vẫn không có cách giải, e rằng chỉ có Thần quân Thiên Khải trở về mới có thể cởi bỏ nghi ngờ, cũng không biết con hồ ly này có phải là vương điệt của Hồ tộc không."
Tam Hỏa sờ lên cái cằm, lấy trong tay áo ra một phong thư đưa cho Cổ Tấn: "Thế điệt, ngươi là Tiên tộc, Hồ tộc nể mặt Đông Hoa không làm khó dễ ngươi đã rất hiếm thấy, ta nghe nói cây ngô đồng trong tộc bọn họ mấy nghìn năm thai nghén không ít ấu Hồ có linh lực ngũ vĩ, là chí bảo của Hồ tộc. Thường Thấm còn được, chứ mấy vị trưởng lão Hồ tộc khác tính khí nóng nảy lại bá đạo, e là sẽ không dễ dàng để ngươi tới gần cây ngô đồng. Một vạn năm trước, ta đã cứu Thường Mị và Thường Hỏa của Hồ tộc, ngươi mang theo phong thư của ta, nói lão long ta muốn đòi lại ơn cứu mạng năm đó, để cho bọn họ tạo điều kiện cho ngươi."
Nghĩ đến mấy vị trưởng lão Hồ tộc khó dây dưa kia, Cổ Tấn cũng nhức đầu, vội vàng cảm ơn Tam Hỏa: "Vẫn là Long Quân suy nghĩ chu đáo, đa tạ Long Quân. Về phần thân phận của ấu Hồ kia, chờ ta và A Âm quay về Hồ tộc hỏi tộc trưởng Thường Thấm, nhất định sẽ biết chân tướng."
Hắn nói rồi nhìn về hướng sơn môn, Tam Hỏa nhìn thấy ánh mắt của hắn, cười nói: "Thế điệt đừng đợi nữa, nó nhớ nhung ngươi cả trăm năm, lúc này thấy mới mấy ngày lại phải biệt ly, chắc chắn đang một mình trốn trên núi thương tâm. Thiên Khải Thần Tôn có lệnh, Bích Ba không thể ra khỏi Tử Nguyệt Sơn, thế điệt yên tâm, ta sẽ bảo vệ nó tốt, khi thời cơ đến, lại để cho Bích Ba quay về bên cạnh ngươi."
Cổ Tấn thở dài, gật đầu: "Tam giới hỗn loạn, nó ở lại Tử Nguyệt Sơn cũng tốt. Long Quân, thời gian không còn sớm, ta và A Âm bây giờ từ biệt, chờ chúng ta tìm được hồn phách Phượng Ẩn, nhất định sẽ quay về Tử Nguyệt Sơn làm phiền Long Quân."
Cổ Tấn niệm tiên quyết, nắm tay A Âm bước lên tiên mây.
" Long Quân, nói với lão tổ tông nhà chúng ta, nói ta sẽ nhớ nó!" A Âm ở sau lưng Cổ Tấn thò đầu ra, nụ cười rạng rỡ.
"Được rồi, tiểu nha đầu, ta sẽ nói cho hắn biết! Con đường phía trước dài đằng đẵng, các ngươi đi đường cẩn thận, lão long ta ở Tử Nguyệt Sơn chờ các ngươi trở về!" Tam Hỏa cười một tiếng dài, mở ra kết giới.
Hai người nhìn về hướng Tam Hỏa vẫy vẫy tay, đằng vân bay xa khỏi Tử Nguyệt Sơn.
Tam Hỏa quay người ra sau: "Người đã đi xa, còn không ra đây."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thần Ẩn - Tinh Linh
FantasyA Âm sau hai mươi bảy kiếp xui xẻo chết yểu, đứng ở đầu cầu Nại Hà tìm quỷ quân gác cầu Tu Ngôn muốn đòi công bằng. Tu Ngôn nói với nàng mệnh cách xui xẻo như vậy chỉ có hai khả năng : Một là nàng đắc tội với đại nhân vật không thể đắc tội trong Th...