"Được rồi, đứng lên đi. Mấy ngày nữa lão đạo phi thăng, nếu đã có cái nhân duyên này, lão đạo sẽ nhận hành lễ này của ngươi, coi như là duyên phận giữa ngươi và Đại Trạch Sơn chúng ta." Đông Hoa hiền hoà cười nói, thấy A Âm đứng dậy, hắn nhìn qua Cổ Tấn ở một bên, "A Tấn, sau này A Âm và con cùng một bối phận, con là sư huynh, phải có dáng vẻ của sư huynh, ngày sau nên siêng năng tu hành tiên lực, sớm ngày tu thành chính quả."
Từ nhỏ Cổ Tấn đã không mấy cần cù, mấy năm này mới tốt lên chút ít. Từ trước đến nay, Đông Hoa không thúc ép hắn, tất nhiên là ngay lập tức phi thăng sẽ không yên lòng, lúc này mới khuyên nhủ vài câu.
Cổ Tấn mặt đỏ, cúi đầu đáp "Vâng. Sư phụ yên tâm, sau này đồ nhi sẽ chuyên tâm tu hành, tranh thủ sớm ngày gặp lại sư phụ ở Thần giới."
Lúc hắn nói lời này, thật sự là chuyện đương nhiên. Nhàn Thiện và Nhàn Trúc ở bên cạnh không biết thân phận của hắn, đều cười thầm nghĩ tiểu sư đệ quả nhiên là tâm tính thiếu niên, không biết sự gian khổ của tu tiên, tu thần. Dưới Tam giới hơn sáu vạn năm cũng chỉ có một mình sư phụ tu thành chính quả tấn Thần, vào Thần giới đâu có dễ dàng như vậy.
Đông Hoa không trách cứ, vui mừng gật đầu, nhìn tiểu đồ đệ nháy mắt mấy cái, coi như là hiểu ngầm giữa hai người.
Vào thời điểm tốt như vậy, Cổ Tấn lại thở dài, nhìn về phía Đông Hoa muốn nói rồi lại thôi.
Đông Hoa thầm nghĩ lòng đồ đệ nhà mình so với tứ hải còn rộng rãi hơn, có thể mặt mày ủ rũ như vậy là vì chuyện kia.
"A Tấn, con đang lo lắng về chuyện hồn phách tiêu tán của tiểu Phượng Hoàng ở Ngô Đồng Đảo phải không?"
A Âm ở một bên, lỗ tai giật giật, nghiêm túc lắng nghe. Lúc Cổ tấn bị giam ở cấm cốc, việc hắn thường nhắc đến nhất chính là vị tiểu Phượng quân của Ngô Đồng Đảo, có thể thấy được đối với chuyện đáng tiếc năm đó chấp niệm rất sâu.
Cổ Tấn gật đầu, thần sắc trước nay luôn bình tĩnh liền trầm xuống."Sư phụ, năm đó con không hiểu chuyện, xông vào cây tổ thụ ngô đồng nơi Phượng Ẩn niết bàn, hại nàng hồn phi phách tán. Tam giới nguy hiểm vô cùng, mấy năm này con dốc lòng tu hành tiên thuật, cũng là hy vọng sau khi xuất cốc có thể có bản lĩnh tìm lại hồn phách của Phượng Ẩn, cho Ngô Đồng Đảo và Thiên Đế một công đạo. Chỉ là đồ nhi đối với chuyện tìm kiếm hồn phách lại biết rất ít, cũng không biết nên bắt đầu từ chỗ nào."
Đông Hoa vuốt râu, "Năm đó, từ Ngô Đồng Đảo trở về, con bị cấm túc phía sau núi, ta đã đem chuyện tìm kiếm hồn phách tiểu Phượng Hoàng giao cho hai vị sư huynh. Nhàn Thiện, con lại đây nói một chút sự tiến triển của những năm này."
Nhàn Thiện đã sớm biết sau khi Đông Hoa xuất quan sẽ hỏi qua việc này, vì thế chậm rãi nói những khổ sở của mấy năm này : "Sư phụ, từ sau khi tiểu Phượng quân ngủ say, con đã cho các đệ tử thành niên mang theo Hỏa Hồn Đăng tìm kiếm hồn phách tiểu Phượng quân trong Tam giới. Cứ mỗi nửa năm, bọn họ quay về bẩm báo một lần. Trong mười năm qua, xuân qua đông đến, sông núi, biển cả trong Tam giới bọn họ đều tìm qua mấy lần, nhưng từ đầu đến cuối không thu hoạch được gì. Những năm này Phượng tộc cũng không ngừng tìm kiếm, hàng năm vào mùa đông con đều đích thân vào Ngô Đồng Đảo gặp đại trưởng lão Phượng tộc hỏi thăm tin tức..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thần Ẩn - Tinh Linh
FantasyA Âm sau hai mươi bảy kiếp xui xẻo chết yểu, đứng ở đầu cầu Nại Hà tìm quỷ quân gác cầu Tu Ngôn muốn đòi công bằng. Tu Ngôn nói với nàng mệnh cách xui xẻo như vậy chỉ có hai khả năng : Một là nàng đắc tội với đại nhân vật không thể đắc tội trong Th...