Chương 45

387 13 13
                                    

 Giọng nói của Yến Sảng vang vọng trong khối đá kì lạ, nào biết thần sắc của A Âm còn kinh ngạc hơn cả cô.

"Lúc trước Hoa Thù đến Đại Trạch Sơn mượn Già Thiên Tán cầu xin giúp đỡ, ta nghe chính miệng cô ta nói là Ưng tộc các ngươi vì cướp đoạt động thiên phúc địa Bắc Hải, vì thế trăm năm qua hai tộc mới có thể một mực tranh đấu không ngớt."

"Nói hươu nói vượn." Yến Sảng khuôn mặt lạnh lùng, "Phụ vương ta chỉ yêu cầu bọn họ mở kết giới Vô Cực Động để tộc ta đi vào điều tra một phen, trăm năm nay bọn họ một mực đều không đồng ý, thế mà cô ta còn nói Ưng tộc ta ngấp nghé quyền sở hữu Bách Điểu Đảo, thật nực cười."

"Vô Cực Động?" A Âm nhíu mày, "Đó là chỗ nào? Vì sao các ngươi muốn vào Vô Cực Động? Khổng Tước Vương tại sao không cho phép?"

"Vô Cực Động tại đông bắc Bắc Hải, là một tiên động hình thành tự nhiên giữa thiên địa. Lúc đầu cũng chỉ là một trong hàng vạn động thiên phúc địa trong Bắc Hải thôi. Chỉ là bắt đầu từ trăm năm trước, tộc ta xuất hiện một chút sự tình."

"Ồ? Có chuyện gì?" A Âm hiếu kì.

"Vài năm một lần, trong tộc ta luôn có những người linh lực cao thâm mất tích, tộc ta toàn lực tìm kiếm đều không thu hoạch được gì. Về sau trong tộc nhị trưởng lão cũng mất tích, phụ vương nổi trận lôi đình, tự mình suất lĩnh tộc nhân tìm kiếm tại Bắc Hải, mới tìm thấy dấu vết một tia linh lực còn sót lại của nhị trưởng lão ở gần Vô Cực Động. Thế nhưng Vô Cực Động là quyền sở hữu của Khổng Tước tộc, phụ vương không muốn tổn thương hòa khí hai tộc, tự mình đến Bách Điểu Đảo gặp Khổng Tước Vương nói rõ việc này, muốn vào Vô Cực Động tìm hiểu ngọn ngành. Nhưng Hoa Mặc không nhìn hay gặp cha tay mà ngay lập tức đuổi ra khỏi đảo, phụ vương ta bất quá tức giận, liền hạ chiến thư, một trận chiến này đã kéo dài chừng trăm năm."

Yến Sảng đáy mắt khó nén tức giận: "Lúc trước phụ vương ta đã nói nguyên nhân muốn vào Vô Cực Động cho Hoa Mặc, nào biết hắn lại đổi trắng thay đen, nói Ưng tộc ta ngấp nghé quyền sở hữu Bách Điểu Đảo, thật sự là hoang đường."

"Hoa Mặc cũng coi là chi chủ nhất tộc, các ngươi láng giềng cạnh nhau, Ưng Vương tự thân lên Bách Điểu Đảo khẩn cầu, theo lý thuyết hắn không nên khó xử cự tuyệt mới phải."

Yến Sảng hừ hừ: "Nguyên nhân này ta biết, Khổng Tước tộc của hắn tại Bắc Hải xưng vương xưng bá quen. Hơn một trăm năm trước Tiên giới luận tiên lực các tộc, phụ vương ta cùng Khổng Tước Vương giao thủ, làm Hoa Mặc bị thương một chút nhan sắc, tổn thương hắn, từ đó Ưng tộc ta cùng Bách Điểu Đảo trở mặt, rốt cuộc chưa từng vãng lai."

A Âm nghe đến đó, mới hiểu ra chân tướng sự việc.

Khổng Tước nhất tộc cùng Ưng tộc tại Bắc Hải sống cạnh nhau, cùng là phi cầm nhất tộc, vốn là không tính là giao hảo, thời điểm mấy trăm năm trước Khổng Tước tộc có uy thế rất lớn, chắc hẳn làm ra không ít chuyện hách dịch. Hơn trăm năm trước trong trận vương giả chi chiến, Hoa Mặc bị Yến Khâu làm bị thương, từ đó nội đan bị thương tổn, việc tu luyện tiên lực khó có thể tiến bộ. Sau khi việc Yến Khâu muốn vào Vô Cực Động điều tra việc tộc nhân mất tích bị từ chối, hai tộc mâu thuẫn đạt đến đỉnh điểm, lúc này mới sinh ra ngày sau trăm năm sự cố. Mà Hoa Mặc lại không nói nguyên nhân Ưng Tộc khai chiến, ngược lại để người ngoài suy đoán kết tội Ưng tộc muốn cướp đoạt quyền sở hữu Bách Điểu Đảo. Ưng tộc từ xưa ở chếch một góc Bắc Hải, tộc nhân tính tình cao ngạo, ít giao du với bên ngoài, mới khiến cho lời đồn truyền đến ngày nay.

Thần Ẩn - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ