Cả sơn môn Đại Trạch Sơn bị tàn sát? Yêu Hoàng Sâm Hồng bị ám sát? Cái chết của Lan Phong Thượng quân ?
Những chuyện cũ này không phải ngàn năm trước đã có kết luận sao? Cho dù Yêu Hoàng bị Ma tộc khống chế gây ra đại họa, vậy cùng Khổng Tước Vương có liên quan gì? Không đúng, Khổng Tước Vương Hoa Mặc sớm đã tu luyện ma lực, chẳng lẽ sự thật của ngàn năm trước có liên quan đến Khổng Tước Vương?
Tiên nhân trên Thanh Long Đài nhìn về phía Phượng Hoàng, đột nhiên từ câu nói "Sơn môn Đại Trạch Sơn của ta" trong miệng Phượng Hoàng truyền đến làm tỉnh táo lại. Sắc mặt chúng tiên chấn động, khó giấu kinh ngạc trong mắt.
Năm đó sau kiếp nạn Đại Trạch Sơn chỉ có ba người sống sót. Nguyên Khải Thần quân, đệ tử cuối cùng là Thanh Y, còn có nữ đệ tử A Âm chịu lôi kiếp chết ở La Sát.
Dù trong lòng có suy đoán nhưng nghe Phượng Hoàng chính miệng thừa nhận chúng tiên vẫn khó có thể tin.
Hạ Tam giới từ xưa đến nay Hỏa Phượng Hoàng nghịch thiên mà sinh giáng thế đã là Thần, hóa ra chính là Đại Trạch Sơn nữ quân A Âm một ngàn năm trước nhận hết nhục mạ hóa thành tro bụi.
Khó trách Phượng Hoàng nói nàng chịu qua lôi kiếp. Năm đó trên Thanh Long Đài chịu sáu đạo thiên lôi, Nguyên Khải Thần quân lấy Nguyên Thần Kiếm giáng xuống Cửu Thiên Huyền Lôi, chính là kiếp nạn tấn Thần của Phượng Hoàng.
Chẳng trách sau khi Phượng Hoàng giáng thế đã dốc hết sức điều tra sự thật năm đó ở Đại Trạch Sơn, còn Nguyên Khải Thần quân lại vô cùng che chở Phượng Hoàng vì Phượng Ẩn chính là A Âm nữ quân của năm đó!
"Đại Trạch Sơn. . ." Hoa Thù nhìn thẳng về phía Phượng Ẩn, trong mắt hiện lên vẻ phức tạp khó phân biệt: "Phượng Ẩn, ngươi quả nhiên chính là A Âm!"
Nàng hừ lạnh một tiếng, lông mày không chút dao động với lời Phượng Ẩn vừa nói : "Ngươi là A Âm thì sao? Phượng Ẩn, năm đó xem Quan Thế Kính thấy Lan Phong chết trong tay Cửu Vĩ Yêu Hồ, pháp khí đả thương hắn là Thần khí Tịch Diệt Luân của Yêu Hồ nhất tộc. Còn Đại Trạch Sơn, cho dù hắn bị Ma tộc khống chế thì sao, chẳng lẽ Hồng Dịch không phải tự tay giết đồng môn của ngươi!" Nàng nói xong chỉ tay về hướng Hồng Dịch: "Mọi chuyện năm đó do hắn tự tay gây ra. Cho dù hôm nay ta đã đọa vào ma đạo thì tội của yêu nghiệt này mãi mãi cũng không thể rửa sạch! Ngươi đừng bất phân đúng sai, mang cái chết của Lan Phong cùng việc Đại Trạch Sơn bị hủy đẩy lên người phụ vương ta."
Thấy Hoa Thù đến hiện tại vẫn cố chấp, sắc mặt Phượng Ẩn cũng không thay đổi. Băng tuyết dày ba thước không phải chỉ do một ngày giá lạnh. Nếu không phải những chuyện này không có chứng cứ, nàng cùng Hồng Dịch ngàn năm trước sao có thể bị Tiên tộc vứt bỏ đuổi giết.
Phượng Ẩn nhìn về phía Hoa Thù, thản nhiên nói: "Hoa Thù, tất cả những gì xem trong Quan Thế Kính đều không sai, giết Lan Phong thật sự là một con Cửu Vĩ Yêu Hồ, Lan Phong cũng chết bởi Tịch Diệt Luân. Nhưng cho tới bây giờ ngươi chưa từng nghi ngờ một việc sao?"
"Chuyện gì?" Sắc mặt Hoa Thù vẫn lạnh lùng, chỉ nghĩ Phượng Ẩn muốn giúp Hồng Dịch thoát tội.
"Phong ấn Ngự Vũ Điện chỉ có Lan Phong có thể mở ra, vậy tại sao Cửu Vĩ Yêu Hồ có thể lặng yên không một tiếng động đi vào Điện? Hơn nữa, vì sao Lan Phong vào ngày các ngươi đại hôn lại đi một cung điện đã phủ bụi ngàn năm? Ngươi cho tới bây giờ chẳng lẽ chưa từng hoài nghi những việc kì lạ bên trong sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thần Ẩn - Tinh Linh
FantasyA Âm sau hai mươi bảy kiếp xui xẻo chết yểu, đứng ở đầu cầu Nại Hà tìm quỷ quân gác cầu Tu Ngôn muốn đòi công bằng. Tu Ngôn nói với nàng mệnh cách xui xẻo như vậy chỉ có hai khả năng : Một là nàng đắc tội với đại nhân vật không thể đắc tội trong Th...