Chương 86

441 10 2
                                    

Sau khi nghe Sâm Vũ nói, A Âm một đêm không ngủ. Trời gần sáng, nàng đã ở Ngự Thiện Phòng trước đó một canh giờ. Nàng nhớ lại cách Thanh Y dạy và làm ra một chồng bánh đậu xanh. Nàng được Cổ Tấn cùng trên dưới Đại Trạch Sơn nuông chiều suốt những năm qua, chưa từng vào phòng bếp. Lần đầu nàng làm ra bánh đậu xanh hình dạng khó nhìn thì cũng không đáng nói nhưng còn có một chút vị khó ăn.

Bây giờ A Tấn đã tấn Thần, chắc sẽ không thiếu những thứ ăn vặt này. A Âm do dự một lúc, cuối cùng không đành ném đi, mặt dày tìm hộp trúc đựng bánh đậu xanh đi Cảnh Dương Cung.

Trước Cảnh Dương Cung tiên hầu nhìn thấy nàng đến, liếc hộp trúc trong tay nàng một chút, ý cười chân thành, lại xa cách khách khí như hôm qua: "A Âm nữ quân, người tới gặp điện hạ?"

A Âm gật đầu, không chờ nàng mở miệng, tiên hầu đã nói: "Điện hạ cùng Trường Khuyết Tiên quân xuất cung, còn chưa trở về, chờ điện hạ trở về, tiểu nhân nhất định đi Phượng Tê Cung báo cho nữ quân một tiếng?"

A Âm không ngờ Nguyên Khải lại không tại ở Cảnh Dương Cung, nàng nắm thật chặt trúc hộp trong tay, thất vọng gật đầu.

"Nữ quân là mang cho điện hạ? Vậy hãy để hộp trúc ở nơi này trước cũng được."

"Không cần." A Âm lắc đầu, tiên hầu cũng không miễn cưỡng, chỉ cười nhẹ nhàng nhìn nàng, không vô lễ, không lấy lòng, xem nàng như người ngoài của Thiên Cung.

A Âm trong lòng hiểu rõ, Đại Trạch Sơn đã hủy, say khi Nguyên Khải tấn Thần, người trong Tiên tộc càng xem hắn là Thanh Trì Cung Thần quân, mà không còn là Thượng Tôn của Đại Trạch Sơn. Bây giờ Đại Trạch Sơn tính ra cũng chỉ còn lại nàng cùng Thanh Y hôn mê bất tỉnh, với những người khác đều không có quan hệ.

Thiên Cung chính là Tiên giới chí tôn, nếu không phải Nguyên Khải còn là trưởng lão ở Đại Trạch Sơn, sợ là những tiên hầu này mấy phần khách khí hữu lễ cũng chẳng muốn thể hiện.

Nhớ tới Đại Trạch Sơn, đáy lòng A Âm hơi thắt lại, còn chưa quay đầu rời đi, đã thấy tiên hầu nhìn về phía phía sau nàng bỗng nhiên biến sắc, đột nhiên cúi đầu.

"Điện hạ!"

Một bóng người màu trắng đi tới, hắn nhàn nhạt liếc tiên hầu một chút, tuyệt không đáp lại giống thường ngày. Tiên hầu đáy lòng càng thêm lo lắng, bắt đầu hối hận khi nghe Ưng tộc thị nữ nói mấy câu, sắc mặt đối với A Âm bỗng nhiên thay đổi, không nói lời nào.

Người ta là sư muội Thần quân, nhìn sắc mặt này của Thần quân, hắn rõ ràng đã đắc tội với Thần quân.

Rõ ràng A Âm tới gặp Nguyên Khải, nhưng Nguyên Khải xuất hiện, A Âm lại toàn thân cứng đờ, không dám quay người.

"Vào đi."

Nguyên Khải không nhiều lời, nhàn nhạt mở miệng, đã hướng trong Cảnh Dương Cung đi vào.

A Âm còn chưa lấy lại tinh thần, ánh mắt nhìn theo thân ảnh lạnh lùng của Nguyên Khải mà ngẩn người. Trường Khuyết vỗ vỗ vai nàng, nhìn nàng nháy mắt mấy cái: "A Âm, vào đi."

Có lẽ hai người làm bạn với Nguyên Khải không cùng lúc, cũng chưa từng tiếp xúc nhưng lại vô cùng ăn ý. A Âm nhìn hắn cảm kích gật đầu, ôm trúc hộp đi theo sau Nguyên Khải.

Thần Ẩn - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ