Chương 1

3.1K 40 7
                                    

Dưới chân có một con đường, đá xanh rải đầy, ngang khe sinh tử, gọi là Hoàng Tuyền.

Ngước mắt nhìn một dòng sông, nước sông xanh thẳm, chiếu sáng kiếp này, là Vong Xuyên.

Trên sông có một cây cầu, lấy mệnh làm bước, cõi trần quên hết, tên Nại Hà.

Phía cuối có một hòn đá, vãng sinh quay đầu, trần duyên đoạn tuyệt, tức Tam Sinh.

Đường Hoàng Tuyền, sông Vong Xuyên, cầu Nại Hà, đá Tam Sinh.

Thiên mệnh đảo ngược, luân hồi đằng đẵng, dừng bước, dừng bước.

Nhìn xem, mấy câu này thật nhiều đại khí, thấu hiểu, hào phóng! Đáng tiếc là, phối hợp với điệu hát dân gian êm dịu của Ngô nông vùng Giang Nam, dẫn đến 1 cái tên "Hà Tất"

Sóng nước óng ánh trên sông Vong Xuyên, một năm không ngừng vang lên câu hát đó. A Âm lúc mới gặp, quả thực rung động mất mấy ngày. Chỉ là đợi đến lúc nàng nhìn thấy những con quỷ treo cổ nổi lềnh bềnh trên sông Vong Xuyên, thè ra cái lưỡi dài ngân nga giai điệu Giang Nam, thì sau đó tựa như sét đánh thẳng vào tim, không bao giờ dám ôm một chút ảo tưởng về ca khúc mà Quỷ giới lấy làm tự hào nữa.

Sau khi A Âm chết, tự đáy lòng nàng cảm thấy hối tiếc nhất chính là chuyện này.

Nghe nói ca khúc này là do người đứng đầu Quỷ giới là Ngao Ca đã lưu truyền cho đời sau ở cầu Nại Hà, vì chúng sinh tam giới vãng sinh mà vắt hết óc suy nghĩ mấy trăm năm mà sáng tác nên. Ngày đại thành, Ngao Ca đại xá Quỷ giới, mời Tiên Yêu Tam giới cùng chúc mừng. Lúc bài hát được công bố, khắp tam giới đều lưu truyền bài hát này. Người người đều nói Quỷ Vương hào khí, đầy lòng trắc ẩn.

Không ít nữ quân tiên yêu lòng đầy tán thưởng, không ngừng lao tới Địa Phủ, muốn ngó thử Quỷ Vương đầy lòng trắc ẩn, thần bí nhất Tam giới. Chỉ tiếc, yến tiệc tổ chức được mấy ngày, thì cả điện đầy kín quỷ treo cổ, trong tiệc đường mặc trang phục sặc sỡ dựa theo điệu hát Giang Nam mà ca hát mấy ngày. Lúc yến hội kết thúc, tiên yêu tham gia tiệc bất luận đạo hạnh nông sâu bao nhiêu, đều bị quỷ sai vác mang ra khỏi Quỷ giới.

Từ khi Thượng Cổ Chân Thần, Bạch Quyết Chân Thần lấy thân ứng Hỗn Độn kiếp, sau đó Thượng Cổ giới một lần nữa đóng cửa, trong Cửu Châu bát hoang gió êm sóng lặng mấy trăm năm thì những chuyện này là hoang đường nhất.

Dĩ nhiên, vẻ đẹp tuyệt đỉnh của Quỷ vương Ngao Ca cũng truyền đi, trên trời dưới đất không ai không biết. Vì vậy tại Địa phủ, các nữ tiên, nữ yêu xinh đẹp suốt ngày bay tới bay lui ngày càng nhiều lên.

A Âm không biết từ chỗ nào trong cái miệng rách của tên tiểu quỷ biết được chúng tiên yêu gặp phải bi kịch, tâm trạng đang bị choáng váng cuối cùng cũng thoải mái lên.

Thấy chuyện này đã đi hơi xa một chút , chúng ta quay trở lại cầu Nại Hà trên sông Vong Xuyên đi.

Thật ra không giống nhân gian đồn đại, mơ hồ và đáng sợ như vậy, cầu Nại Hà phía cuối đường Hoàng tuyền chẳng qua là một cây cầu đá bình thường, duy nhất một điều hiếm có chính là cây cầu này nối liền sinh tử luân hồi.

Thần Ẩn - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ