Lúc A Âm nói lời này, gió thổi qua, đúng lúc làm tóc hai người quấn vào nhau, đáng tiếc hai tổ tông không tim không phổi cũng không phát hiện.
Cổ Tấn bị đôi mắt to tròn, đen trắng phân minh của nàng nhìn chằm chằm như vậy, hơi thở đều ngừng lại, nhất thời lại quên mất phiền muộn với nàng, chỉ có ngây người.
"Này, A Tấn, ta hỏi huynh đó?"
Ý đùa giỡn trong ánh mắt thiếu nữ không cần nói cũng biết, lần này Cổ Tấn nhìn thấy rõ ràng, hắn buông tiếng thở dài tâm tính trẻ con, không biết tại sao lại trả lời một câu.
"Tính tình Hoa Thù bình thường rộng lượng, nhất định không phải loại chanh chua, ghen tuông, muội do ta nuôi lớn, muội ở bên cạnh ta, nàng tất nhiên sẽ không phản đối."
A Âm sững sờ, không ngờ Cổ Tấn lại trả lời thuyết phục như vậy. Nhưng mới gặp qua hai lần, huynh ấy chính là muốn lấy Hoa Thù làm vợ sao?
Vốn là một câu nói đùa giỡn, trêu chọc Cổ Tấn, lại làm cho lòng A Âm sinh ra sự chua xót.
Thấy A Âm không có phản ứng, Cổ Tấn biết rất rõ lời lẽ chính trực của mình, nhưng nhịn không được lại có chút kỳ lạ và chột dạ, hắn vỗ đầu A Âm đầu, ho khan một tiếng, "Sao vậy? Đã nói là sẽ không vứt bỏ muội rồi, tiểu cô nương suốt ngày đoán mò rồi lo lắng, đêm đã khuya trở về đi, ngày mai lên đường." Vừa nói hắn vừa đi về hướng đống lửa.
"Ai là tiểu cô nương, ai đoán mò?" A Âm giấu đi ánh mắt ảm đạm, nói hai câu lẫy, khó chịu không lên tiếng theo hắn trở về.
Sau hòn đá cách đó không xa, tiểu hồ ly nâng móng vuốt lên sờ cằm, như có điều suy nghĩ, mắt đảo tròn, sau đó lặng yên không một tiếng động mà cũng chạy về hướng đống lửa.
Sau đêm này, hai người và một Hồ xem như hiểu ngầm, không ai nhắc lại chuyện phát sinh trong Quy Khư Sơn, một đường nhàn nhã quay về Đại Trạch Sơn.
Chỗ kết giới Tiên Yêu, một con rồng đá dài nghìn mét đang nằm, hùng vĩ uy nghiêm.
Đầu rồng đá hướng về phía Tây, đuôi rồng hướng Đông. Nếu như nhìn kỹ, có thể nhìn ra hướng đầu rồng mơ hồ nhìn về chính là Quy Khư Sơn.
Xung quanh rồng đá quanh năm sương tiên lượn lờ, thần lực hùng hậu. Mộ Quang dù sao cũng làm chủ Tiên giới sáu vạn năm, sức ảnh hưởng vẫn còn. Hắn vẫn lạc sau trăm năm, cực ít có người đến gần long thân.
Cách xa đầu rồng mấy mét, một ngôi nhà tranh nhỏ lặng yên mà đứng. Vị phu nhân lớn tuổi ngồi ở trước nhà tranh lẳng lặng nhìn về hướng đầu rồng. Nàng không vui không buồn, từ lúc mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn, vòng đi vòng lại, năm này qua năm khác, dường như hóa thành tượng đá, nhưng nàng rõ ràng là còn sống.
Lúc Cảnh Chiêu xuất hiện, nhìn thấy chính là một màn không thay đổi mấy trăm năm qua.
Nàng trầm mặc hồi lâu, cuối cùng đi lên trước, hướng phía tấm lưng kia nhẹ nhàng mở miệng.
"Mẫu hậu."
Phu nhân bất động.
"Con biết rõ người không muốn đi theo con trở về Quy Khư Sơn. Hôm nay con đến chỉ là muốn nói với người, hồn phách nhị ca còn một hơi thở ở bên cạnh Phượng Nhiễm. Tuy rằng không biết sẽ đợi bao lâu, nhưng mà nhị ca sẽ có một ngày trở về ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thần Ẩn - Tinh Linh
FantasyA Âm sau hai mươi bảy kiếp xui xẻo chết yểu, đứng ở đầu cầu Nại Hà tìm quỷ quân gác cầu Tu Ngôn muốn đòi công bằng. Tu Ngôn nói với nàng mệnh cách xui xẻo như vậy chỉ có hai khả năng : Một là nàng đắc tội với đại nhân vật không thể đắc tội trong Th...