Này, đồ vật nhỏ, lúc trước nếu ta hiểu chuyện một chút, nhẫn nại chờ Phượng Ẩn niết bàn xong rồi mới đi hỏi mượn Hỏa Hoàng Ngọc, nàng cũng sẽ không bị ta làm hại mất hết linh lực, hồn phách tiêu tán ở Tam giới."
Trong cấm cốc Đại Trạch Sơn, Cổ Tấn đang cầm Túy Ngọc Lộ nhớ lại cảnh trong rừng cổ ngô đồng, vừa mân mê cái bụng mềm mại của Thủy ngưng thú, vừa buồn bã như mất của rồi thở dài. Trên hông hắn đeo một miếng đá đỏ rực, đó chính Hỏa Hoàng Ngọc chứa hồn phách và linh lực của Phượng Ẩn bị tản ra, rồi sau đó hóa thành miếng Hỏa Hoàng Ngọc màu đỏ bình thường.
Thủy ngưng thú đã tỉnh lại vào buổi chiều, giả bộ mê man cả nửa ngày, nghe xong câu chuyện cũ năm xưa, xuân thu bi thương, ân hận đã làm, cho tới nửa đêm, thì bị hương thơm của Túy Ngọc Lộ làm cho thèm không nhịn được. Không biết lúc nào nó lật người lại, dùng móng vuốt nhỏ đang run rẩy, nhẹ nhàng cào cào ngón tay của Cổ Tấn để trên bụng nó.
Cái cào này làm cho tiểu Thần quân của chúng ta ngây ngẩn cả người. Cổ Tấn liên tục cúi đầu nhìn, chạm vào một con mắt vừa đen trong suốt vừa trơn bóng. Thủy ngưng thú cứ như vậy ngồi xổm trong lòng ngực của hắn, móng vuốt nhỏ lôi kéo đầu ngón tay hắn, tràn đầy khâm phục nhìn hắn.
Không đến một giây, trái tim Cổ Tấn lập tức trở nên mềm mại. Hắn giơ tiểu thú lên ngang bằng hắn, kinh ngạc thốt lên : "Ồ, tiểu gia hỏa, ngươi rốt cuộc đã tỉnh?"
Thủy ngưng thú mở to đôi mắt đen thui, yếu đuối gật đầu một cái. Sau đó, ánh mắt chầm chậm từ mặt Cổ Tấn di chuyển đến đến bình Túy Ngọc Lộ trên bàn đá bên cạnh hắn.
Cổ Tấn bừng tỉnh hiểu ra, nở nụ cười, "Có phải đói bụng không?"
Hắn vội vàng đem Thủy ngưng thú đặt ở trên đùi. Để bình Túy Ngọc Lộ ở lòng bàn tay đưa tới trước mặt tiểu gia hỏa. Thủy ngưng thú động đậy cái mũi, móng vuốt nhỏ để trên đùi hắn, lảo đảo hai bước, cuối sát vào lòng bàn tay của hắn thè lưỡi ra liếm.
Đầu lưỡi mềm mại vừa chạm vào lòng bàn tay, nhìn vẻ mặt ngây thơ, thỏa mãn của Thủy ngưng thú, lòng Cổ Tấn vui hơn hẳn. Tuy nói từ nhỏ, tính tình hắn vô pháp vô thiên lại không thảo ăn, nhưng trong cấm cốc này ngoại trừ hắn ra không có bất kỳ vật sống nào. Vật nhỏ này và Bích Ba có bản thể thủy ngưng thú tương tự nhau, chính là bảo bối sống của hắn. Hắn mất thời gian nửa năm để làm thức tỉnh nó đều không có quy tắc. Hôm nay không dễ gì tỉnh lại, đừng nói là hai bình Túy Ngọc Lộ, dù bắt hắn dùng linh lực hàng ngày cấp dưỡng, cũng không có lý do gì để miễn cưỡng.
Hắn cười mừng rỡ, nhưng không thấy được sự đắc ý giảo hoạt trong mắt Thủy ngưng thú, hoàn toàn không giống một tiểu thú hồn nhiên, ngây thơ mới sinh ra.
Chớp mắt một cái, Thủy ngưng thú đã thức tỉnh hơn nửa tháng. Linh lực nó yếu ớt, lại lười nhác. Thường ngày, điều nó thích nhất chính là nằm trong lòng Cổ Tấn ngủ gật. Một đôi chân nhỏ, ngắn, cực kỳ tự phụ, rất ít đi xuống đất. Ngoại trừ lúc Cổ Tấn tắm rửa, nó hầu như đều được ôm đi. Mặc dù miệng nó không thể nói tiếng người, chỉ có thể phát ra tiếng thú ô ô, nhưng cực kỳ thông minh, nghe hiểu được lời Cổ Tấn nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thần Ẩn - Tinh Linh
FantasyA Âm sau hai mươi bảy kiếp xui xẻo chết yểu, đứng ở đầu cầu Nại Hà tìm quỷ quân gác cầu Tu Ngôn muốn đòi công bằng. Tu Ngôn nói với nàng mệnh cách xui xẻo như vậy chỉ có hai khả năng : Một là nàng đắc tội với đại nhân vật không thể đắc tội trong Th...