Hậu Cổ Lịch ngày 15 tháng 9 năm 63632.
Sau này nhớ lại ngày hôm đó, đã xảy ra nhiều việc lớn.
Tiên giới Đại Trạch Sơn sừng sững sáu vạn năm ngày hôm đó sụp đổ, nhi tử của Thượng Cổ Chân Thần và Bạch Quyết Chân Thần là Nguyên Khải cũng vào ngày này tại Đại Trạch Sơn thức tỉnh hỗn lực, tấn thăng làm Thần.
Còn có một việc quan trọng hơn so với hai việc kia, lại chưa chiếu cáo cho Tam giới biết, tiên yêu trong Tam giới chỉ từ một số dấu hiệu không giống bình thường mà mà tìm ra sự khác thường.
Ngày Nguyên Khải tấn thăng thành Thần, Kình Thiên Trụ tại tiên yêu kết giới cùng Thượng Cổ Giới môn cùng lúc biến mất, mọi liên hệ giữa Thượng Cổ Thần giới cùng hạ Tam giới bị đóng lại, trừ thiên kiếp theo quy tắc của đất trời mà sinh ra.
Đã từng nghe nói ở Thượng Cổ giới, chỉ cần Chân Thần giáng thế, Thượng Cổ Thần giới sẽ đóng cửa ngàn năm, lấy thần lực cả giới nuôi dưỡng Chân Thần mới. Sau ngàn năm, Thượng Cổ Giới môn mới có thể mở lại.
Kình Thiên Trụ cùng Thượng Cổ Giới môn ngày đó biến mất, tiên yêu trong hạ Tam giới đều biết Thượng Cổ Thần giới có Chân Thần được sinh ra.
Chỉ là không biết, vị được sinh ra trên Càn Khôn Đài là Chân Thần mới, hay là Bạch Quyết Chân Thần trở về.
Sự việc ở Thượng Cổ Thần giới trong hạ Tam giới luôn khó để biết được. Sau khi trải qua suy đoán và nghị luận, tất cả chuyển trọng tâm vào Tam giới.
Đã hơn nửa tháng từ khi Nguyên Khải tấn Thần tại Đại Trạch Sơn, sau khi tấn vị Nguyên Khải không theo Trường Khuyết trở về Thanh Trì Cung, ngược lại cùng Ngự Phong Kinh Lôi đến Thiên Cung.
Hồ tộc vương tử Hồng Dịch tàn sát Đại Trạch Sơn tội ác chồng chất, mười một vị Thượng tiên làm chủ định Hồng Dịch tội chết. Bởi vì Hồng Dịch đã là Bán Thần, chỉ sợ để lâu Hồ tộc sẽ không để yên, Thiên Cung định ra sau mười lăm ngày tại Thanh Long Đài bắt hắn chịu thiên lôi chi hình.
Cửu Thiên Huyền Lôi, nghiền xương thành tro, đám người Tiên tộc đối Hồng Dịch có thể nói không chút lưu tình.
Tính toán thời gian, ba ngày sau chính là ngày chịu tội của Hồng Dịch.
Đại Trạch Sơn đã bị hủy, Cổ Tấn tấn Thần hỗn lực thay thế tiên linh trận pháp còn sót lại đem toàn bộ Đại Trạch Sơn bao phủ, không ai có thể vào Đại Trạch Sơn. A Âm không có chỗ để đi nên theo Nguyên Khải về Thiên Cung.
Hồng Dịch bị nhốt trong Khóa Tiên Tháp, đặt ở Phong Linh Cung của Ngự Phong Thượng Tôn. Nàng có quá nhiều nghi ngờ, từng đến Phong Linh Cung xin Ngự Phong Thượng Tôn để nàng vào Khóa Tiên Tháp gặp Hồng Dịch một lần, nhưng mặt Ngự Phong lộ vẻ cự tuyệt.
Hồng Dịch đã là Bán Thần, A Âm vào Khóa Tiên Tháp, không ai biết sẽ phát sinh chuyện gì. Bây giờ thân phận Nguyên Khải đã rõ, toàn bộ Thiên Cung cũng đều tôn trọng nàng cho dù Đại Trạch Sơn đã bị hủy diệt, chỉ có hắn lạnh nhạt với nàng.
Chỉ là A Âm không còn vui vẻ tự tại như khi ở Đại Trạch Sơn, từ ngày về Thiên Cung nàng chưa từng gặp qua Cổ Tấn.
Không, bây giờ có lẽ gọi hắn là Nguyên Khải.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thần Ẩn - Tinh Linh
Viễn tưởngA Âm sau hai mươi bảy kiếp xui xẻo chết yểu, đứng ở đầu cầu Nại Hà tìm quỷ quân gác cầu Tu Ngôn muốn đòi công bằng. Tu Ngôn nói với nàng mệnh cách xui xẻo như vậy chỉ có hai khả năng : Một là nàng đắc tội với đại nhân vật không thể đắc tội trong Th...