Yêu giới Trọng Tử Điện, phía sau điện trong thư phòng.
Đáy mắt Hồng Dịch thoáng qua hình ảnh Phượng Ẩn lạnh nhạt ở Đại Trạch Sơn, tay hắn cầm tấu chương dừng lại, tinh thần có chút không yên.
A Âm một thân một mình đi Thiên Cung tìm kiếm manh mối, cũng không biết sẽ xảy ra chuyện? Năm đó Ma tộc cấu kết Tiên nhân đã có bản lĩnh mang toàn bộ Tiên tộc đùa giỡn trong lòng bàn tay mà không ai phát hiện, bây giờ nếu trong lòng hắn nghi ngờ A Âm, có thể không làm tổn thương nàng sao?
Hồng Dịch đang chìm trong suy nghĩ bỗng một thanh âm vang lên bên cửa sổ.
"Bệ hạ, người dâng tấu chương có thù với ngài sao?"
Hồng Dịch lấy lại tinh thần, phát hiện tấu chương trong tay đã bị nắm đến biến dạng, hắn buông tấu chương xuống nhìn bên cửa sổ.
Yến Sảng ngồi trên bệ cửa sổ phòng hắn, trong miệng ngậm cây cỏ dại, mi mắt cong cong lại mang theo một chút vui mừng.
Nhìn thấy là nàng, tinh thần căng thẳng của Hồng Dịch cũng thả lỏng.
"Sao ngươi lại tới đây?"
"Thế nào? Ta không thể tới?" Yến Sảng từ trên bệ cửa sổ nhảy xuống, đứng bên cạnh hương án của Hồng Dịch, nhíu mày.
"Không phải." Hồng Dịch cười nói: "Chỉ là nửa năm nay rất hiếm khi thấy ngươi đến Trọng Tử Điện."
Ngàn năm trước Tiên Yêu đại chiến ở La Sát, thời khắc cuối cùng Yến Sảng đã đuổi tới, mặc dù nàng ở trước mặt Thiên Đế cùng chúng tiên ra sức thuyết phục chuyện Hồng Dịch làm ở Đại Trạch Sơn là bị Ma tộc khống chế, nhưng khi đó trong cơ thể Hồng Dịch không còn ma khí, không có Tiên nhân chịu tin tưởng nàng. Vì nàng làm chứng cho Hồng Dịch, Ưng tộc dần bị toàn bộ Tiên tộc xa lánh. Tình cảnh của Ưng tộc ngàn năm qua rất xấu hổ, cũng may Ưng tộc luôn luôn cao ngạo, rất ít khi ra khỏi Ưng đảo ở Bắc Hải, tộc nhân vẫn có thể ở trên đảo tu luyện, không hỏi thế sự.
Năm đó sau khi A Âm chết tại La Sát, Hồng Dịch vẫn cảm thấy do hắn động binh phân tranh mới hại chết A Âm, tinh thần suy sụp chán nản một thời gian, còn Yến Sảng vẫn luôn ở Tam Trọng Thiên lặng lẽ bên cạnh hắn, sự lặng lẽ đó chính là mất trăm năm. Cho đến khi Hồng Dịch một lần nữa lấy lại tinh thần, Yến Sảng mới an tâm về Ưng tộc. Nhưng cứ cách mấy tháng, nàng sẽ đến Trọng Tử Điện cùng Hồng Dịch uống rượu, ôn lại chuyện cũ.
Những năm qua Hồng Dịch cũng quen với sự tồn tại của Yến Sảng, hắn căm hận Tiên tộc nhưng xem Yến Sảng là bằng hữu duy nhất.
Yến Sảng nghe thấy trong lời Hồng Dịch có chút nhớ nhung, đáy lòng nàng ấm áp nhưng lại thở dài: "Sau này thời gian của ta càng lúc càng ít. Bệ hạ, sợ là không có ai cùng ngươi uống rượu."
Hồng Dịch nhíu mày, đáy lòng không tự chủ có chút không vui: "Tại sao? Ưng Vương không cho phép?"
"Phụ vương ta từ trước đến nay tùy theo ý ta." Yến Sảng lườm hắn một cái: "Nửa năm nay tộc nhân ở Ưng đảo mất tích càng ngày càng nhiều, ta muốn ở lại trên đảo cùng phụ vương bảo vệ tộc nhân, trong thời gian ngắn không thể tới Yêu giới."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thần Ẩn - Tinh Linh
FantasyA Âm sau hai mươi bảy kiếp xui xẻo chết yểu, đứng ở đầu cầu Nại Hà tìm quỷ quân gác cầu Tu Ngôn muốn đòi công bằng. Tu Ngôn nói với nàng mệnh cách xui xẻo như vậy chỉ có hai khả năng : Một là nàng đắc tội với đại nhân vật không thể đắc tội trong Th...