Hoa Mặc thọ yến còn một ngày, bên trong Bách Điểu Đảo chiêng trống vang trời, vui mừng hớn hở.
Ngày hôm đó vừa là một ngày tốt lành, sau mặt trời mọi lên sau cơn mua, cầu vồng rực rỡ treo nơi chân trời, Khổng Tước ngũ sắc ca hát trên đảo, phong quang không tệ.
Cổ Tấn lặng lẽ ngồi trước cửa sổ một đêm, mặt trăng lặn mặt trời lên, trà uống cạn, mắt chìm xuống.
Rất nhiều chuyện, chỉ khi thấy mây bay sương tan, mới có thể thấy rõ những điều bí ẩn trong đó.
Tiếng hò reo của tân khách qua trước viện đến trước sảnh yến hội vui đùa ầm ĩ không dứt bên tai, nhưng họ lại yên lặng khi đi qua viện. Thị nữ giữ cửa không biết là vô tình hay là cố ý, một mực yên lặng chờ ngoài cửa, chưa từng thúc giục Cổ Tấn thay y phục.
Có tiếng cọt kẹt, cửa bị đẩy ra. Thị nữ canh cửa đang buồn bực ngán ngẩm canh giữ cửa ngẩng đầu nhìn thấy người bên trong đi ra, đều là khẽ giật mình.
Thanh niên Tiên quân một thân bạch y tiên bào, đai lưng thếp vàng văn vân, giày đen Linh Long bước trên mặt đất.
Hắn mái tóc màu đen buộc cao, ánh mắt trong veo như sao, nhìn qua một cái, phong thái xuất trần.
Vị Tiên quân này, mấy ngày trước còn bụi bặm lười biếng, bộ dáng này quả thực không hổ danh một trong ba vị tôn sư của Đại Trạch Sơn.
Ngay cả thị nữ mấy ngày nay chăm sóc Cổ Tấn cũng phải trợn mắt nhìn. Cổ Tấn nhìn không chớp mắt, trực tiếp hướng đại sảnh trước viện mà đi.
Bọn thị nữ gặp hắn đi qua mới lấy lại tinh thần, nhớ tới người đợi ở cổng, lập tức gọi hắn liên tục: "Cổ Tấn Tiên quân, ngài chờ chút, Lan Phong Thượng quân đang ở ngoài viện đợi. . ."
Cổ Tấn đang bước nhanh, quần áo tung bay, giọng nói của thị nữ vừa truyền tới tai, hắn liền dừng bước.
Ngay trước cửa viện, Lan Phong một thân áo bào tiên màu lam nhạt đứng chính đứng ở trước cửa, hướng hắn nhìn lại.
Khó trách các tân khách tiến về tiền điện tham gia yến tiệc đi ngang qua Lâm Chiếu Viện kiểu gì cũng sẽ nói nhỏ lại, nguyên lai là Lan Phong, người thay mặt Thiên Đế chấp chưởng Thiên Cung đang đứng ở đây.
"Lan Phong Thượng quân." Theo bối phận, Cổ Tấn hơn Lan Phong một đời, nhưng luận Tiên giai tiên phẩm, Cổ Tấn lại kém Lan Phong ngàn dặm vạn dặm. Cổ Tấn chắp tay, xem như giữa đồng bối làm lễ, nói: "Đã đến Lâm Chiếu Viện, sao không đi vào?"
"Chủ nhân chưa mời, sao có thể tùy tiện mà vào." Lan Phong tiến lên một bước, lông mi ôn nhuận. Hắn thay mặt chưởng quản Thiên Cung, thân phận không tầm thường, tất nhiên là không cần đối với Cổ Tấn đáp lễ.
"Mười năm trước cùng Tiên quân trong rừng cổ ngô đồng từng có duyên gặp mặt một lần, lúc ấy sự tình cấp bách, tình cảnh hỗn loạn, Cổ Tấn Tiên quân sợ là chưa từng để ý tới Bản quân."
Mười năm trước đại tiệc Ngô Đồng Đảo Phượng Ẩn hàng thế, Lan Phong là người nối nghiệp Phượng Nhiễm, tất nhiên là ở đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thần Ẩn - Tinh Linh
خيال (فانتازيا)A Âm sau hai mươi bảy kiếp xui xẻo chết yểu, đứng ở đầu cầu Nại Hà tìm quỷ quân gác cầu Tu Ngôn muốn đòi công bằng. Tu Ngôn nói với nàng mệnh cách xui xẻo như vậy chỉ có hai khả năng : Một là nàng đắc tội với đại nhân vật không thể đắc tội trong Th...