Một đôi con ngươi đen như mực, đáy mắt sâu như biển, lại có chút lãnh đạm lẫn lạnh lùng. Đứa bé bảy tám tuổi trước mặt nàng tuy đẹp nhưng quả thực có chút kì lạ.
Hắn nhìn Phượng Ẩn, trên mặt bình tĩnh không lay động nhưng đáy lòng lại kinh ngạc vô cùng.
Cô cô sao chưa nói cho hắn biết, năm đó tiểu Phượng Hoàng phá vỏ mà ra chẳng qua ngủ một giấc ngàn năm tỉnh lại đã là Bán Thần. Ngày Phượng Ẩn thức tỉnh, rõ ràng trong Tam giới không giáng xuống lôi kiếp tấn Thần, tại sao lại có một thân Bán Thần chi lực?
Phượng Ẩn bị tiểu hài tử nhìn chằm chằm, nhất thời có chút ngây người hoảng hốt, nhưng nàng đã luân hồi ngàn năm, tâm tư sớm không giống năm đó, nhanh chóng định thần ho nhẹ một cái, nhìn tiểu hài tử tò mò nói: "Ngươi là con cái nhà ai?"
Khi giọng nói kiêu ngạo này vang lên, càng làm cho đáy lòng tiểu hài tử đang đứng sinh ra một cảm giác quen thuộc.
Phượng Ẩn nhìn tiểu hài tử ngẩn người hồn phách đang lạc nơi nào, đáy mắt có mấy phần ý cười.
Tiểu hài tử này tiên lực yếu, chỉ là trên người mặc y phục gấm hoa cần Chức Nữ ở Thiên Cung tốn mấy trăm năm mới có thể dệt thành, nhất định không phải đệ tử Tiên gia bình thường. Sư quân nàng quan hệ rộng lớn, không chừng là tiểu tổ tông của Tiên phủ nơi nào đó đi theo trưởng bối đến Phượng Đảo thăm thú.
Nàng dùng một cánh ngăn cản tiểu hài tử đi vào trong đảo, nhưng chẳng biết tại sao khuôn mặt cùng đôi mắt của tiểu hài tử lại có chút quen thuộc, làm trong lòng nàng thích thú.
Chẳng lẽ ngàn năm trước nàng dùng thân phận Thủy Ngưng thú đi lại trong Tam giới đã kết giao bằng hữu với trưởng bối tiểu hài tử này? Đáy lòng Phượng Ẩn suy ngẫm mấy lần, lại không nhớ nổi lai lịch của sự quen thuộc này, lông mày nhíu lại.
Cảm xúc nghi ngờ của nàng bị tiểu hài tử áo trắng đứng dưới gốc cây ngô đồng tổ thụ nhìn thấy, hắn cau mày, mang theo dò xét mà nhìn Phượng Ẩn.
"Bản hoàng hỏi ngươi ở đâu? Tiểu hài tử, phụ mẫu trưởng bối của ngươi không nói cho ngươi biết rừng ngô đồng ở Phượng Đảo là cấm địa sao? Sao ngươi lại một mình chạy đến chỗ này?" Phượng Ẩn kiên nhẫn hỏi tiểu hài tử, trong lòng lại âm thầm cười chính mình vì phải cố ra dáng người ẩn nhẫn lẫn tốt tính.
"Thế nào? Không chịu nói?" Thấy tiểu hài tử này từ đầu đến cuối chỉ nhìn nàng không mở miệng, Phượng Ẩn nhíu mày, "Đại trượng phu đi không đổi tên ngồi không đổi họ, chỉ nói cái tên có gì phải sợ. . ."
Phượng Ẩn tại Nhân gian luân hồi ngàn năm, đến nói chuyện cũng nhiễm tập tính của phàm nhân, chỉ là nàng còn chưa kịp rao giảng đạo lý, tiểu hài tử đã cúi đầu hướng nàng hành lễ, mở miệng nói: " Thập tam đệ tử Thượng Bạch của Côn Luân Sơn Liêm Khê Thượng quân bái kiến Phượng Hoàng."
Phượng Ẩn mơ hồ cũng không có nghi lễ kế vị Phượng Hoàng. Ngày thường ở Phượng Đảo nàng miễn lễ cho tất cả tộc nhân, bỗng nhiên bị tiểu hài tử hành lễ, nàng có chút không được tự nhiên, nghe hắn nói nàng mới biết cảm giác quen thuộc từ đâu mà tới. Năm đó nàng cùng Côn Luân Sơn Liêm Khê Thượng quân từng có vài lần giao tình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thần Ẩn - Tinh Linh
FantasyA Âm sau hai mươi bảy kiếp xui xẻo chết yểu, đứng ở đầu cầu Nại Hà tìm quỷ quân gác cầu Tu Ngôn muốn đòi công bằng. Tu Ngôn nói với nàng mệnh cách xui xẻo như vậy chỉ có hai khả năng : Một là nàng đắc tội với đại nhân vật không thể đắc tội trong Th...