"Sư huynh, huynh đây là?
"Thời điểm sư tôn phi thăng, huynh liền nghĩ đệ cũng trưởng thành, nếu là gặp được cô nương thích hợp, chúng ta thân là sư huynh cũng nên chuẩn bị sính lễ thích hợp cho đệ." Nhàn Trúc gãi đầu một cái, cười hiền hoà, "Thời điểm sư tôn mang đệ trở về, không nói gia đình của đệ ở đâu, ta cùng đại sư huynh nghĩ sợ cha mẹ đệ đều không còn trên đời, Mũ Phượng Huyễn Tinh này là chúng ta đặc biệt vì đệ mà đặc biệt chuẩn bị, chờ đệ gặp nữ tử ngưỡng mộ trong lòng, hãy mang theo mũ phượng đi cầu hôn, cũng không đến nỗi mất mặt. Sư huynh nhìn ra được, đệ rất thích Hoa Thù công chúa của Bách Điểu Đảo . . ."
Cổ Tấn mặt đỏ lên: "Sư huynh. . ."
"Đừng ngượng ngùng nam chưa lập gia đình nữ chưa gả, Hoa Thù lại là Tiên giới đệ nhất mỹ nhân, đệ thích nàng ta như vậy, sư huynh ủng hộ đệ. Sư đệ, lần này Khổng Tước Vương tổ chức mừng thọ, ai ai cũng nhìn ra được, hắn là muốn tìm hiền tế, nghe nói không ít Tiên môn chưởng giáo đều là mang theo tiểu bối trong Tiên phủ đi cầu cưới. Đại Trạch Sơn chúng ta mặc dù rất ít tham gia tranh đấu Tam giới, nhưng là so có bao nhiêu bảo bối, chúng ta cũng không thua kém bất cứ ai. Có Già Thiên Tán đã cho mượn trước, lại thêm Mũ Phượng Huyễn Tinh này, Khổng Tước nhất tộc nhận đại ân của Đại Trạch Sơn chúng ta, đệ lúc này lên Bách Điểu Đảo, Khổng Tước vương chắc chắn đồng ý hôn sự này."
Nhàn Trúc đem hộp mực đẩy trước mặt Cổ Tấn, cười nói.
Cổ Tấn sững sờ: "Nhị sư suynh, huynh cùng cùng đại sư huynh biết đệ đem Già Thiên Tán đưa cho Hoa Thù mượn rồi?"
Nhàn Trúc thở dài một tiếng: "Tiểu sư đệ, đệ tâm địa thiện lương, năm đó Hoa Thù lại tại Ngô Đồng Đảo đối đệ có ân. Lúc trước Khổng Tước công chúa tới Đại Trạch Sơn cầu cứu, ta cùng sư huynh liền đoán đệ sẽ không cự tuyệt nàng. Mấy ngày trước Hoa Thù cùng Ưng Vương đại chiến, nàng đại thắng mà trở về, xét tuổi của nàng, cho dù có tài giỏi đến đâu, không có Đại Trạch Sơn chí bảo, nàng cũng sẽ không thắng dễ dàng như vậy. Còn nữa, ngày ấy người đến xem cuộc chiến không ít, có chút kiến thức tự nhiên sẽ nhận ra Già Thiên Tán của sư tôn, Ưng Vương chính là coi là Bách Điểu Đảo được Đại Trạch Sơn ta phù hộ, mới có thể ưng thuận hứa hẹn mười năm không khai chiến."
Thấy Nhàn Thiện cùng Nhàn Trúc hiểu biết như vậy, Cổ Tấn đáy lòng áy náy, bất an nói: "Sư huynh, Đại Trạch Sơn luôn luôn không nhúng tay vào sự tình bên trong của tộc khác, lần này là đệ tùy hứng làm bậy, gây cho sư môn thêm phiền phức."
"Được rồi, chúng ta Đại Trạch Sơn vốn không gây chuyện, nhưng cũng không sợ phiền phức, Hoa Thù một tiểu cô nương bảo vệ Bách Điểu Đảo không dễ dàng, nàng lại là người mà đệ vừa ý, chúng ta có khả năng giúp đỡ cũng sẽ giúp. Lại nói chờ hai người kết thân, hai chúng ta phủ chính là thân gia, giúp được gì thì giúp." Nhàn Trúc từ trong tay áo móc ra một phong thư đặt ở trên hộp mực, "Đây là thư mà chưởng môn sư huynh vì đệ mà viết thư cầu thân, đệ mang theo thư mời cùng Mũ Phượng Huyễn Tinh đi Bách Điểu Đảo, sớm đi cầu kiến Khổng Tước Vương, đem sự tình nói cho ngài ấy biết, miễn cho các tiên phủ khác nói trước. Ta có chuyện quan trọng xuống núi một chuyến, mấy ngày nữa mới trở về."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thần Ẩn - Tinh Linh
خيال (فانتازيا)A Âm sau hai mươi bảy kiếp xui xẻo chết yểu, đứng ở đầu cầu Nại Hà tìm quỷ quân gác cầu Tu Ngôn muốn đòi công bằng. Tu Ngôn nói với nàng mệnh cách xui xẻo như vậy chỉ có hai khả năng : Một là nàng đắc tội với đại nhân vật không thể đắc tội trong Th...