Chương 112

628 17 2
                                    

Bên trong Ngự Vũ Điện, rượu Quỳnh Tiên đã uống cạn, một cuộc trò chuyện đã xong, các lão thượng tiên thấy dáng vẻ uy nghi thần lực bất phàm của Phượng Ẩn càng thêm kính phục. Phượng Hoàng tuy trẻ tuổi, nhưng nói đến kiến thức cùng uy nghi thì trong Tiên giới không có mấy người có thể sánh được. Thiên Đế thật tốt số, có đệ tử có tiền đồ như vậy, dù cho sau này nàng phi thăng Thần giới, Phượng tộc cũng có thể duy trì vài vạn năm phồn thịnh vinh hoa.

Chén rượu cạn, lời đã nói hết. Ngự Phong Thượng Tôn chuẩn bị yến tiệc vì Phượng Hoàng cũng thuận lợi kết thúc. Ngự Phong cố ý để tiên hầu dẫn các chưởng môn cùng Kinh Lôi rời đi trước, sau đó cùng Phượng Ẩn ở trong Ngự Vũ Điện xem xét thật kỹ.

Sau trận chiến của Lan Phong cùng con Cửu Vĩ Hồ không rõ lai lịch, Ngự Vũ Điện một lần nữa bị phong ấn, tiên lực khí tức một ngàn năm trước đại chiến vẫn còn còn tại.

Phượng Ẩn dùng thần lực dò xét một lần, nhíu mày. Nàng tùy ý phất tay lên, bụi đất dưới gốc cây trong Ngự Vũ Điện bị phủi sạch, trên không xuất hiện một vòng tràng hạt.

Tràng hạt chuyển động theo thần lực, rơi vào trong tay Phượng Ẩn.

Ngự Phong nhìn tràng hạt trong tay nàng, vẻ mặt nghiêm túc: "Trên chuỗi tràng hạt này có yêu lực của Hồ tộc."

Năm đó Lan Phong chết trong tay Cửu Vĩ Yêu Hồ, xem ra chuỗi tràng hạt này do Cửu Vĩ Hồ trong lúc đánh nhau làm rơi . Bọn hắn năm đó vội vã đuổi theo tung tích Cửu Vĩ Hồ đến Đại Trạch Sơn, chưa điều tra cẩn thận trong Ngự Vũ Điện, bỏ sót chứng cứ quan trọng.

Phượng Ẩn cẩn thận quan sát chuỗi tràng hạt bằng gỗ đàn hương trong tay, ánh mắt trầm ngâm. Năm đó nàng cũng nhìn thấy tràng hạt giống như vậy trên tay A Cửu, A Cửu nói đó là do cô cô hắn Thường Thấm tặng cho hắn.

Một ngàn năm trước Cửu Vỹ Yêu Hồ trong Ngự Vũ Điện giết chết Lan Phong Thượng quân, chính là Hồ tộc tộc trưởng Thường Thấm đã mất. Nhưng nàng rõ ràng nội đan không còn, tại sao vẫn còn sống? Không chỉ còn sống, còn có thể đến Thiên Cung giết chết đệ nhất cao thủ Lan Phong?

Ngự Phong thấy sắc mặt Phượng Ẩn nghiêm trọng, hỏi: "Bệ hạ tìm được manh mối sao?"

Phượng Ẩn gật đầu, mang chuyện mình cùng Hồng Dịch gặp nhau chậm rãi nói rõ, không chút che giấu Ngự Phong.

Nàng ngàn năm trước bị ép chết, tội lớn nhất là cấu kết Yêu tộc sát hại tiên nhân, chỉ có chứng minh Hồng Dịch không phải người cấu kết với Ma tộc, tất cả mọi chuyện mới có thể rõ ràng khắp thiên hạ.

Ngự Phong nghe xong cũng kinh ngạc: "Bệ hạ nói Thường Thấm tộc trưởng còn sống?"

Sau khi Thường Thấm xảy ra chuyện, mặc dù không ai thấy thi thể của nàng nhưng nội đan của nàng được Sâm Vũ mang về Hồ tộc. Yêu tộc không có nội đan nhất định không thể sống, cho nên sau khi Lan Phong bị giết không có ai nghi ngờ Thường Thấm.

Thấy Phượng Ẩn gật đầu, Ngự Phong nghiêm túc nói: "Quá kỳ lạ, Thường Thấm tộc trưởng không có nội đan sao có thể còn sống, làm sao có thể giết chết Lan Phong Thượng Tôn? Lúc trước ta xem trong Quan Thế Kính từng thấy con Cửu Vĩ Yêu Hồ giao chiến cùng Lan Phong Thượng quân, pháp lực của nàng cao thâm khó lường, chỉ sợ đã đến mức Thượng Thần, kì lạ hơn nữa là mặc dù tay nàng cầm Tịch Diệt Luân nhưng chiêu thức lại hoàn toàn không giống với Thường Thấm." Ngự Phong nhìn tràng hạt trong tay Phượng Ẩn: "Nhưng nếu không phải Thường Thấm, bên trong Ngự Vũ Điện sao lại có tràng hạt nàng mang theo từ khi ở Hồ tộc, trừ nàng cùng Hồng Dịch, ai có thể sử dụng Tịch Diệt Luân đã nhận chủ nhân?"

Thần Ẩn - Tinh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ