Đêm qua, nhà trúc sau Phong Linh Cung.
Bên ngoài gió nhẹ thổi qua, sức mạnh của Bán Thần thần lực lan tỏa khắp nhà trúc, Ngự Phong đang nhắm mắt tu luyện bỗng nhiên mở mắt ra. Đáy mắt hắn lộ ra vẻ kinh ngạc, thân hình khẽ động xuất hiện bên cạnh rừng trúc trong viện.
Phượng Ẩn mặc y phục trắng bồng bềnh trong gió đứng cạnh rừng trúc, thấy Ngự Phong xuất hiện, chắp tay ở sau lưng nhàn nhạt gọi: "Ngự Phong Thượng Tôn."
Ngự Phong sững sờ, cho dù hắn ẩn cư ở Phong Linh Cung cũng biết Ngô Đồng Phượng Đảo tiểu Hỏa Phượng một lần nữa giáng thế kế nhiệm Phượng Hoàng, nhưng dù hắn nhìn thấy Phượng Ẩn đã là Bán Thần vẫn có chút không dám tin.
"Vị đây là Ngô Đồng Phượng Đảo Phượng Hoàng bệ hạ?" Sắc mặt Ngự Phong khó giấu kinh ngạc, thấy Phượng Ẩn gật đầu, xúc động nói một câu: "Hỏa Phượng Hoàng nhất mạch quả nhiên có duyên số tốt."
Lúc tấn Thần lôi kiếp cũng không giáng xuống, tiểu Phượng Hoàng không ngờ đã thành Bán Thần.
Ngự Phong lớn hơn Phượng Nhiễm hai vạn tuổi, bây giờ vẫn chỉ là Thượng quân đỉnh phong, nhìn thấy đệ tử Phượng Nhiễm đã tấn Thần, khó tránh khỏi có chút mất hứng thú tu luyện.
"Phượng Hoàng tới đây để tham gia thọ yến của Nguyên Khải Thần quân." Ngự Phong ôn hòa nói: "Bệ hạ giá lâm Thiên Cung, lẽ ra nên do ta cùng bốn tôn khác nghênh đón, nhưng ta đã ẩn cư ngàn năm, chuyện trong Thiên Cung cũng không còn hỏi đến. Nếu bệ hạ tò mò về Thiên Cung, cứ đến hỏi Kinh Lôi cùng Hoa Thù Thượng Tôn là được. Ngự Phong chậm trễ tiếp đón mong bệ hạ thứ lỗi, ta không thể đi cùng bệ hạ."
Ngự Phong nói xong, định trở về nhà trúc . Sau trận chiến năm đó ở La Sát hắn nản lòng nhục chí. Ngàn năm qua dù Phượng Nhiễm mấy lần mời hắn, hắn cũng chưa từng rời cung thay nàng chấp quản Thiên Cung, đừng nói chi là tiểu Phượng Hoàng Phượng Ẩn đến thăm Thiên Cung.
"Thượng Tôn ẩn cư Phong Linh Cung là vì cái chết một ngàn năm trước của Yêu Hoàng cùng đại loạn tại La Sát Địa sao?"
Giọng Phượng Ẩn vang lên, bước chân Ngự Phong dừng lại, hắn quay đầu, đáy mắt luôn ôn hòa thoáng qua giận dữ: "Chuyện cũ năm xưa, bệ hạ nhắc để làm gì?"
Cho dù hắn thần lực không bằng Phượng Ẩn nhưng vẫn là Thượng Tôn đứng đầu Thiên Cung, lại là trưởng bối của Phượng Ẩn, thấy nàng nhắc tới nỗi khổ trong lòng, khó tránh khỏi tức giận.
"Tự nhiên muốn nhắc." Phượng Ẩn không để ý đáy mắt tức giận của Ngự Phong, tiến lên một bước, nhìn Ngự Phong cúi người, chấp tay hành lễ, trầm giọng nói: "Đại ân năm đó chữa thương ở Phượng Tê Cung, Phượng Ẩn vẫn luôn không có cơ hội nói lời đa tạ Thượng Tôn, mặc dù đã trễ ngàn năm nhưng vẫn mong Thượng Tôn nhận lễ của Phượng Ẩn cùng lời cảm tạ của ta."
Nghe thấy Phượng Ẩn nói lời này, tức giận trong đáy mắt Ngự Phong biến mất, trên nét mặt hiện ra vẻ khó tin: "Ngươi, ngươi là. . ."
"Đại Trạch Sơn A Âm bái tạ đại ân chữa thương năm đó của Thượng Tôn." Phượng Ẩn vẫn chắp tay nói.
Nàng còn chưa dứt lời, Ngự Phong đã đi đến trước mặt nàng, nâng tay nàng lên: "Ngươi là A Âm nữ quân?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thần Ẩn - Tinh Linh
FantasyA Âm sau hai mươi bảy kiếp xui xẻo chết yểu, đứng ở đầu cầu Nại Hà tìm quỷ quân gác cầu Tu Ngôn muốn đòi công bằng. Tu Ngôn nói với nàng mệnh cách xui xẻo như vậy chỉ có hai khả năng : Một là nàng đắc tội với đại nhân vật không thể đắc tội trong Th...