"Tiên giới Đại Trạch Sơn của chúng ta đã không còn."
Câu này làm bừng tỉnh Thượng tiên Tiên giới đang im lặng không dám tiến vào Đại Trạch Sơn, Ngự Phong xa xa nhìn qua Trường Sinh Điện, mặt trầm như nước, nói: "Vào núi trước tiên hãy hành lễ với thi cốt chưởng môn Nhàn Thiện cùng tiên hữu Đại Trạch Sơn."
Nói xong hắn dẫn đầu mọi người hướng bên trong Đại Trạch Sơn bay đi, vừa tiến lên mấy bước liền bị ngăn cản ngay tại chỗ, hắn khẽ giật mình, trên mặt hiện lên vẻ kinh ngạc.
Các Thượng tiên đi theo phía sau hắn dừng lại, nhìn xem tình cảnh trước mặt, lộ vẻ mặt giống nhau.
Chúng tiên cho rằng Đại Trạch Sơn đã bị hủy, trận pháp bảo vệ núi đã không còn, nào ngờ đám người tới gần mới phát hiện một đạo ánh sáng trong suốt hóa thành tiên trận đem trận pháp bảo vệ núi vỡ vụn liên kết lại, trận pháp này không có tính công kích, liền thành một khối bao phủ Đại Trạch Sơn, linh lực thâm hậu. Bên trong Đại Trạch Sơn tất cả dù có thể thấy rõ ràng, nhưng chúng tiên lại không cách nào vượt qua tiên trận, tiến vào Đại Trạch Sơn.
"Ngự Phong, đây là chuyện gì?"
Trận pháp bảo vệ núi cùng chưởng môn và sơn môn linh mạch tương thông, rõ ràng linh mạch Đại Trạch Sơn đã bị hủy, chưởng môn đã chết, vì sao trận pháp bảo vệ núi còn tồn tại?
Ngự Phong trầm mặc hồi lâu, thở dài một cái: "Tiên trận ở Đại Trạch Sơn chỉ sợ là chúng tiên sau khi chết tiên linh biến thành."
Chúng tiên nghe xong, đều ngạc nhiên.
Tiên linh chính là linh hồn của tiên nhân, tiên nhân sau khi chết phải đến Quỷ giới tiến vào Lục Đạo Luân Hồi, kiếp sau như thế nào phải tùy vào cơ may. Nhưng nếu tiên linh không chịu đến Quỷ giới đầu thai, nhiều nhất ba ngày sẽ tan thành mây khói, không còn cơ hội nhập Lục Đạo Luân Hồi để đầu thai.
Không nghĩ tới chúng đệ tử vì muốn bảo vệ Đại Trạch Sơn, sau khi chết đem tiên linh hóa thành trận pháp bảo vệ núi, từ bỏ cơ hội chuyển thế đầu thai làm người .
"Bọn họ hẳn là không muốn Cửu Vĩ Hồ trở lại đồ thán Đại Trạch Sơn cho nên sau khi chết lấy tiên linh hợp thể một lần nữa mở ra trận pháp bảo vệ núi."
Ngự Phong nhìn tiên lực mạnh mẽ trên trận pháp: "Với tiên lực này, sợ là toàn bộ đệ tử Đại Trạch Sơn không có linh hồn ai đi vào Quỷ giới."
Nghe được lời ấy, một đám Thượng tiên im lặng.
Khó trách Đại Trạch Sơn sừng sững ở Tiên giới sáu vạn năm, hậu đức thanh danh nổi bật, chỉ là sự trung thành cùng tình cảm đối với sơn môn không phải bất kì kẻ nào cũng có thể làm được.
"Ngự Phong, vậy chúng ta làm sao bây giờ?" Kinh Lôi do dự nói " Tiên trận Đại Trạch Sơn chúng ta không vào được, cũng không thể mặc kệ thi cốt Nhàn Thiện chưởng môn cùng mọi người"
Trận pháp bảo vệ núi được mở trừ khi hiểu được cách tiến vào trận pháp, nếu không chỉ có thể cưỡng ép phá trận, nhưng bọn hắn nếu cưỡng ép phá trận sẽ hủy đi tiên trận, tiên linh cũng tan thành mây khói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thần Ẩn - Tinh Linh
FantasyA Âm sau hai mươi bảy kiếp xui xẻo chết yểu, đứng ở đầu cầu Nại Hà tìm quỷ quân gác cầu Tu Ngôn muốn đòi công bằng. Tu Ngôn nói với nàng mệnh cách xui xẻo như vậy chỉ có hai khả năng : Một là nàng đắc tội với đại nhân vật không thể đắc tội trong Th...