Louise's POV
"Okay. Ready?" tanong ko. Tumango silang dalawa bilang pagsang-ayon.
"Okay. In the count of 3. All phones off! 1...2...3...Off!" sabi ko kaya nga sabay-sabay naming tatlo inoff ang phone namin at nilapag sa tray na nasa harap namin. Nakangisi namang kinuha ni Andy ang tray at sumayaw-sayaw pa na akala mo dancer ni Kuya Will. Tapos saka niya na ipinasok ang tray sa loob ng drawer ni Maddie. Ito kasi ang napag-usapang rule namin ngayon. Dahil pare-parehas na kaming may mga boylets. Kailangan naming i-turn off ang mga phones namin. Para makapag bonding kami ng ayos. Dati pa namin rule iyon. Ang no gadgets in the whole day. Pero para di naman mataranta ang mga boyfriend namin kung bakit mga hindi kami nagsisipagreply sa kanila ay ininform namin sila about doon. Good thing okay lang naman sa kanila. Bestfriends before boyfriends! Hihi!
"Bessy time!" irit ko at niyakap silang dalawa. Yes. Today is our friendversary. September 8! At ang bilis ng panahon ika nga. Hihi! 12 years na kaming magkakaibigan. Simula nursery magkakasama na kami. Kasi lagi kaming magkakaklase at iisang subdivision lang kami nakatirang apat. Kaya ganon.
"Kaso nga lang. Hindi tayo kumpleto ngayon. Wala si Leen." sabi ni Andy at napapout. Nagkatinginan naman kami ni Maddie.
"Don't worry. Next friendversary kasama na natin siya. Sure yan!" pagchicheer ko sa kanilang dalawa. Napangiti na lang sila. I need to cheer them up. It's our friendversary today anyway. Kulang man kami, we need to be happy.
"Grocery time!" sigaw ni Andy.
"Yeyy! Facemask tayo mamaya lahat omg! Pinadalhan ako ni Mom ng bagong facemask cream!" sigaw ko din. Napapikit naman ng mariin si Maddie.
"Ang ingay niyong dalawa! Pwede namang hindi magsigawan di ba? Magkakaharap lang tayo. Letse." sigaw din ni Maddie.
"Sorry. Natural voice." sagot ko saka nakipag-apir kay Andy.
"O, siya. Tara na." sabi ni Maddie. Kaya nga sumunod na kami sa kaniya pababa. Nandito na kasi kami sa kanila ni Andy dala na din ang mga gamit namin. Dito namin plano mag-sleepover kasi kila Maddie.
Agad akong sumakay sa frontseat at si Andy sa backseat. Si Maddie kasi ang magddrive papuntang grocery.
"Open the roof gurl!" irit ko. Kaya nga agad binuksan ni Maddie ang roof ng sasakyan niya. Pinindot ko naman ang stereo niya at nagpatugtog nang magsimula na siyang magdrive.
(Pretty Girl by Maggie Lindemann; Cheat Codes x Cade Remix)
I can swear, I can joke
I say what's on my mind
If I drink, if I smoke
I keep up with the guys
And you see me holding up my middle finger to the world
Fuck your ribbons and your pearls
'Cause I'm not just a pretty girlSinabayan naming dalawa ni Andy ang kanta habang si Maddie eh halatang rinding-rindi na sa boses naming dalawa habang kumakanta.
I'm more than just a picture
I'm a daughter and a sister
Sometimes it's hard for me to show
That I'm more than just a rumor
Or a song on your computer
There's more to me than people knowSome days I'm broke, some days I'm rich
Some days I'm nice, some days I can be a bitch
Some days I'm strong, some days I quit
I don't let it show, but I've been through some shitI can swear, I can joke
I say what's on my mind
If I drink, if I smoke
I keep up with the guys
And you see me holding up my middlefinger to the world
Fuck your ribbons and your pearls
'Cause I'm not just a pretty girl
BINABASA MO ANG
TOD 2: Dare for Love [PUBLISHED]
Teen FictionAnyone can do anything for the sake of love. But how far can a person go in order to surpass all the dares in love? How about you? Can you dare for love? Or you will just pass and give up? The Game is not yet over! Get ready because we're going to...