(10) Friends? Friends.

15K 344 11
                                    

"Bea ano ba! Bitiwan mo nga ako!"

Kanina pa nagpupumiglas si Dennise sa panghahatak ni Bea mula pa sa cafeteria. Muli ay namumula na naman ang braso niya sa higpit ng hawak nito sa kanya. Nasa may parking lot na sila malapit sa kotse ni Dennise.

"Ikaw malandi ka din eh! Dikit ka naman ng dikit kay Valdez!"

Nagpintig ang tenga ni Dennise sa sinabing iyon ni Bea. Sinampal niya ito ng malakas.

"Ang kapal ng mukha mo! Pinahiya mo na ko dun kanina sa cafeteria, pinamigay mo pa ko sa pustahan niyo, ngayon sasabihan mo pa kong malandi?"

"Eh ikaw naman kasi itong dikit ng dikit kay Valdez!"

"Nakishare lang kami ng table kasi nga puno na aa cafeteria kanina. Ganyan ba tingin mo sa kin ha, Bea?"

Natahimik naman si Bea at pilit niyang pinapakalma ang sarili. Inhale. Exhale. Inhale. Exhale.

"Sorry na Bae."

"Ano ba kasing problema mo?"

"Nagselos lang ako Bae."

Dahil first time ever umamin ni Bea na nagseselos siya ay bumigay naman agad si Dennise at nalimutan ang galit niya dito.

"Wala ka namang dapat ikaselos eh."

"Promise?"

"Promise."

Niyakap na ni Bea si Dennise at inamoy-amoy sa leeg. Hmmm ang bango. Hinalik-halikan ni Bea ang leeg ni Dennise at bumulong sa tenga nito.

"I want you. Now."

"Bae, baka may makakita sa atin."

Hinatak muli ni Bea si Dennise papuntang kotse niya.

"Take me home Bae." Sabi ni Bea.

"Yours or mine?"

"Mine."

Inunlock ni Dennise ang sasakyan niya. Sumakay naman si Bea sa passenger side. Nadismaya si Dennise dahil hindi man siya pinagbuksan ni Bea. Hindi niya naman talaga ginagawa yun, anong inaarte mo diyan? Di porket ginagawa ni Valdez... Valdez na naman? Jusko Dennise kasama mo jowa mo!

Umiling iling si Dennise para magfocus at sumakay na ng sasakyan. Nagsimula na siyang magdrive papunta sa condo ni Bea. Hindi naman sila nag-usap buong byahe.

Pagkadating nila sa condo ay bumaba na sila at umakyat sa unit ni Bea. Pagkapasok na pagkapasok ay sinunggaban ni Bea ng halik si Dennise. Bea is quite aggressive and is somehow hurting Dennise.

Dennise didn't know if it was because of Bea's aggressiveness or something else, but she wasn't enjoying the kiss. It didn't feel like Bea was doing it because she loves her, but only of pure lust. But she didn't want to stop Bea, ayaw niya namang mag-away pa sila ngayon.

Bea then carried her to the bedroom and started kissing her everywhere. Clothes were off, hands were roaming. Bea positioned herself the way she always does, and kumikilos na patungong langit.

But Dennise's mind was somewhere else.

Bakit ganun, hindi ko alam kung OA lang yung babae ni Valdez pero bakit siya parang wagas maka-ungol?

Bakit ako kahit onti wala? Ako ba ang problema?

Habang nagmumuni-muni siya ay napaungol naman si Bea.

Baka ako nga. O baka si Bea?

Nakatapos na si Bea at humiga na sa tabi ni Dennise. Ilang sandali lang ay nakatulog na ito at naghihilik na.

Behind These WallsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon