(36.5) Shooting Star

24.1K 306 41
                                    

Nagising na lang si Alyssa na uhaw na uhaw at pawis na pawis. Masakit din ang katawan niya. Pinilit niyang bumangon pero parang wala siyang lakas.

Lumingon lingon siya sa paligid. Madilim. Matigas ang pinagkakahigaan niya at malamig. Para siyang nasa sahig.

Pilit niyang inaalala kung anong nangyari sa kanya. Pero sobrang nanghihina siya kaya naman wala na siyang nagawa kung hindi pumikit muli para makapahinga.

Nang magising siyang muli ay nakita niyang medyo maliwanag na. Nag-inat inat siya at naramdamang malambot na ang kanyang hinihigaan.

Nang dumilat siya ay lumingon lingon siya sa paligid.

.
.
.
.
.
.
Nandoon pa din siya sa kwarto niya.

Nanlaki naman ang mata niya sa nakita niya sa may pintuan.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Yung underwear niya.

Tsaka niya lang naisipang tignan ang sarili...

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Nakabihis naman siya. Hindi niya talaga lubos matandaan ang nangyari kagabi.

Nang maalala niya naman si Dennise ay sinubukan niyang tumayo.

.

.

.

.

.

.

"San sa tingin mo ikaw pupunta?"

Lumingon si Alyssa.. tsaka niya naalala ang lahat.

----------

(REWIND)

Fille: "Omygosh Dennise. Ano ba yan? Bakit natambakan ka na?"

Napasigaw si Fille at napalingon ang mga tao sa paligid. Kasalukuyan silang nasa usual booth sa CL.. umiinom ng kape at kunwari nagbabasa ng mga libro. Pero nandun lang naman sila para magchismisan.

Dennise: "Ano ba yan. Pwede bang sa office mo na lang kasi tayo?"

Fille: "Sige na nga."

Tumayo naman ang magkakaibigan at pumunta na sa office ni Fille.

Nang makapasok eh hindi pa nakakaupo ang lahat nagsalita na si Ella.

Behind These WallsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon