(40) Tired

13.8K 273 46
                                    

Naging maganda ang mga sumunod na laban nina Alyssa. Lahat naman halos ay natalo nila. Kasalukuyang kaparehas nila ng standing ang team nila Bea.

Confident naman ang lahat na makakayanan nilang matalo ang susunod na team. Ito na ang huling team para sa elimination round.

Isa lang ang natatakot sa kalaban nila. Si Dennise.

Ito lang naman ang team kung saan naglalaro si Bang at Ara.

Kasalukuyang nagwawarm-up ang players ng team nila sa court habang si Dennise naman ay titig na titig kay Alyssa galing sa courtside.

Ella: "Besh naman. Kelangan ng team si Ly. Baka naman matunaw sa titig mo."

Den: "Binabantayan ko lang. Baka malingat lang ako ng kaunti may dumikit agad na linta e."

Fille: "Ayan na naman po siya."

Gretch: "Den ano ka ba naman. Kung pwede lang na Lazaro ilagay niya sa jersey niya yun na nilagay niya."

Maddie: "Pero grabe naman nga kasi yung linta dun sa kabilang court o. Katabi na yung jowa may tinititigan pang iba."

Lumingon naman sabay-sabay ang magkakaibigan sa kabilang court kung saan nandoon ang team nina Bang.

Mae: "Ayos yan, hindi tayo halata nito!"

Ella: "Mabuti na ngang mahalata niyang tinitignan natin siya dahil malandi siya."

Den: "Kumukulo ang dugo ko."

Gretch: "Kalma ka lang Dennise."

Fille: "Hayaan mo na yang si Pineda."

Den: "Eto namang si Valdez nagpapacute pa."

Tumatawa kasi si Alyssa kasama si Marge at Kim sa kabilang court. Pinaguusapan lang naman nila si Kim na nadulas kanina sa dugout.

Gretch: "Sa'yo lang nagpapacute yan, Dennise. Don't worry."

Den: "Dapat lang."

Tinawag na ang first six at nagsimula na ang laban.

Kapansin-pansin ang pagngiti ngiti ni Bang kay Alyssa sa laro. Si Alyssa naman ay ngumingiti lang din dahil ganun talaga siya. Something na alam ng lahat. Something na alam ni Dennise. Pero hindi niya maiwasan ang magselos.

Den: "She's obviously flirting with Ly! Ito namang isa pinapatulan naman!"

Maddie: "You know that's not true Dennise.. alam mo naman na--"

Den: "Can't you see it?!"

Hindi alam ng magkakaibigan kung paano magpapaliwanag kay Dennise. Hindi nila maintindihan kung bakit ganon na lang ito samantalang wala naman silang nakikitang masamang ginagawa ni Alyssa. Ayaw naman nilang sabayan ang init ng ulo nito kaya hinayaan na lang nila.

Hindi nila alam na mula noong nalaman ni Dennise na makakalaban nina Alyssa sina Bang ay napadalas na ang away ng dalawa. Nagsimula din ito nang magsabi si Alyssa na maglalaro siya para sa SEA Games dahil kinukuha sila ni Kim dito.


Flashback

Alyssa: "This is my dream Dennise! This does not have anything to do with my history with Bang!"

Nakatayo na si Alyssa sa may kabilang gilid ng couch dahil naiinis na siya. Mag-iisang oras na silang nagtatalo ni Dennise mula nang sinabi niyang sasama siya sa SEA Games. Excited at masaya naman si Dennise noong una.

Behind These WallsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon