Magkakasamang nag-ready para sa University Ball sina Dennise, Ella, at Mae sa condo nina Alyssa. Ang mga date naman nila eh sa condo ni Gretch nagready.
Hindi kasama si Fille pero siya ang nag-aayos sa mga kaibigan. Si Gretch naman kasama kasi kumukuha siya ng second degree kaya studyante pa rin siya sa university.
Ella: "So Dennise.. may utang kang kwento sa amin."
Panimula ni Ella habang pinaplantsa ni Fille ang buhok niya.
Mae: "Oo nga. Anong nangyari sa usapan natin nung nakaraan sa bar?"
Namula naman agad si Dennise dahil ang topic na iniiwas iwasan niya eh ngayon pa nabring up. Naka-ayos na ang make-up niya at nakasuot na siya ng dress. Si Ella na lang kasi ang hindi tapos dahil ang tagal nitong kumain kanina.
Fille: "Ay nako Dennise. Yang pamumula ng mukha mo kahit gets na namin na may nangyari nga, eh hindi sapat para sa amin. Kelangan namin ng details."
Dennise: "Wag na details!"
Ella: "Bakit? Gaano ka-wild ba si Alyssa?"
Hindi nga siya yung wild eh, ako. Kaya hindi ko makwento. Nakakahiya! Sa isip ni Dennise.
Dennise: "Hmmm hindi naman wild. Basta ang hirap ikwento kasi!"
Mae: "Baka naman nga ikaw ang wild kaya hindi mo makwento."
Lalong namula si Dennise.
Fille: "Hahahaha! Grabe Dennise! Sinunod mo yung sinabi ko?"
Dennise: "Eh kasi! Fille naman eh!"
Ella: "Anong sinabi mo?"
Fille: "Iseduce niya si Alyssa."
Mae: "Whooooaaaa. Anong ginawa mo Dennise?"
Dennise: "Wala. Basta yun na yun. Ang summary... masarap."
Ella: "Ano daw? Di ko narinig eh."
Narinig naman talaga ni Ella, gusto niya lang ulit ulitin ni Dennise.
Dennise: "Besh naman eh!"
Mae: "Bakit ba nahihiya ka? Hello? Ikaw na nga ang nakasex ni yummy Alyssa Valdez ikaw pa nahihiya diyan?"
Fille: "Magaling ba?"
Dennise: "Fine. Oo magaling. Oo naubusan ako ng lakas. Tangina mind-blowing. Yun na ata ang pinakamalakas na ungol ko sa tanang buhay ko!"
Ella: "Hahahaha ikaw na besh!"
Mae: "Paano ba naging posisyon niyo?"
Dennise: "Oh my gosh pati ba naman yun kelangan niyong malaman?"
Pinapawisan na si Dennise dahil naaalala niya din ang nangyari... at nakakaramdam siya ng init kapag naaalala ang itsura ni Alyssa na nakaluhod sa harapan niya at seryosong seryoso na ginagamit ang expert nitong dila sabay kikindat pa sa kanya pag nahuli siyang nakatingin.
Fille: "Haaay hayaan na nga natin. Pinagdadamot na sa atin ni Dennise."
Ella: "Wala naman akong napala. Matagal ko naman nang alam na magaling yung si yummy."
Napataas ang kilay ni Dennise kay Ella dahil sa sinabi niya. Paano niya naman nalaman? Sa isip ni Dennise.
Mae: "Hoy Dennise. Hindi pa kayo ni Alyssa. Para kang possessive na girlfriend diyan."
BINABASA MO ANG
Behind These Walls
Fanfiction"Will you ever get to know the real me behind these walls?" Warning: SPG.