_____________
Công việc của Becky càng lúc càng thuận buồm xuôi gió, được rất nhiều người công nhận.
Giám đốc nhân sự Lisa dẫn mấy nhân viên mới lên tầng này, cũng giới thiệu hệt như đã từng làm với nhóm Becky. Cô dẫn họ đến chỗ làm việc của từng người, sau đó quay lưng bước vào văn phòng Freen.
Lisa đứng sau cửa kính, nhìn mọi người trong khu làm việc, ánh mắt dừng tại Becky, cười cười: "Hướng dẫn sinh viên thực tập ổn đấy chứ. Becky giờ đã có thể tự mình đảm nhận công việc rồi đúng không?"
Freen bước đến bên cạnh, ánh mắt cũng bất giác đảo qua. Nhìn bóng dáng Becky đang nghiêm túc làm việc, cô mỉm cười: "Ừ. Em ấy thông minh, sáng dạ, lại nghiêm túc, làm đâu chắc đấy, chưa hề phàn nàn gì."
"Vậy cũng phải có một cấp trên ưu tú dẫn dắt mới tiến bộ nhanh chóng được." Lisa cười nói.
Freen nhìn đối phương một lúc: "Ý chị muốn nói gì?"
"Có muốn nhận thêm một hai sinh viên thực tập nữa không?" Lisa nói ra mục đích đến.
Freen trầm ngâm một lúc rồi đáp: "Không định nhận nữa. Dạo này đang bận bịu với mấy khách hàng lớn, không thể nhín ra thời gian đi hướng dẫn người mới. Khó khăn lắm mấy người họ mới phối hợp ăn ý với Becky, nếu nhét thêm người vào nhóm e là sẽ ảnh hưởng đến tiến độ làm việc."
"Phần lớn thời gian là trợ lý hướng dẫn thôi, chuyện này em biết mà. Chỉ là theo quan sát của chị thì lúc hướng dẫn Becky em tận tâm quá, rất nhiều chuyện đều do em đích thân dạy dỗ, thế nên em ấy cũng ưu tú hơn các bạn cùng đợt một chút." Lisa khuyên, "Nếu không có gì bất ngờ thì sáu tháng cuối năm em sẽ thăng chức, nhưng cạnh tranh quá gay gắt, biến số cũng nhiều. Mọi người đều đang chờ đợi cơ hội này. Nếu em có thể bồi dưỡng ra thêm một hai người như Becky thì báo cáo chắc chắn sẽ đẹp hơn, chuyện này quá nửa là trót lọt."
"Cảm ơn chị đã nhắc nhở." Freen cảm tạ ý tốt của đối phương, lại cụp mắt suy tư một lúc, sau đó nói, "Bản thân Becky đã ưu tú sẵn rồi, dù không phải em lãnh đạo thì em ấy cũng có thể thành tài. Nhưng không phải ai cũng là Becky. Em không chắc mình có thể hướng dẫn tốt. Vẫn là thôi đi."
Lisa kinh ngạc: "Rốt cuộc em sao vậy? Lúc trước bảo em hướng dẫn sinh viên thực tập, em thẳng thắn nhận lời ngay. Giờ sắp đến thời điểm mấu chốt thì lại nằng nặc từ chối."
Freen cười cười: "Em có tính toán của em, cơ hội này chuyển sang cho người khác đi. Chị xem nhóm của ai còn thiếu người ấy, tóm lại chỗ em đủ rồi."
"Thôi được rồi, vậy để chị xem nên sắp xếp cho ai." Lisa xoay người định đi, lại bị Freen gọi.
"Báo cáo lên chức của Irin thông qua chưa chị?"
"Còn đang khảo sát." Lisa không cho một câu trả lời chắc chắn.
"Tranh thủ đi. Từ khi mới tốt nghiệp là em ấy đã ở đây rồi, đừng để người ta nản lòng."
"Chuyện của chính em em không lo, chuyện của người khác lại sốt ruột thế?" Lisa buồn cười nói, "Yên tâm đi, chỉ chờ ở trên phê duyệt nữa thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
(FreenBeck Cover) Mỹ Nữ Tôi Thích Lại Là Cấp Trên
Science FictionTrong mắt người ngoài, hoa khôi đại học B Becky Armstrong xinh đẹp, giàu có, mỗi tội quá kiêu kì, lạnh nhạt, khó gần, khiến không ít người lùi bước. Trên thực tế, cô là đứa sợ giao tiếp xã hội. Hay gặp một chị đẹp tr...