: "Hồ sơ 32132XXX, tù nhân Kinh Thế. Biệt danh [ Kẻ nói dối ]. Tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản."
: "Hồ sơ 62902XXX, tù nhân Trì Ảnh. Biệt danh [ Kẻ hoang tưởng ]. Tội danh gây rối và làm nào loạn trật tự công cộng, gây thương tích."
Hai tập hồ sơ bìa cứng bị ném lên bàn trơn, mở ra trước mặt những người trong phòng.
Năm cái bóng đen ngồi quanh bàn dài.
Một bóng đen cách xa nhất đứng dậy, thái độ nghiêm túc nhã nhặn: "Giám sát viên tầng một báo cáo. Các hạng mục kiểm tra đo lường bình thường. Cả hai đối tượng thái độ vô cùng đoan chính, tuân thủ quy tắc. Tạm thời không có bất kỳ dấu hiệu nguy hiểm nào."
: "Chỉ là hai tên tội phạm tép riu, âm dương quái khí họp bàn làm gì?" Một người nhíu mày bực bội.
Bóng đen vừa ném hồ sơ quay đầu, ánh mắt lạnh băng thấu triệt: "Giám sát tầng bốn, chú ý câu từ."
Một chút mất kiên nhẫn hiện giữa lông mày giám sát viên tầng bốn. Hắn không kiêng nể gì hừ lạnh một tiếng, lầu bầu: "Tưởng ở tầng năm thì có quyền muốn làm gì thì làm chắc."
: "Trong vòng ba ngày sau khi hai kẻ đó xuất hiện tại vụ xô xát đầu tiên, hàng loạt vụ hỗn loạn khác nhau với đủ loại lý do đã xuất hiện. Gây ra một số thiệt hại tương đối cho tầng một."
Nói đến đây, giám sát tầng một không dấu vết nhướn mày
: "Có lẽ đám cảnh ngục không để ý đến sự khác thường trong đó. Nhưng theo camera ghi lại trước khi xảy ra mẫu thuẫn chính dẫn đến náo loạn, luôn có sự xuất hiện của hai kẻ này ngay tại hiện trường hoặc bên cạnh phạm nhân chủ chốt gây ra hỗn loạn."
: "Nhỡ chỉ là trùng hợp thì sao?" Giám sát viên tầng ba bất động thanh sắc nêu lên ý kiến.
: "Một trong những cảnh ngục trưởng đã mê mang mà bao che cho [ Kẻ nói dối ] trong vụ xô xát đầu tiên. Những tên có máu mặt ở hiện trường có thái độ kiêng dè với hắn." Giám sát viên tầng một nở nụ cười khó lường.
Giám sát viên tầng năm nhiều vài phần ý vị sâu xa: "Hành tung thập phần quỷ dị, mục đích không rõ ràng. Là một thành phần có thể làm xuất hiện thay đổi không thể kiểm soát."
: "Để đảm bảo trật tự trong nhà tù, tôi muốn ra quyết định tăng mức độ nguy hiểm cho hai phạm nhân này. Đưa họ xuống tầng hai."
Quyết định này quả thật làm cho người ta bất ngờ. Những bóng đen còn lại hiếm thấy mà giật mình.
: "Giám sát viên tầng năm, ngươi nhạy cảm quá mức rồi. Không lẽ cứ mười người trùng hợp thì mười người đều phải xử lý à?" Giám sát viên tầng bốn lộ ra trào phúng.
: "Nếu chúng thật sự là mối nguy tiềm tàng thì sao? Ai sẽ chịu trách nhiệm đây?" Thanh âm của giám sát viên tầng năm phảng phất tự mang ma lực.
: "Không thể coi thường bất cứ phạm nhân nào trong nhà tù này, đây là kiến thức cơ bản."
Giám sát viên tầng hai cười khúc khích nham hiểm: "Tôi tán thành. Cứ để bọn tù nhân chỗ tôi dạy dỗ lại một thời gian đi, nếu không có vấn đề gì có thể tìm lý do trả lại tầng một. Còn xui xẻo hơn thì..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Vô Hạn ] Để Ta Mang Các Vị Vùng Lên
HumorMỗi tổng tài đều có một thư ký tận tâm, mỗi nhân vật chính đều sẽ gặp ít nhất một trợ lý tận trách. Kinh Thế làm thư ký hay trợ lý đều vô cùng xuất sắc, là trợ thủ tài ba vạn dặm khó tìm. Tri kỷ đến mức cấp trên bị mang vào trò chơi kinh dị phát són...