Bên dưới là sòng bạc và quầy bar. Xuống thêm tầng nữa là phòng tắm hơi, phòng giải trí cùng bể bơi. Lại tiếp tục đi xuống là một số phòng ngủ loại nhỏ dành cho nhân viên công tác và phục vụ. Tầng bốn là phòng điều khiển máy móc, động cơ. Càng đi sâu xuống khung cảnh càng thêm đơn điệu cũ nát, trông hoang tàn vô cùng.
Kinh Thế trốn khỏi ánh mắt trông coi của nhân viên phục vụ, lẳng lặng mò mẫm đến tận tầng dưới cùng của con tàu.
Bước khỏi cầu thang là hành lang dài dằng dặc. Hoa văn trên tường khắc họa lại những bức phù điêu tinh xảo, sống động như thật. Hai bên chia thành những ô cửa sắt cùng cỡ, lia mắt nhìn mà chẳng thấy điểm cuối.
Cách đó không xa ở cửa sắt thứ ba, Kinh Thế bắt gặp một người đàn ông đang tựa lưng trên ghế dựa mà ngái ngủ.
Chiếc mũ phớt che đi nửa gương mặt trên, chỉ để lộ đường xương quai hàm gọn gàng sắc nét. Trên người khoác chiếc sơ mi cũ màu trắng, hông đeo một chùm khóa sắt lủng lẳng. Mái tóc trắng tùy tiện vắt hết sang một bên vai.
Đáng chú ý hơn là một bên ống quần từ đầu gối trở xuống thì trống rỗng. Khắp người gã tràn đầy không khí im lặng đầy áp lực.
: "Micae?" Kinh Thế nhỏ giọng gọi thử.
Bàn tay buông thõng của người đàn ông hơi động. Gã giơ tay nhấc mũ trên mặt lên ngó sang Kinh Thế. Sau khi nhìn kỹ nhiều lần mới xác định hắn là ai. Giọng nói ấm ách: "Chào hộ lý của tôi, cậu đến muộn quá."
Kinh Thế chậm rì rì đi tới: "Gặp một số chuyện..."
: "Tôi làm trông coi ở chỗ này." Micae chống người đứng thẳng, tay nâng chùm chìa khóa bên hông: "Có cái này muốn cho cậu xem, vừa đi vừa kể đi."
Nói rồi đưa một tay ra vịn lấy tay Kinh Thế, cả người toát ra vẻ mệt mỏi lười biếng chỉ đường cho hắn đỡ mình đi.
Hai người sóng vai đi về phía trước. Kinh Thế tranh thủ thời gian thuật lại nhiệm vụ của mình cũng như việc xảy ra những ngày qua cho Micae.
: "Ư, đây là tình anh em xã hội chủ nghĩa gì thế?" Micae vừa nghe xong thì trợn mắt há hốc mồm: "Sự việc sao đã tiến triển đến bước này rồi?"
Kinh Thế lườm gã đầy ai oán: "Tôi cũng không biết tại sao nữa. Nhiệm vụ chính tuyến bên sếp thế nào?"
: "Giống của cậu thôi." Micae kéo dài âm cuối: "Nhưng xem chừng bên cậu sẽ khó khăn hơn nhiều."
Kinh Thế ấn ấn Thái Dương, lộ vẻ phiền não: "Đáng ra lúc đấy tôi không nên tự cho mình là thông minh ở lại ứng đối với họ. Gu của mấy tên quý tộc thật kỳ lạ."
Micae hơi nghiêng đầu, nghiêm túc đưa ra ý kiến
: "Cơ mà có mối quan hệ với hai người đó có vẻ cũng có chỗ tốt. Hay là chú mày cứ chân đạp hai thuyền đi?"
Kinh Thế: "..." Hở?
Trong phòng livestream:
[ Cái chủ ý ngu ngốc kinh thiên động địa quỷ khóc thần sầu gì thế này. Mother f***er, giết tôi đi! ]
[ Suy nghĩ thông thường không phải nên là "Tìm cách tránh mặt NPC" sao? Nghĩ chi cho ngoằn ngoèo vậy Micae? ]
[ Cái cây nó mà biết nó đã dành cả cuộc đời để cung cấp oxi cho cái loại thiểu năng như bạn thở chắc nó hóa thành tinh vả vỡ mồm bạn quá. ]
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Vô Hạn ] Để Ta Mang Các Vị Vùng Lên
HumorMỗi tổng tài đều có một thư ký tận tâm, mỗi nhân vật chính đều sẽ gặp ít nhất một trợ lý tận trách. Kinh Thế làm thư ký hay trợ lý đều vô cùng xuất sắc, là trợ thủ tài ba vạn dặm khó tìm. Tri kỷ đến mức cấp trên bị mang vào trò chơi kinh dị phát són...