Chương 16: Đêm của Ma Sói (6)

1.3K 197 16
                                    

Ngày thứ ba tại lâu đài Ma Sói. 

Gió lùa gõ cửa sổ, sương lạnh nở hoa trên tán lá. Ánh sáng xao xuyến rơi xuống trung tâm đại sảnh.

Hôm nay 44 ghế kín chỗ.

Theo tiếng tích tắc của đồng hồ đếm ngược ba tiếng, hệ thống phát ra thông báo:

[ Số lượng dân làng: 40/50

Số lượng người chơi có chức năng: 9/50 ]

Lại là một trận ồn ào đến từ những người chơi.

: "Này này, không phải số lượng dân làng sụt giảm hơi nhiều rồi sao?"

: "Đây là trò chơi cấp C thật đấy à? Có nhầm không vậy?"

: "Nghe nói có ba người chết do vi phạm quy tắc, hai người lúc đi lẻ thăm dò thư viện. Còn lại hai hẳn là do ma sói trừ khử rồi."

: "Hôm nay mới là ngày thứ ba, còn chín ngày nữa."

Chị Quân và Trương Sơn ngồi cùng mười người tự nhận là có chức năng từ lần trước để bàn bạc và thảo luận. Nhiều người chơi thấy vậy cũng đi qua xem xét, tập trung lại một chỗ rất đông.

Đối lập với bên đó là nhóm nhỏ năm người của Kinh Thế. Cùng với lác đác ba, bốn người chơi đã đi cùng họ đến thư viện lần trước, tỷ như Anna.

Thời gian từng giây từng phút trôi qua. Đại sảnh vang lên tiếng thảo luận, tiếng cãi nhau kịch liệt lại dồn dập.

Số lượng dân làng giảm một lúc bảy người sau một ngày. Điều này đã tự chứng minh quy tắc quản gia đọc cho người chơi thật sự có vấn đề.

: "Nhất thiết phải đoạt đến bảng quy tắc chính xác càng sớm càng tốt." Kinh Thế chậm rãi nói.

Linh Uyên gật đầu, thanh âm nhàn nhạt: "Ma sói có 4 con, 2 con sau đêm thứ nhất đã thành công xâm nhập. Hiện tại 44 ghế kín, tức là toàn bộ ma sói đã lọt vào và thay thế người chơi."

: "Mục tiêu của chúng chắc chắn là ưu tiên tìm ra những người chơi chức năng để tiêu diệt trước. Vì đó là mối nguy lớn nhất với chúng. Đồng thời, người chơi chức năng cũng đã nhận ra vấn đề nên tìm cách phòng ngự. Rõ ràng là số lượng chức năng không giảm so với hôm qua."

Dung Ly nhướng mắt: "Dựa theo manh mối từ lời tiên tri, tập trung để ý những người chơi nam trong đám tự nhận có năng lực kia. Chín, mười phần là trong đó có ít nhất một ma sói giả trang."

Vẻ mặt An Hòa bình tĩnh: "Sau thời gian thảo luận hành quyết, hãy đi tìm bảng quy tắc."

Kế hoạch bàn xong xuôi thì vừa vặn hết giờ, quản gia và các nữ hầu liền xuất hiện để phát giấy. Mọi người đã hiểu quy chế liền bắt đầu nhấc bút viết xuống. 

Rất nhanh toàn bộ phiếu thu về tay quản gia. Kết quả được thông báo trong sự lo âu thấp thỏm. Phiếu trắng chiếm đa số, còn lại hòa phiếu quá nhiều. Hôm nay không có ai bị phán quyết.

Đâu đó vang lên tiếng thở phào nhẹ nhõm.

Kiểu hành quyết như này tác động rất lớn vào tâm lý cảm xúc của mọi người, thậm chí có thể khiến người chơi quay sang cắn xé lẫn nhau. Vẫn là tìm cách rời khỏi trò chơi này càng sớm càng tốt.

[ Vô Hạn ] Để Ta Mang Các Vị Vùng LênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ