đến khi sung hanbin chạy đến chỗ seowon thì mới biết park hanbin đã đưa chương hạo về thành phố. hắn mặc kệ mọi thứ mình đang cần làm, một ngày điện thoại hắn vang lên âm thanh "thuê bao..." cả trăm lần hơn. một thân sung hanbin về thành phố trước đến trụ sở nơi chương hạo đang công tác thì mới biết anh cùng với đội của mình đã chuyển nơi làm việc ra nước ngoài và họ đã giữ đúng lời hứa sẽ không tiết lộ thông tin của chương hạo cho bất kì ai.
nửa năm qua rất nhiều chuyện xung quanh hắn có biến đổi. han yujin cũng được tìm thầy giỏi mà chữa dứt hẳn, không còn sợ phải chịu đau đớn gì thêm.
điển hình nhất là sau một thời gian dài điều tra họ phát hiện lee eunyeon từ đầu đến cuối chỉ đang sắm cho mình vai diễn là một cậu bé thiểu năng và chậm phát triển với mục đích là tìm thời cơ thích hợp trả thù cho cha mẹ mình bằng cách giết chết lee daejung, vì đeo bao tay nên dấu vân không được lưu lại. hồ sơ bệnh án cũng được chứng nhận là giả. dù biết lee eunyeon không cố ý gây ra cái chết của lee daejung, hoàn toàn chỉ vì hận thù trong lòng nhưng xét theo luật pháp thì vẫn không thể bỏ qua. chuyện của lee eunyeon có liên quan đến vụ án "hoa hồng đỏ" khi xưa nên thời gian xét xử rất lâu, đến lúc này thì mới có phiên tòa quyết định.
không gian thời gian vạn vật thay đổi, duy chỉ mỗi mình hắn vẫn dằn vặt trong nỗi ân hận. ngày ngày hắn nuôi trong lòng nỗi nhung nhớ anh, mong một ngày nào đó ắt hẳn phép màu xảy ra đưa chương hạo về bên hắn. đã hứa sẽ ở bên anh mà giờ lại để anh chạy mất.
sung hanbin ngày đi làm đến về nhà đều chỉ giữ đúng cái biểu cảm thất thần. công việc thì vẫn được hắn xử lý nhưng mấy lúc kim jiwoong không yên tâm phải kiểm tra lại, chắc chắn đã ổn rồi mới dám nộp cho cấp trên. không khéo nếu sai sung hanbin lại bị mắng rồi trừ lương mất, nặng hơn là đình chỉ. giờ cơm trưa cũng chẳng buồn đi với họ mà đành xuống cửa hàng tiện lợi ở tầng dưới mua cốc cafe uống cho tỉnh táo tạm qua bữa rồi thôi.
hôm nay đi thì bắt gặp kim taerae cùng với park gunwook đang đứng trò chuyện trước cổng. hắn thấy taerae nhận túi cơm trưa từ park gunwook, còn tranh thủ ăn chút đậu hủ từ anh rồi gunwook mới lên xe rời đi. sung hanbin ngẫm lại, hắn và chương hạo cũng từng có khoảng thời gian thế này. không biết bây giờ anh đã dùng bữa chưa nhỉ? không biết anh có bỏ bữa nào không?
"hanbin hyung." - kim taerae vui vẻ đi lại chỗ hắn. sự chú ý của taerae đã nhanh chóng dời xuống cốc cafe trên tay hắn, lại như thế nữa rồi - "hay anh ăn cùng em nhé, bỏ bữa không tốt đâu."
"em cứ ăn đi, anh không đói."
"không đói cũng phải ăn, đi với em." - kim taerae biết mình có đứng đây nói gãy lưỡi thì sung hanbin cũng chẳng chịu đi đâu. đành phải kéo tay hắn dắt đến nhà ăn, nơi mà những người khác đang dùng bữa trưa của mình.
kim jiwoong đang ngồi ăn với họ thì ngẩng đầu lên thấy sung hanbin đứng trước mặt mình. anh bắt đầu có biểu cảm khó hiểu, nào là cau mày rồi bày ra vẻ mặt khinh bỉ. trong suy nghĩ của jiwoong, anh còn ngỡ chắc chỉ có trời sập tận thế sung hanbin mới chịu mò xuống đây dùng bữa. kim gyuvin ngồi đối diện thấy sung hanbin chịu ăn vui lắm, còn tự nguyện đi lấy phần cơm cho hắn. seok matthew thì chủ động kéo cái ghế trống bên cạnh mình ra rồi bảo hắn lại ngồi đây.
"mà em ghen tị với taerae hyung ghê, lúc nào cũng có người đem cơm tới." - han yujin nhìn kim taerae đang mở túi cơm mà tranh thủ chọc ghẹo vài câu.
"thế mà ngày trước chê người ta lắm cơ, cứ như chó với mèo." - ricky cũng lên tiếng góp vui.
"em đấy han yujin, muốn thì kêu cái đứa kia kìa." - kim taerae vừa nói vừa hất cằm
về phía kim gyuvin."à mấy đứa sắp tới đội điều tra bên trụ sở quốc tế đang công tác tại anh quốc sẽ về trụ sở mình tham quan cũng như đánh giá định kỳ." - kim jiwoong vừa có một cuộc họp với cấp trên và được nhận thông báo như thế.
"đội điều tra của trụ sở quốc tế công tác tại anh quốc"? sung hanbin trong tiềm thức lúc nào cũng mong mỏi chương hạo một ngày sẽ quay lại lại vì câu nói này của jiwoong mà thắp thêm cho mình một hy vọng. hắn biết có rất nhiều đội cũng đang công tác ở các quốc gia khác, vả lại hắn còn chẳng rõ chương hạo của hắn đang ở nơi nào. nhưng hy vọng cứ là hy vọng, nhịp tim của sung hanbin tăng nhanh đột ngột. ánh mắt hướng về kim jiwoong mong chờ mọi thứ hắn giấu trong lòng thành hiện thực.
• còn tiếp •
đừng quên vote cho ZB1 trên app MuBeat nhé!
BẠN ĐANG ĐỌC
rosé | zerobaseone
Fanficđội cảnh sát thành phố zb1 đã nhận được nhiệm vụ mới. couples: • chính: sung hanbin x zhang hao • phụ: kim gyuvin x han yujin kim jiwoong x seok matthew park gunwook x...