Chapter 12 "TROUBLE"

372 20 0
                                    

"TROUBLE"

SOMEONE POV;

I'll carefully put her in bed I picked up the blanket at kinumutan siya.

I smile like there's no tomorrow, I look at her damn she's like goddess! I kiss her in foreheard.

At umalis na doon.

_______

DIANA POV;

Nagising ako dahil sa sinag ng araw nag-inat inat pa ako bago umupo.....Pagka-upo ko bigla ko naalala yon kagabi? Teka pananginip lang ba yon?!

Kasi parang wala akong naramdaman na sakit sa ibaba ko.

Aishhh buti pananginip lang yon hayop! Hindi ko mapapatawad sarili ko kapag totoo yon!

Pananginip lang yon diba? k
Kasi dapat masakit yon ibaba ko pero hindi eh.

Nagkibit balikat na lang ako at pumunta sa cr ko para maligo bukas na isa na pala yon sabado.

Makakapag pahinga rin ako sa mga school works ko!

Ginawa ko na ang morning routine ko at ng matapos na akong naligo nagtoothbrush, nagsuklay, nagbihis.

Bumaba na ako at kinuha ang bag ko at dalawang libro ko.

Pagbaba ko sa baba nakita ko ang tatlo kong Kuya na nakaupo na at ako na lang ang hinihintay.

Maliit lang bahay namin yon kasya na kaming apat tsaka sa subdivision ang bahay namin ewan ko ba hindi naman kami mayaman este ako lang pala may mga kotse na sila eh tapos ako bike lang.

Pagkababa ko napatingin silang tatlo at napakunot ang noo.

"Anong oras ka umuwi?"Tanong ni Kuya Zack.

"Bakit ka nagabihan? Huh! Tsaka anong oras ka umuwi? Bat hindi ka namin napansin na nakauwi."Galit na sabi ni Kuya Zac.

Kumunot ang noo ko at nagkibit balikat.

“Huh? Hindi ko nga rin po alam kung pano ako nakauwi sa bahay eh.”Nagtataka kong sabi.

Lumapit ako sa kanila at hinalikan ko sa pisngi sila Kuya Zack at Kuya Zac lalampasan ko sana si Kuya Zach ng bigla niyang hinawakan ang wrist ko at tinignan ako ng malamig.

"Where's my kiss?"Malamig na tanong ni Kuya napatigil ako saglit at hindi nakapagsalita dahil sa gulat.

Napatingin pa ako sa dalawang Kuya ko at napalunok dahil nakangiti sila.

First time kasi ni Kuya na humingi ng kiss mula sakin hate na hate kaya niya ako kaya nakakagulat lang na humihingi siya ng kiss ngayon galing sakin.

Dahan dahan akong lumapit kay Kuya at hinalikan siya ng mabilisan sa pisngi at lumayo agad at pumunta sa upuan ko pinaghain ako ni Kuya Zac na katabi ko.

"Musta mga classmate mo? binubully ka ba nila? Tapos binubully ka na naman ba nung Claude na yon? Gusto mo patulan kona?"Seryuso na sabi ni Kuya Zack nag agree naman si Kuya Zac habang kumakain nagpout ako at umiling.

"Bayaan niyo na Kuya hindi naman ako nagpapatalo kapag inaapi niya ako eh."Nakangiti na sabi ko ngumiti sila at ginulo ang buhok ko maliban kay Kuya Zach na seryuso na kumakain.

"Pero tandaan mo ayaw na ayaw ka namin nasasaktan at binubully nag-iisa kang prinsesa namin kaya kapag talaga may umaway sayo at kung may problema ka tawagan mo lang kami."Malambing na sabi ni Kuya Zac ngumiti ako at tumango at niyakap si Kuya Zac ang swerte ko talaga sa kanila ang sweet nila at protective pa sila.

Kumain na kami at maya maya tapos na kaming kumain niligpit na namin ni Kuya Zack ang mga pinagkainan namin.

"Alis na kami."Malamig na sabi ni Kuya Zach at tumingin samin.

My Possessive Vampire (Book 3)Where stories live. Discover now