Chapter 64 "BECAUSE YOU DIDN'T KNOW THE TRUTH"

143 5 0
                                    

"BECAUSE YOU DIDN'T KNOW THE TRUTH"


SOPHIE POV;

Nakapout ako habang naglalakad ako papunta sa living room nandito ako kila Lola Olivia para kamustahin si Kuya Zach kahit nandito na ako kahapon.

Sobra kaming nag-alala sa kanya.

Tsaka yon nangyari daw hindi nakita ng mga tao yon totoong nangyari dahil gumamit ng kapangyarihan si Kuya Cedrick para hindi makita ng mga tao pwera kila Dave, Diana, Zac, Stella at si Evan.

Hindi pinunta ni Kuya Aldrin si Stella dito dahil ayaw ni Kuya Aldrin na malaman na vampira kami.

Tsaka nalaman ko na si Stella ang soul mate ni Kuya Aldrin pero hindi yon alam ni Kuya Aldrin.

Ang ganda ni Stella tapos sila Diana, Keira.

Ngumiti ako sa mga knights na nakabantay sa living room at pinagbuksan nila ako at nagpasalamat ako.

Pagkabukas ng pinto nakita ko ang mga Tita at Tito ko nandito na pala sila Kuya Darrel kanina pa.

Hindi sila kompleto wala dito sila Cade, Caiden, Tito Cooper, Tita Amber si Tito Axel, Tita Ariana, Kuya Peter, sila Kuya Claude, Dave Evan at si Daisy at sila Keira baka nasa garden sila.

"Hello po."Nakangiti na sabi ko at lumapit sa kanila ngumiti sila at nag hello.

"Hello Sophie hindi mo kasama sila Daddy Steven mo? At Mommy mo?"Tanong sakin ni Tita Monic tumango ako at ngumiti.

"Hindi po, dadalaw na lang daw po sila mamaya may ginagawa po sila ehh."Magalang na sabi ko at lumapit kay Kuya Tyler at umupo sa tabi niya dahil don lang ang may bakanteng upuan.

Pero kumunot ang noo ko ng tumayo siya at lumipat ng upuan na kinataka ko bakit siya lumayo? May galit ba siya sakin?

"Nagbreakfast ka na ba apo?"Tanong ni Lola Olivia tumango ako at ngumiti.

"Yes your highness."Nakangiti na sabi ko lumingon ako kay Kuya Zach na magkahawak sila ng kamay ni Ate Cassy.

"Kamusta ka po Kuya?"Nag-aalala na sabi ko ngumiti si Kuya Zach.

Nasa tapat ko lang sila sa kabilang sofa.

"Maayos na ako and thanks kila Tita at kila Tito gumaling ako."Nakangiti na sabi niya.

Napangiti ako.

"That's good po alagaan mo sarili mo Kuya para hindi na po maulit ang nangyari sainyo."Nakangiti na sabi ko na kinangiti nilang lahat.

"Thank you Sophie sa pag-aalala."Nakangiti na sabi ni Kuya Zach ngumiti ako at nagkwentuhan na sila kaya nakinig ako pero palihim kong tinignan si Kuya Tyler na nasa malayo sakin nasa pinakadulo siya ng upuan kaya hindi ko siya masyadong makita.

Napatingin ako kay Ate Yesha at napangiti ako ng pilit at napaiwas ng tingin dahil katabi ko siya at nakangisi siya dahil alam niyang nakatingin ako kay Kuya Tyler.

Na seryuso nakikinig sa usapan nila Tita.

"You have a crush on Tyler?"Nakangisi na sabi niya bigla akong napatingin kay Ate at nanlaki ang mata.

"W-What did y-you mean A-Ate?"Nauutal na tanong ko.

Bakit ako nauutal?

"It's obvious."Nakangisi na sabi niya na kinakunot ng noo ko.

Pano ako magkakaroon ng crush kay Kuya Tyler eh may boyfriend ako? Tsaka iniisip ko lang naman bakit parang iniiwasan niya ako at hindi kinakausap.

Napailing ako at napabuntong hininga.

My Possessive Vampire (Book 3)Where stories live. Discover now