Chapter 15 "EX GIRLFRIEND OF ZACH ALVAREZ SANCHEZ"

353 14 0
                                    

"EX GIRLFRIEND OF ZACH ALVAREZ SANCHEZ"


ZACH POV;

Pinitik ko ang daliri ko at napunta kami sa palasyo nila Claude...

Biglang napatingin samin ang mga kawal, ngumiti ako ng maliit.

At tumingin ako kila Aldrin at tumango siya.

Binaba ko sa lapag si Diana, biglang sumigaw si Aldrin.

"YOUR HIGHNESS TITO TITA! LOLA!"Sigaw ni Aldrin at kasabay non ang biglang paglitaw sa harap namin ang royal family.

Bigla silang napatigil ng makita kami.

Gulat na gulat pa sila.

"OMYGHAD? WHAT HAPPEN ZACH!"Sigaw ng inang reyna at lumapit sakin ngumiti ako ng pilit at may tumulong luha sa pisngi ko.

"Your highness......S-She's dying....Hindi sapat ang kapangyarihan ko para mapagaling siya sa ganitong sitwasyon.....I'm begging you, your highness please iligtas niyo ang kapatid ko!"Umiiyak na sabi ko habang nakatingin kay Diana.

Inangat ko ang tingin ko at nahagip ng mata ko si Cassy umiwas ako ng tingin.

Lumapit narin ang ibang royal family samin.

"Anyari ba sa kanya Kuya? Bakit puro duguan si Diana?"Nag-aalala na tanong ni Peter at ginamitan niya ito ng kapangyarihan.

Naramdaman ko na unti unting gumagaling si Diana.

Hindi ko magamit ang kapangyarihan ko ngayon dahil nanghihina ako, nanghihina ako lalo na't nasaktan ng sobra si Diana hindi ko kayang makita siyang ganito.

"Pinagtulungan siya ng mga lalaki sa school hindi namin alam na sinasaktan na pala siya at ang mas matindi pa muntik na siyang mabawian ng buhay."Pagpapaliwanag ni Kevin na nasa likod ko.

"What?"Gulat na gulat na sabi ng reyna at ibang prinsesa.

Bigla kaming nakarinig ng sigaw at si Claude yon.

"Where's Diana?!"Sigaw ni Claude napatingin siya samin at dali dali siyang lumapit samin tumabi naman ang ibang royal family para makadaan si Claude kinuha ni Claude sakin si Diana at tinignan niya ito kung okay na ba si Diana.

Napangiti ako ng palihim.

Dahil alam ko naman na mahal na mahal niya ang kapatid ko, pero gusto ko lang din siyang asarin katulad ng pang aasar niya sa kapatid ko kaya nasusungitan at nasisigawan ko siya minsan.

"I'll take care of her."Malamig na sabi ni Claude at binuhat ng may pag-iingat si Diana at umalis na siya kasama ang mga pinsan at ibang kaibigan niya.

Tumingin ako sa mga kamahalan at yumuko.

"Thank you! Your Highness maraming salamat po, tatanawin ko po ito ng utang na loob sainyo."Magalang na sabi ko habang nakaluhod.

Hinawakan ako ng inang reyna sa pisngi at inangat niya ang ulo ko nakita ko na nakangiti sila ng malapad sakin.

Hinaplos ako ng inang reyna sa pisngi at ngumiti siya ng sobrang tamis.

"It's okay Zach naging isang magiting kang kawal dito sa palasyo at ikaw din ang pinagkakatiwalaan namin dito. Welcome na welcome kayo dito ng mga kapatid mo lalo ka na anak."Malambing na sabi ng inang reyna ngumiti siya ng sobrang tamis at tinapik ang balikat ko.

"Sige na dito ka na magpahinga, dito na kayo magpalipas ng gabi Zach."Sabi ni Queen Amber napatigil ako at nagulat.

"Po p-per-"

Hindi ko natapos ang sasabihin ko ng ginulo niya ang buhok ko.

"Huag ka ng mahiya pamilya narin ang turing namin sayo."Nakangiti na sabi ni Queen Amber nagpasalamat na ako dahil mula ngayon ganon parin ang turing nila sakin napakabait nila.

My Possessive Vampire (Book 3)Where stories live. Discover now