"CONCERN"
DIANA POV;
Nakapout ako habang nagbabike papuntang school ayaw pa kasi nila akong papasukin kanina pero ako tong makulit pumasok ako, ok naman na ako tsaka ayaw ko umabsent.
Pinark ko na ang bike ko ng pagkapunta ko sa university naglakad na ako papasok tapos madaming nakatingin sakin at nagbubulungan luh? May ninakaw ba ako para magbulungan at tignan ako na parang may nagawa akong mali.
Hindi ko na lang sila pinansin at pumunta sa cr dahil naiihi na ako pumasok ako sa isang cubicle.
Umihi na ako at guminghawa ang sarili ko dahil kanina ko pa talaga tinitiis yon ihi ko.
Nag aayos na ako ng damit ko at bubuksan sana ang pinto ng cubicle ng may biglang pumasok dahil bumukas ang pinto narinig ko na nag-uusap sila kaya nakinig ako dahil nabanggit din ang pangalan ko.
"Hindi ko alam bakit ganon na lang magalit si Claude kahapon dahil sa nangyari kay Diana like what the fuck sino ba siya sa buhay ni Claude, kilalang cold, heartless si Claude at walang siyang awa hindi siya tumutulong kung may nangangailangan but nung nasaktan si Diana sobra ang galit niya kahapon, he's acting weird.”Sabi ng isang babae teka nabobosesan ko yon huh! Si Samantha.
"True girl kala mo kung sino, panget naman ang pagmumukha simula palang nung pumasok siya dito nag-iba na sila Claude at sila Cedrick, Darrel, Aldrin, Tyler, Kevin. Tsaka lahat ng atensyon ng anim nasa kanya na, nakakainis."Sabi ng kasama niya na babae rin.
"Wala siyang binatbat sa ganda ko beh kuko ko lang siya."Sabi ni Samantha tumawa silang tatlo.
Ahh so tatlo sila?
Inayos ko ang sarili ko at lumabas ng cubicle at humarap don sa tatlo napatingin sila sakin at gulat na gulat ng makita ako.
Ngumiti ako ng matamis.
"Sorry huh kung bakit ako nilalapitan ng mga crush niyo ganon kasi kapag pinanganak kang maganda at sexy."Sarcastic na sabi ko at nag flip hair sa harap nila at ngumisi at namewang pa ako.
Nakita ko na namula sila sa galit at inis.
"Huwag kayong mainis HAHAHA hindi naman ako pumapatol sa mga kagaya niyong insekto!"Mataray na sabi ko.
Ngumiti pa ako bago sila talikuran bat ganon? Gumagaling na ako makipag tarayan. Pfft ang galing mo self.
Kumikimbot ako habang naglalakad kaya napapatingin sakin ang mga tao pero hindi ko sila pinansin masaya lang ako kasi pfft ang angas ko na pala.
Malapit na ako sa classroom umikot ikot pa ako na parang bata tatapak na sana ako sa room namin ng bigla akong nauntog sa pader kaya napamulat ako ng mata at laking gulat ko ng si Claude yon, nakatitig sakin ng malamig.
Napalunok ako at napatitig sa kanya b-bat parang ang cool na niya sa paningin ko? Tapos ang gwapo gwapo niya ngayon? Ay oo nga pala hindi pala siya gwapo, pogi lang.
"How are you?"Malamig na sabi niya kumunot ang noo ko concern siya? Wehhh first time ah tsaka bigla akong napatigil ng marinig ang boses niya......
Teka parang m-magkaboses s-sila nung lalaki sa pananginip ko! Or guni guni ko lang na magka boses sila?
Sasagot na sana ako at aasarin sana siya ng nagulat ako ng tinulak nila si Claude nila Dave sa gilid at dali dali nila akong niyakap ng mahigpit nung tatlo.
"WAAAHHH AYOS KANA BA?/ OK KANA BA BEBE LABS NAMIN?/ MASAKIT PA BA KATAWAN MO?/ ANO YON ULO MO? NABAGOK BA?!"Sunod na sunod na sabi nila ng pagkatapos nila akong yakapin at tinignan ang buo kong katawan tumango ako kahit yon sprain sa paa ko nawala na din na pinagtataka ko?
YOU ARE READING
My Possessive Vampire (Book 3)
RomanceThis story is all about Ian Claude Salvador-Hunter and his brother's, relatives and friends the son of Ian Cooper Hunter and Elizabeth Amber Salvador-Hunter.