"CHEATER"
CASSY POV;
"I'm worried Mom, what if nalaman niya agad na anak niya pala si Cassandra at bawiin sakin ang anak ko dahil tinago ko sa kanya ng matagal na panahon? Hindi ko makakaya na mawala sa piling ko ang anak ko Mom!"Umiiyak na sabi ko habang yakap yakap ko si Mommy.
Pinatahan niya ako at pinagaan ang nararamdam ko.
"Shhh don't say that kahit malaman niya na anak niya si Cassandra at tinago mo si Cassandra sa kanya maiintindihan yon ni Zach, he's smart maiintindihan niya at matatanggap niya bakit mo tinago ang anak niyong dalawa sa mahabang panahon."Malambing na sabi ni Mommy napahigpit ang yakap ko sa kanya.
"Mommy is right Ate don't stress yourself, hindi magagalit si Kuya Zach kahit malaman niya ang katotohan, at kahit tinaguan mo siya ng anak."Napahiwalay ako kay Mommy.
Ng sumulpot ang bunso namin.
Niyakap ako ni Iyanna kaya niyakap ko rin siya pabalik.
"Hayaan mong malaman ni Zach ang totoo anak kailangan din ni Cassandra ang isang ama, alam mong matagal na siyang nangungulila sa ama niya."Malambing na sabi ni Mommy at hinalikan ako sa buhok at niyakap kaming dalawa ni Iyanna.
Napahigpit ang yakap ko sa kanilang dalawa at don lumabas lahat ng sama ng loob ko.
Dahil galit ako sa sarili ko....
________
ALDRIN POV;
"Hey son nakita namin yon picture anong ibig sabihin non? May girlfriend ka na? At hindi mo sinasabi samin?"Mataray na sabi ni Mommy Amy napairap ako ng palihim.
Kakatapak ko lang sa palasyo! Yan na agad itatanong.
"Mom! Hindi niya pa gf magiging gf niya palang."Biglang sumbat ni Tyler na kinalingon ko sa kanya at binatukan ko siya ng malakas na kina-aray niya.
"Arayyyy! MOMMY! Si Kuyaaaaa!"Sigaw ni Tyler.
At babatukan ko ulit sana siya ng maramdaman kong may lumipad na knife papunta sakin kaya nasalo ko yon muntik na matamaan ang mata ko!
Kung hindi lang ako mabilis baka tuluyan na akong mabulag yon isang mata ko!
Fuck....
"Who told you? Na batukan ng ganon ang kapatid mo?!"Malamig na sabi ni Ate Yesha na kinairap ko at binaba ko ang knife at binulsa ko yon.
"Hayyyy! Yan na naman kayo! Mag-aaway na lang ba kayo lagi? Lately puro na lang kayo nag-away na magkakapatid!"Sabi ni Mommy at tinignan kaming tatlo ng masama.
"She always wants a fight!"Inis na sabi ko at tinuro si Ate Yesha.
"Me huh?! How dare you to say that? Sino bang nanira ng bag ko? Ako ba?"Galit na sabi ni Ate Yesha.
Inirapan ko siya.
"Pinalitan ko naman na ng bago! Ano pang kinagagalit mo Ate?!"Inis na sabi ko.
*Mahalaga yon sakin! Tapos masisira lang? Kaya ako galit dahil sinira mo yon binigay sakin ni Daddy!"Inis na sabi niya at lalapit na sana sakin ng may humawak sa braso niya at si Daddy Timothy.
Napabuntong hininga si Daddy.
"Hindi na kayo bata para mag-away, hey baby mapalitan naman na ng kapatid mo yon bag mo magkaparehong magkapareho pa kaya huwag ka ng magalit sa kapatid mo."Kalmadong sabi ni Dad inis na napabuntong hininga si Ate at umalis.
Napatingin ako kila Dad at Mom at napailing ako.
"Kailangan mo atang suyuin si Ate Kuya."Bulong ni Tyler umirap ako at tumalikod para umalis sa palasyo.
YOU ARE READING
My Possessive Vampire (Book 3)
Roman d'amourThis story is all about Ian Claude Salvador-Hunter and his brother's, relatives and friends the son of Ian Cooper Hunter and Elizabeth Amber Salvador-Hunter.