Chapter 30 "HINDI KO SINASADYA"

257 7 0
                                    

"HINDI KO SINASADYA"

CASPER POV;

Biglang umingay ang palasyo kaya lumabas ako sa office ko at nakita yon mga bata na nahihiwayan at nagsasayaw na ewan?

Kasama nila si Arian anak nila Axel at Ariana.

Nagsi sulpot naman ang mga pamilya ko.

At kumunot ang noo nila ng makitang sumasayaw yon lima sila Darrel, Kevin, Tyler, Aldrin, at si Arian pwera kay Claude.

"Hoy, hoy anong nangyayari sainyo? Nababaliw na ba kayo?"Tanong ni Timothy dahil napasulpot din sila sa pslasyo.

"May good news kami!"Sigaw nilang lima.

Kumunot ang noo ko good news anong good news?

__________

CLAUDE POV;

Napapailing na lang ako habang naguguluhan ang mga pamilya ko sa inaasal nila Tyler.

Kakauwi palang namin dahil mahaba haba ang pinaliwanag ni Cedrick kila Diana nuntik na nga sapakin ni Diana si Ced dahil bata palang daw si Keira binuntis agad nito.

Syempre si Kuya Cedrick na yan eh.

Tsala ang tapang talaga ng baby ko kahit kailan.

She's crazy, matapang siya kaya niyang makipag away kahit na sino para lang sa mga kaibigan niya, wala siyang kaarte arte sa katawan niya.

That's why I fall for her deeper and deeper.

She can sarcifice her life just for her friends.

And I'm so proud of her.

"Good news?"Malamig na tanong ni Dad habang nakakunot ang noo niya.

Napailing ako at lumapit sa kanila.

Hinalikan ko sa pisngi si Mommy at niyakap siya at pinangigilan.

"Good eve Mom I miss you."Malambing na sabi ko at humiwalay sa kanya ngumiti siya ng malawak sakin at pinaghahalik ang buo kong mukha.

'Hello baby ko musta araw mo ngayon napagod ka ba? Kamusta si Diana? Inaaway mo na naman siguro no? Btw anong good news ang sinasabi ng mga bata?"Sunod sunod na tanong ni Mommy at hinaplos ang pisngi ko.

Sasagot na sana ako ng sumigaw sila Kevin kaya napatingin kaming lahat sa kanila.

"Ayan oh good news namin."Sigaw nilang lima nakisama narin si Arian kahit talaga kailan ang lakas ng pandinig ng batang to.

Nakita namin sila Cedrick at Keira na naglalakad papasok.

Habang tudo alalay naman si Kuya Ced kay Keira.

Biglang tumahimik ang paligid at bigla kaming napatingin kay Tita Celine ng nabitawan niya ang pamaypay na hawak niya.

Nakatulala silang lahat habang nakatingin kila Cedrick at Keira na tumigil sa paglalakad ng makapasok na sila.

"Hey Dad, Mom, Lola, Lolo, Tita, Tito, I have a gift for you."Masayang sabi ni Kuya Cedrick at tumingin kay Keira.

Biglang napasinghap sila Ate Anastasia at ang mga Tito at Tita ko.

"Buntis.......s-si Keira?"Nauutal na tanong nila Ate Yesha tumango ako habang nakatingin kila Kuya Ced.

Napatingin kami kay Tito Ezekiel ng bigla siyang sumigaw.

"Damn you son! Daddy kana!"Sigaw ni Tito na kinatawa ko ng mahina.

Bigla siyang binatukan ni Tita Celine at inirapan ito.

My Possessive Vampire (Book 3)Where stories live. Discover now