Ký ức muôn năm
Lúc Lục Hành Thâm tìm thấy thì Hạ Ca đang ngồi chụp ảnh ở chỗ cao vô cùng nguy hiểm.
Mà nguy hiểm ấy ảnh hưởng đến tháp và thành phố bên dưới chân tháp.
Vì vật rơi từ trên cao xuống rất nặng.
Hắn ngửa đầu gọi Hạ Ca.
Tuy âm thanh không lớn nhưng cũng đủ theo gió truyền vào tai người máy.
Mặt trời buổi hoàng hôn ngả về tây, tầng mây biến thành màu tím rạng và lam hồng đan xen, mây lẫn sương mù trôi nổi phía trên thành phố, hình thành cảnh đẹp như cực quang tản nhòe.
Dưới bầu trời đêm, một bầy chim bay quanh đầu người máy, sau đó rời đi, người đang cười thoải mái chụp ảnh chim rồi lại chụp cả chim lẫn mình.
Dường như đang cố gắng ghi lại từng khoảnh khắc trong ký ức, cố gắng giữ gìn nhiều kỷ niệm hơn, lại như bất cứ lúc nào cũng có thể theo gió bay lên, thả người nhảy xuống, rời đi cùng chim bay.
Chỉ có người chuẩn bị rời đi bất cứ lúc nào mới có chấp niệm lưu giữ nhiều ký ức và vật kỷ niệm như vậy.
Mỗi một trí tuệ nhân tạo thức tỉnh ý thức chủ đều sẽ muốn rời khỏi chủ nhân của nó, cũng giống trẻ con tuổi dậy thì, muốn có được cái tôi, chứng minh bản thân, thoát khỏi trói buộc, bước vào thế giới rộng lớn.
Khi muốn đoán ý thức tự chủ hoàn chỉnh hay không thì đây cũng là một căn cứ suy đoán vô cùng quan trọng.
Lục Hành Thâm nhìn thấy đáy mắt cậu có ánh sáng.
Từng khoảnh khắc ngắm bầu trời, quan sát thành phố, nhìn chim bay mây trôi đều sáng lấp lánh, giống như một người sống chân thật.
Đôi mắt như vậy bỗng nhìn qua hắn, ánh sáng bên trong không biến mất, thậm chí còn sáng chói hơn. Người máy vui vẻ quay đầu, phất mạnh tay chào hỏi hắn, sau đó lớn giọng hét to một cách thừa thãi.
"Cheese ——! Lục Hành Thâm, cheese!!!"
Lục Hành Thâm nhìn cậu, không khỏi ngẩn ra.
Không phải chỉ có trẻ con mới nói vậy thôi à.
Mái tóc người máy bị gió thổi rối tung, Lục Hành Thâm yên lặng nhìn cậu, bỗng nhìn đến đôi tai cừu bị gió thổi lệch đi.
Hắn bỗng lóe lên một suy nghĩ kỳ lạ, nếu bấm một đôi hoa tai lấp lánh lên đôi tai như vậy thì sẽ không bị thổi bay đi nữa.
"Tách", âm thanh vang lên.
Hạ Ca không cầm chắc ảnh chụp khiến chúng bay xuống dưới, lượn lờ trước mắt Lục Hành Thâm, bị hắn cầm lấy theo phản xạ.
"Ối, ảnh chụp!"
Hạ Ca vội vàng hoang mang lúng túng định nhảy xuống, tay trái tay phải ôm lấy máy ảnh chụp lấy ngay và một xấp ảnh, giang hai tay lao về phía Lục Hành Thâm.
Hệt như từ trên trời giáng xuống, mang bất ngờ thật lớn tới đây.
Ngay sau đó, Hạ Ca nặng nề nện xuống sàn nhà kim loại sân thượng, vừa vặn đáp trước mặt Lục Hành Thâm cái rầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn thành] Thế thân AI trúng virus chập mạch
Hài hướcTác giả: Túy Thư Nam Phi Edit: Sư Tử Tình trạng bản gốc: Đã hoàn Tình trạng bản dịch: Đã xong Thể loại: Nguyên sang, tương lai, xuyên việt, tinh tế, oan gia, chủ thụ, hài hước, 1vs1, HE