Trở về muôn năm
Lúc nhận được tin nhắn, Trần Tiếu Niên chính thức kết thúc một ngày bận rộn, ngồi một mình trên ghế dài dưới vườn hoa ngắm mặt trời lặn.
Từ lúc Hạ ngồi phi thuyền rời đi rồi quay về trong hình dạng vỡ vụn, cậu ta đã bận rộn liên tục hơn bốn tháng.
Thời gian dường như đã trôi qua thật lâu, lại dường như không có cảm giác thực, mỗi một lần mệt mỏi tới cực hạn, không cẩn thận ngồi ngủ gục, Trần Tiếu Niên sẽ giật mình mơ tới bốn tháng trước.
Trở lại lần cuối cùng nhìn thấy Hạ, sau đó cậu ta nắm chặt tay người máy, lần này không cho cậu rời đi nữa.
Hạ trong giấc mơ sẽ ôm cậu ta an ủi, sau đó quan tâm hỏi cậu ta làm sao.
"Tôi mơ thấy ác mộng."
Cậu ta nói: "Trong mơ cậu đến Lân Tinh, chết ở nơi đó."
"Chỉ là mơ thôi."
"Không, cậu sẽ chết, Hạ, mấy người kia tự làm tự chịu, không đáng để cậu chịu chết."
Trần Tiếu Niên lại bừng tỉnh khỏi giấc mơ, đôi mắt phủ đầy tơ máu vì không ngủ đủ giấc.
Cậu ta cúi đầu rủ vai như có thứ gì đó nặng nề đè sập, lại không cho cậu ta được ngã xuống, đôi mắt kia như vực sâu không đáy tăm tối, mang theo căm hận không thể nuốt hết.
"Không ai đáng để các cậu hi sinh bản thân."
Trần Tiếu Niên nhỏ giọng lẩm bẩm, cậu ta trở lòng bàn tay, bụm mặt mở ra rồi khép lại, lặp đi lặp lại như vậy mấy lần, cuối cùng cũng trở lại hiện thực.
"Chờ tôi thêm chút nữa, một chút nữa thôi... Trời sắp sáng rồi."
Cậu ta đã chuẩn bị dự luật quá lâu.
Rất nhiều người đều cho rằng đòi hỏi quyền lợi cho người máy chẳng qua chỉ là nằm mơ giữa ban ngày, là vì sống đời người quá sung sướng, bệnh thánh mẫu bắt đầu phát tác.
Nhưng tới tận giờ cậu ta vẫn không muốn bỏ cuộc.
Con người tội lỗi, xấu xí, thối rữa tới tận linh hồn đang được sống rất tốt, vì sao người máy chưa từng làm sai, thậm chí trả giá thay con người lại trở thành hàng cấm?
Cậu ta nghĩ mãi không hiểu, những quy tắc là vật chết, người là vật sống.
Chẳng phải những luật lệ nghiêm khắc phải tuân thủ luôn được con người dần dần đưa ra, tăng lên, thay đổi đó sao?
Trần Tiếu Niên mấp máy bờ môi khô cứng, điều chỉnh hơi thở, chờ đợi mặt trời giấu đi ánh chiều tà cuối cùng.
Đây là khoảng thời gian nghỉ ngơi duy nhất của cậu ta.
Quyền được sinh tồn của người máy không được chấp nhận.
Nhưng khi con người có những suy nghĩ hão huyền, những ý tưởng thỉnh cầu sau đó sẽ dễ chấp nhận hơn.
Dự luật đầu tiên bị bác bỏ là kết quả Trần Tiếu Niên đã đoán ra từ trước, rất nhanh, dự luật thứ hai nhận được nhiều phiếu đồng thuận hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn thành] Thế thân AI trúng virus chập mạch
ComédieTác giả: Túy Thư Nam Phi Edit: Sư Tử Tình trạng bản gốc: Đã hoàn Tình trạng bản dịch: Đã xong Thể loại: Nguyên sang, tương lai, xuyên việt, tinh tế, oan gia, chủ thụ, hài hước, 1vs1, HE