Phản kích muôn năm
Hạ Ca không thể mang theo đồ ăn vặt.
Balo nho nhỏ lại nặng trịch, cậu cảm giác như thể thấy tiếng balo rạn chỉ.
Không riêng gì balo, trên người cũng mặc một chiếc áo siêu nhiều túi, thậm chí còn bỏ cả lựu đạn(1) vào trong...
(1) Chỗ này trong raw bị mã hoá nên tui đoán là lựu đạn =)))
Hạ Ca rất muốn kháng nghị, rõ ràng cậu thấy Phó Bạc Vọng không mang theo nhiều đồ đến vậy.
Dù không nặng lắm.
"Nói thật đi, Lục Hành Thâm."
Trên phi thuyền, cậu nghiêm túc hỏi: "Có phải khi ấy anh tạo ra tôi sức lớn thế này là để ngày nào đó tôi mang vác cho nhiều không."
Lục Hành Thâm: "..."
Hạ Ca ngạc nhiên nhìn hắn: "Anh còn không thèm chối!"
Lục Hành Thâm bất đắc dĩ đỡ trán: "Không phải."
Nếu cứ nghiêm túc phản bác lại tình huống như vậy, rất có thể dòng suy nghĩ sẽ bị dẫn đến một nơi kỳ quái.
Hạ Ca hoài nghi: "Thật không?"
"Người máy rất tinh vi cũng rất dễ bị hư hỏng."
Bất đắc dĩ thì bất đắc dĩ, Lục Hành Thâm vẫn giải thích: "Chắc cậu đã từng nghe rất nhiều người máy không phải hư hỏng vì biến chất hoặc bị mài mòn mà là vì sự cố, ví dụ như ngã, va chạm, đốt cháy, không thể sửa lại."
"Cái này... A Cửu đã từng nói rồi, cậu ấy nói rất nhiều người máy về sau lựa chọn tự kết liễu bản thân."
"A Cửu... Ý cậu là số 19."
"Ừm."
Đột ngột nhắc đến A Cửu, Lục Hành Thâm nhìn ra cửa sổ, im lặng mấy giây.
Hắn chưa từng nói chuyện với người máy ấy, cũng không biết số 19 là người máy như thế nào.
Nhưng qua miêu tả của 996, người máy đang dần hình thành một hình tượng mơ hồ.
"Người máy của tôi..."
Giọng Lục Hành Thâm rất nhỏ như đang tự lẩm bẩm: "Quả thật trước cậu có rất nhiều, kết cục cuối cùng là tự huỷ diệt."
Đây là lần đầu hắn chủ động nhắc tới, đồng thời kể lại chuyện về hơn chín trăm người máy trước kia.
Hạ Ca không khỏi ngạc nhiên, quay lại nhìn Lục Hành Thâm, ánh mắt nghiêm túc.
"Nhiều lắm ư?"
"Đếm không xuể."
Lục Hành Thâm nhắm mắt, ngồi tựa lưng ra sau ghế.
Hắn không nói hết, Hạ Ca lại đoán ra.
Dường như lo Lục Hành Thâm sẽ buồn, giọng Hạ Ca thấp xuống, cẩn thận dò hỏi: "Anh sợ tôi cũng chết đi như vậy nên mới tạo ra tôi rắn chắc thế à?"
Lục Hành Thâm: "... Có nguyên nhân này."
"Cảm ơn anh."
Hạ Ca mỉm cười: "Nghe như siêu nhân vậy, siêu ngầu!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn thành] Thế thân AI trúng virus chập mạch
HumorTác giả: Túy Thư Nam Phi Edit: Sư Tử Tình trạng bản gốc: Đã hoàn Tình trạng bản dịch: Đã xong Thể loại: Nguyên sang, tương lai, xuyên việt, tinh tế, oan gia, chủ thụ, hài hước, 1vs1, HE