Dũng khí muôn năm
Hôm nay là thứ ba, theo lịch hẹn trước đó, Trần Tiếu Niên dẫn Hạ Ca về lại căn chung cư thuê tạm tiếp tục nghiên cứu.
Hạ Ca đi vào phòng, chạy tới ban công nhìn thử, phát hiện nụ hoa còn rất nhỏ trước kia bây giờ đã nở rộ.
Tầng tầng lớp lớp cánh hoa mềm mại như bông, hương thơm khẽ bay theo gió.
"Tôi có thể tặng chậu hoa này cho cậu nếu cậu thích."
Dường như Trần Tiếu Niên rất hào phóng trong chuyện này: "Tôi còn một số hạt giống."
"Không cần đâu không cần đâu."
Hạ Ca khoát tay: "Cậu vất vả bỏ nhiều thời gian công sức lắm mới nuôi được nó đến lúc xinh đẹp nhất, chắc chắn nó rất thích được cậu chăm sóc."
Đây là lần đầu Trần Tiếu Niên nghe có kiểu nói như vậy, mỉm cười chạm vào cánh hoa: "Muốn được tôi chăm?"
"Đúng vậy, tôi đã từng nghe... nghe người ta nói thực vật cũng có tri giác."
Người Hạ Ca nhớ tới là ông cụ từng quen trong phòng bệnh, không bao lâu sau ông cụ chết vì bệnh, chậu hoa được con cháu của ông mang tới phòng bệnh cũng nhanh chóng chết héo.
"Được, vậy để tôi tiếp tục chăm sóc cho nó."
Trần Tiếu Niên không dùng nghiên cứu lý luận để tranh cãi với cậu xem rốt cuộc thực vật có tri giác hay không mà chấp nhận lời của cậu.
Hai người đi vào phòng làm việc, ngâm trong đó một hơi mấy tiếng, Trần Tiếu Niên chỉ ăn dịch dinh dưỡng cầm chừng.
Chỗ khó nhất khi muốn nghiên cứu thứ giúp loài chim tránh va chạm chính là mô phỏng phản xạ tia tử ngoại, cả hai người không ngừng tiến hành thử nghiệm suốt cả ngày trời.
Mắt người không thể nhìn thấy tia tử ngoại, phải nhờ đến sự giúp đỡ của các thiết bị bên ngoài, trong quá trình làm Hạ Ca thử một chút, bất ngờ phát hiện mắt mình cũng có thể nhìn thấy.
"Đến tôi còn không biết mình còn có chức năng này đấy."
Hạ Ca tình cờ thử thành công, không khỏi ngạc nhiên: "Vậy để tôi thử lại lần nữa xem có thể soi tiền giấy được không? Oa... Tia tử ngoại thần kỳ quá..."
"Thật à?"
Trần Tiếu Niên cũng không khỏi bất ngờ: "Thiết bị tôi vốn đang định mua... giá hơi đắt, nếu đi chợ đen chắc sẽ rẻ hơn một chút."
"Chợ đen rẻ hơn?"
"Đúng vậy, không phải chỉ để mua món đồ không nên mua, có thị trường lớn như vậy để đáp ứng lượng nhu cầu khổng lồ chắc chắn sẽ có ưu thế khác."
Trần Tiếu Niên quả quyết nói: "Nhưng giờ thì tốt rồi, có cậu lại bớt được một khoản phí tổn."
"Được!"
Hạ Ca vỗ tay theo cậu ta, dù không phải tiền dư của mình vẫn thấy rất vui.
Lần thử nghiệm đầu tiên kết thúc, Trần Tiếu Niên xác nhận mạch điện cuối cùng: "Được rồi, thử xem sao."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn thành] Thế thân AI trúng virus chập mạch
HumorTác giả: Túy Thư Nam Phi Edit: Sư Tử Tình trạng bản gốc: Đã hoàn Tình trạng bản dịch: Đã xong Thể loại: Nguyên sang, tương lai, xuyên việt, tinh tế, oan gia, chủ thụ, hài hước, 1vs1, HE