Hương hoa muôn năm
Lục Hành Thâm nhẹ nhàng cầm lấy một dải lụa đen che mắt 996, cột chắc phía sau gáy.
Chức năng khứu giác được chế tạo khá vội, còn cần phải thử điều chỉnh, xác nhận không có vấn đề rồi hắn mới yên tâm để 996 đi tiếp xúc những thứ mùi khác.
Quá trình điều chỉnh rất đơn giản, Lục Hành Thâm cầm lấy một số mẫu vật có mùi khác nhau đặt trước mũi 996, bảo cậu miêu tả thứ mùi ấy.
Về phần mỗi mùi tương ứng với vật phẩm nào đã được nhập sẵn từ trước.
Ban đầu chỉ cần phân biệt thơm thối, về sau phải phân biệt cụ thể hơn là hoa hay lá cây, đồ ăn hay sản phẩm hóa học.
Trong lúc tiến hành điều chỉnh, thỉnh thoảng Lục Hành Thâm còn điều khiển số liệu tinh vi trên dụng cụ, chỉnh lại cho chính xác.
Nếu khứu giác quá chậm, năng lực phân biệt quá yếu sẽ không tiện lắm.
Ngược lại cũng vậy, nếu khứu giác quá nhạy, tiếp nhận quá nhiều tin tức, hắn lo ngày nào 996 cũng sẽ đam mê ngửi tới ngửi lui, thậm chí bị giác quan ấy quấy nhiễu việc nói chuyện hành động bình thường.
Qua lần điều chỉnh cuối cùng, Hạ Ca ngửi thấy một mùi thơm thoang thoảng.
Rất thơm, rất tự nhiên, không gay mũi, cậu rất thích, nhưng trong kho số liệu tuyệt đối không có loại mùi thơm này.
Cậu lục lọi trí nhớ có hạn, có lẽ đã từng tiếp xúc với loại mùi này nhưng cậu không nhớ rõ.
Không nhớ rõ, không xác định được là đã ngửi thật hay chỉ là ảo giác xuất hiện trong giấc mơ của cậu.
Hạ Ca ngửi ngửi, đoán mãi không ra, nhịn không được giơ tay lên sờ soạng về phía trước.
Ngón tay cậu thăm dò, mò mẫm trong hư không, tay Lục Hành Thâm không nhúc nhích, lẳng lặng chờ đợi cậu từ từ tìm xem mình đang ở đâu.
Ngón tay ấm áp chạm lấy ống tay áo cứng rắn, men dọc theo cánh tay cứng rắn lành lạnh cẩn thận chạm vào thứ đang tỏa ra mùi thơm ngát trong lòng bàn tay.
Mềm mại, mỏng manh, tầng tầng lớp lớp.
Là một đóa hoa.
Lục Hành Thâm đã từng nói trong quá trình thử điều chỉnh không thể tháo bịt mắt.
Nhưng Hạ Ca không phải người máy mô phỏng nghiêm túc chấp hành các mệnh lệnh, cậu mỉm cười, lấy tay kéo miếng vải đen che mắt xuống.
"Đóa hoa đẹp quá!"
Hạ Ca vui vẻ nhận lấy đóa hoa, phát hiện Lục Hành Thâm bắt đầu thu dọn dụng cụ, ngẩng đầu hỏi hắn: "Tặng tôi à? Anh biến ra bông hoa từ đâu vậy?"
"Không phải tôi biến ra."
Hạ Ca: "Ừm?"
Lục Hành Thâm: "Do nó xuất hiện quá đột ngột, trùng hợp bị tôi nhìn thấy."
Hạ Ca cũng nhìn về phía cửa sổ, quả nhiên ngoài tấm kính thủy tinh trong suốt có vài cành lá ló đầu nhô lên, khe khẽ lung lay như vừa bị ai chạm vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn thành] Thế thân AI trúng virus chập mạch
HumorTác giả: Túy Thư Nam Phi Edit: Sư Tử Tình trạng bản gốc: Đã hoàn Tình trạng bản dịch: Đã xong Thể loại: Nguyên sang, tương lai, xuyên việt, tinh tế, oan gia, chủ thụ, hài hước, 1vs1, HE