Chương 7

1.4K 187 13
                                    

Mặt trời muôn năm

Trên vách đá ven bờ biển, ở sân ngắm cảnh.

Cảnh sát nhận được tin chậm chạp chạy đến, nhân viên cứu hộ cũng đuổi theo, nâng ba kẻ tấn công chỉ sợ nửa đời còn lại sẽ phải nằm liệt giường lên cáng.

"Thượng tá Phó, tuy đã quen nhau nhưng vẫn phải theo trình tự." Cảnh sát phụ trách đứng bên cạnh Phó Bạc Vọng, khách khí dò hỏi: "Ừm... Khi ba người này xuất hiện chỉ có mình anh ở đây thôi à?"

Phó Bạc Vọng đứng bên cạnh lan can, ánh mắt nhìn về phía xa, trông như đang thưởng thức cảnh đẹp bên bờ biển.

Hắn bóp tắt điếu thuốc trong tay, không quay lại mà đáp: "Đúng vậy, chỉ có mình tôi."

"Anh... chắc chứ?"

Cảnh sát kia còn khá trẻ, lần lượt nhìn về phía cửa sổ bên cạnh lan can, rõ ràng miếng bánh dâu tây đã bị cắn mất một miếng khiến người ta không tin nổi: "Một mình anh đi vào nơi này... để làm gì?"

"Để ăn."

"Hả?"

Không biết nghĩ tới điều gì đó, Phó Bạc Vọng bỗng cười khẽ, quay lại đối mặt với cảnh sát điều tra: "Đói bụng, tới ăn bữa tối, nhân tiện ngắm cảnh."

Quả thật hắn đã thấy được một cảnh không tồi.

"Được rồi."

Cảnh sát thấy hắn cười như vậy, lập tức nhớ lại khi vừa chạy vào, Phó Bạc Vọng vừa lau máu vừa mỉm cười, hệt như Tu La bò ra khỏi địa ngục, tức khắc sợ hãi dời tầm mắt, gật đầu nói: "Vậy thì không sao, cảm ơn thượng tá Phó đã bắt được ba tên xì ke này, bọn tôi về trước đây."

"Đi cẩn thận."

Chờ đến lúc ở đó không còn ai, Phó Bạc Vọng mới nâng tay lên, khẽ chạm vào quang não sau đầu. Trước mắt hiện lên một màn chiếu tạm, hiện tin của một chiến hữu già gửi đến.

[Lão Phó, tiến độ sao rồi? Kế hoạch thành công không?]

Phó Bạc Vọng nghĩ một lát, gửi lại cho gã một tin khác:

[Đóa hoa trắng bị dọa chạy rồi.]

Người nọ lập tức trả lời: [Ha ha ha, biết ngay mà! Vậy đã nhắc đến mối hôn sự này chưa?]

Phó Bạc Vọng: [Chưa.]

Hắn nghĩ một lát, gửi thêm một câu: [Để lần sau đi, em ấy trốn nhanh quá, không kịp.]

[Không phải cậu có số liên lạc với cậu ta à?]

[Không vội.]

Khi gửi tin đi, Phó Bạc Vọng lại nhớ tới hình ảnh nhìn thấy trước đây không lâu. Cậu ấm nhát gan yếu ớt được nuôi lớn giữa nhà kính trong lời đồn kia sau khi thấy một màn tàn bạo đẫm máu, thậm chí là đáng sợ, dù suýt nữa đối diện với nguy cơ bị nổ tung vẫn rất bình thản, trước khi đi còn vẫy tay chào tạm biệt hắn.

Còn dáng vẻ sợ hãi của nguyên chủ hay kỹ thuật diễn xuất mà cậu mong muốn lại để lộ vô số sơ hở.

Có lẽ lời đồn cũng không đáng tin cho lắm.

[Hoàn thành] Thế thân AI trúng virus chập mạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ