Vũ trụ muôn năm
Từ khi yêu cầu đi truy bắt của Phó Bạc Vọng được phê chuẩn, sắp lên đường, đích thân đi bắt người máy và người chế tạo, liên lạc giữa Hạ Ca với những người trên hành tinh biến thành đơn hướng.
Lần liên lạc cuối cùng là Trần Tiếu Niên chủ động báo tình hình mới nhất, dặn bọn họ từ giờ trở đi phải cố gắng ẩn nấp.
Trong mắt mọi người, dù là người biết chuyện hay người không biết nhiều đều cho rằng Phó Bạc Vọng đích thân đi bắt là chuyện không có gì đáng trách.
Người nằm trong nhiệm vụ của mình bỏ trốn, người ngoài chỉ thấy thượng tá Phó lập công nhiều lần mất hết mặt mũi, huống gì người máy và người chế tạo chạy trốn trước đó đã lừa hắn.
Đây cũng là một trong số những nguyên nhân yêu cầu được chấp nhận.
Mà trong mắt của người biết chuyện, Phó Bạc Vọng đang giữ vững danh xưng thiết diện vô tư.
Trần Tiếu Niên cũng được, Lâm Ngọc Âm cũng thế, mọi người đều từng nghi ngờ Phó Bạc Vọng cũng có lúc mềm lòng, có lẽ sẽ không bỏ được, sẽ khiến Hạ biến thành "ngoại lệ" trong cuộc đời hắn.
Đến cả phó quan Trương cũng lo lắng thật lâu, cảm thấy Phó Bạc Vọng như thay đổi ở đâu đó, nhưng thay đổi này khiến gã lo lắng, sợ Phó nhất thời bị tình cảm lấn át lý trí, mặc kệ nguyên tắc, không thèm quan tâm kỷ cương, lấy quyền mưu tư, thậm chí trở thành lời bàn tán hoặc chuôi nắm cho người khác.
Người càng thành công càng sợ lơi lỏng về sau, đồng thời dễ phạm phải sai lầm.
Thân là chiến hữu, không phải phó quan Trương không muốn thấy điều này, nhưng vì trước đó không chắc chắn lắm, thậm chí gã đã từng nghĩ lỡ Phó thật sự muốn theo đuổi tình yêu giữa người máy với người thì liệu gã có thể làm gì cho anh bạn này không.
Mãi tới khi tận mắt thấy Phó đưa ra yêu cầu đi truy bắt, phó quan Trương mới thở phào nhẹ nhõm, tảng đá lớn trong lòng rơi xuống đất.
Có lẽ vì đã yên tâm, khi Phó Bạc Vọng quyết định mang theo ít người đi, để phó quan Trương ở lại hành tinh chủ, gã đã dứt khoát đồng ý, không cảm thấy có gì không đúng.
Từ sau khi chính thức truy bắt, Phó Bạc Vọng không những được phê chuẩn sử dụng các vật tư như phi thuyền mà tín hiệu thông tin cũng được giám sát.
Phó Bạc Vọng điều tra ghi chép xuất nhập cảnh, xem báo cáo đăng ký ở các hành tinh, sau khi xác nhận phương hướng, đêm hôm ấy lập tức dẫn một đoàn người xuất phát từ cảng vũ trụ.
Vì chỉ cần bắt hai người, Phó Bạc Vọng chỉ mang theo mười lính tinh nhuệ.
Với hắn, đây là một cuộc đọ sức giữa chạy và bắt.
Đối với Trần Tiếu Niên, đây là một trận đánh cờ.
Tất cả mọi người đều biết khả năng của Phó Bạc Vọng đến đâu, chỉ cần hắn đích thân đi làm nhiệm vụ, cho tới nay chưa từng thất bại, hắn có đủ năng lực, đủ thủ đoạn, càng đủ tàn nhẫn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn thành] Thế thân AI trúng virus chập mạch
ComédieTác giả: Túy Thư Nam Phi Edit: Sư Tử Tình trạng bản gốc: Đã hoàn Tình trạng bản dịch: Đã xong Thể loại: Nguyên sang, tương lai, xuyên việt, tinh tế, oan gia, chủ thụ, hài hước, 1vs1, HE