Gặp lại muôn năm
Bóng đêm loang ra như nước, lấy phi thuyền nào đó trong cảng hàng không Lân Tinh làm trung tâm, ánh đèn liên tục tắt phụt, đèn phi thuyền cũng tắt, sau đó toàn bộ đèn trong cảng, toàn bộ thị trấn, thậm chí đến cả mạch điện trong thành phố cũng theo đó tê liệt.
Trong bóng tối chỉ có một phòng giữa khoang thuyền loé sáng.
Máy móc khổng lồ tiếp tục chạy, cắn nuốt nguồn cung điện quanh đó mười dặm, nếu không phải hệ thống hạ nhiệt đang tiếp tục làm việc, chỉ sợ mạch điện đã sớm bị đốt cháy.
"A Cửu..."
Hạ Ca không dám lớn tiếng làm phiền người nằm trên giường, chỉ nhỏ giọng lo lắng gọi từng tiếng.
Đôi mắt kia sau khi mở ra cứ nhìn thẳng lên trần, mơ màng như vừa tỉnh ngủ, ngơ ngẩn ngây ra.
Tiếng cảnh báo vang lên, đã mười phút trôi qua từ lúc khởi động đến lúc A Cửu mở mắt vẫn chưa ngừng.
Lục Hành Thâm khẽ cau mày, dường như kiên nhẫn của hắn đã hao hết, giơ trượng lên tắt thiết bị cảnh báo.
A Cửu như nghe thấy âm thanh, đôi mắt chớp mấy lần.
"A Cửu! A Cửu, cậu tỉnh chưa? Cậu còn nhớ tôi là ai không? Không đúng, tôi là 996 đây! Tôi đã thay đổi ngoại hình mới rồi, A Cửu?"
Hạ Ca thấy nó có chút phản ứng thì vội tiến tới, cẩn thận gọi nó.
A Cửu nằm trên giường nhưng không nhìn cậu, tầm mắt từ từ cụp xuống, lần nữa nhắm mắt.
Một giọt nước mắt trào ra khỏi hốc mắt, chảy xuôi theo sườn mặt rồi nhỏ xuống giường.
Máy tính truyền tải lại vang lên từng tiếng hú, lúc này tạp âm chuyển động dần nhỏ lại, trở về quy trình vận hành bình thường.
"A Cửu..."
Hạ Ca vừa căng thẳng vừa sợ, lập tức bám chặt mép giường, vành mắt đỏ lên như muốn khóc.
Lục Hành Thâm đi tới, bàn tay vỗ nhẹ lên vai cậu an ủi.
"Hạ."
Một giây sau, tiếng nói máy móc cứng nhắc vang lên, âm thanh gần sát rất nhỏ nhưng lại truyền rõ vào tai cả hai.
"Đừng khóc."
Hạ Ca ngẩng đầu, ngạc nhiên nhìn A Cửu trên giường.
Hai người lúc quay về phi thuyền đã trở lại dáng vẻ ban đầu, Hạ Ca chỉ giữ lại mái tóc giả màu vàng để nghịch, cậu nhìn A Cửu mấy giây mới xác nhận trước mắt là kỳ tích: "A Cửu..."
Hạ Ca giơ tay lên lau khoé mắt A Cửu, nước mắt nóng hổi ướt át như muốn bốc hơi.
"Rõ ràng cậu đang khóc."
Lục Hành Thâm cũng thở phào: "Thành công rồi."
A Cửu chầm chậm quay đầu, nó có thể cảm nhận cơ thể có một số thứ đã thay đổi, trên người còn nối rất nhiều dây nên không thể cử động lung tung, vì thế chỉ nhìn Lục Hành Thâm mà chưa ngồi dậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn thành] Thế thân AI trúng virus chập mạch
MizahTác giả: Túy Thư Nam Phi Edit: Sư Tử Tình trạng bản gốc: Đã hoàn Tình trạng bản dịch: Đã xong Thể loại: Nguyên sang, tương lai, xuyên việt, tinh tế, oan gia, chủ thụ, hài hước, 1vs1, HE