Chương 96

662 85 12
                                    

Nắng sớm muôn năm

Phòng khách trong sở nghiên cứu rất nhiều, nhưng số người may mắn được vào ở rất ít.

Thấy ngày thứ hai vẫn còn việc cần làm, bọn họ phải theo Hạ, Lục Hành Thâm phá lệ một lần.

Ngồi trong phòng khách uống hết cafe, bàn bạc xong xuôi, Lục Hành Thâm thu dọn đồ uống cafe, đứng dậy dẫn bọn họ đi nghỉ.

Hiện tại đã là hai giờ sáng, đối với người trưởng thành bận rộn, đi ngủ vào giờ này không tính là muộn.

Đây không phải lần đầu Lý Ngạn đến.

Nhưng Trần Tiếu Niên thì lại vậy.

Trần Tiếu Niên đã từng tưởng tượng rất nhiều lần sở nghiên cứu thần bí trong truyền thuyết của viện sĩ Lục sẽ trông như thế nào.

Nhất định là thuộc dạng công nghệ cao, lạnh như băng, thậm chí...

Nhưng khi cậu ta đi tới hành lang, ánh đèn được bật lên.

Màu đèn ấm áp chiếu xuống làm sáng đường hành lang dài hẹp, đồng thời chiếu sáng... ảnh chụp trang trí hai bên.

Bên cạnh ảnh chụp còn có một ít hoa khô tô điểm thêm.

Vài cánh hoa nhỏ bé yếu ớt long khỏi vách tường, rơi xuống tấm thảm cạnh chân tường, hệt như một con đường trải đầy hoa.

Trần Tiếu Niên ngẩng ra, cúi đầu dụi mắt rồi lại ngẩng đầu, hành lang vẫn không thay đổi.

Nhìn kỹ lại, người trong hình là Hạ, cũng không khó hiểu cho lắm.

Trần Tiếu Niên nhanh chóng chấp nhận thiết lập mới, bình tĩnh cảm ơn, đi vào căn phòng chuẩn bị cho mình.

Mãi tới lúc hoàn toàn chìm vào giấc ngủ, trong đầu Trần Tiếu Niên không ngừng băn khoăn chuyện cần làm sau này.

Dự luật mới đã được đề xuất, dự luật này được xây dựng dựa trên cơ sở dự luật đã được thông qua trước đó.

Con người cơ giới hoá cơ thể khoảng 69% được chấp nhận, đồng nghĩa ảnh hưởng của bộ phận nhân tạo tới tinh thần cũng bị phủ nhận.

Chỉ khi bộ phận nhân tạo được mọi người công nhận, người máy mới được người ta để mắt tới.

Bước tiếp theo chính là huỷ bỏ quy định "nhất định phải có một đặc điểm không thuộc về con người" của người máy.

Logic khiến người khác không thể phản đối, khi những người bình thường được chấp nhận có tất cả quyền con người cũng có những phần gọi là "đặc điểm không thuộc về con người", vậy điều này sẽ không thể trở thành căn cứ để phân biệt con người với người máy.

Dự luật lần này sẽ xoá đi sự khác biệt giữa người máy với con người.

Từ đặc điểm bên ngoài tăng dần đến bên trong.

Mà chủ nghĩa duy tâm sẽ xuất hiện ở người máy đầu tiên thay hết toàn bộ linh kiện qua con người, trở thành người máy được công nhận là "người".

[Hoàn thành] Thế thân AI trúng virus chập mạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ