Thời gian muôn năm
Xưa kia có truyền thuyết một ngày trên trời bằng một năm dưới đất.
Bây giờ có thuyết tương đối, đi du lịch vũ trụ một ngày, quay về hành tinh mẹ đã là ba tháng.
Phi thuyền của Lục Hành Thâm là loại dân dụng, tốc độ không nhanh, vậy nên dù xuất phát trước vẫn về cảng muộn hơn thượng tá Phó một thời gian.
Vừa mới tới nơi, Phó Bạc Vọng đã sớm chờ ở bến cảng chặn phi thuyền hắn như Lục Hành Thâm đã dự liệu.
Lục Hành Thâm đã sớm cho Hạ bước vào trạng thái ngủ đông, sau đó đẩy chiếc "quan tài" bằng pha lê ra.
"Thượng tá còn chuyện gì nữa?"
Nhìn người máy đã bị phá hỏng loang lổ, thậm chí không nhìn ra hình dáng trước kia bên trong quan tài, Phó Bạc Vọng hiểu hết mọi chuyện.
Hắn vốn còn ôm lấy tia hy vọng.
Lúc chỉ tìm thấy Lâm Ngọc Âm thoi thóp trong bãi hoang tàn kia, hắn không thể nào tìm ra một bộ thi thể khác.
Dù cấp dưới báo cáo Lục Hành Thâm đã từng đến đây, hắn từng nghĩ có lẽ vẫn còn kỳ tích.
Bây giờ mọi điều muốn hỏi, muốn nói đều nghẹn ở trong họng, hóa thành cơn đau nhói chua xót.
"Cậu ấy..."
Sắc mặt Lục Hành Thâm cũng rất kém, thậm chí mất kiên nhẫn, lạnh lùng liếc thượng tá rồi quay người định đẩy hài cốt của người máy rời đi.
Thậm chí trong chiếc "quan tài" nhỏ kia còn có thể thấy một số chất lỏng bất thường, linh kiện và các vết bẩn.
"Vẫn luôn là cậu ấy, đúng không?"
Cuối cùng Phó Bạc Vọng cắn răng hỏi câu hỏi kia.
Một lúc lâu sau, Lục Hành Thâm không thèm quay đầu lại mà trả lời.
"Đúng vậy."
Tia hy vọng cuối cùng bị dập tắt.
Phó Bạc Vọng chán nản cụp mắt.
"Thượng tá định truy cứu trách nhiệm? Hay hối hận vì không lập tức vạch trần cậu ấy?"
Vạch trần...?
Phó Bạc Vọng im lặng.
Hình dáng người máy từng bị hắn tự tay phá hủy, ngã gục vào ngực "Lâm Ngọc Âm" bỗng xuất hiện trong đầu.
Thì ra từ lúc đó, hắn đã tự tay dùng súng ngắm chuẩn vào người này.
Tự tay dùng súng chĩa vào, chính miệng tuyên bố sẽ phá hủy đối phương.
Có lời khẳng định của Lục Hành Thâm, những điều đáng ngờ cũng trở nên rõ ràng chắc chắn.
Cuối cùng Phó Bạc Vọng quyết định không đuổi theo, chỉ lệnh cho cấp dưới không nhắc đến sự giúp đỡ bí mật trong nhiệm vụ lần này.
Giúp đỡ cũng đồng nghĩa với quấy rối nhiệm vụ, công tội sẽ không bù cho nhau.
Không lâu sau, lúc quay về làm báo cáo, Phó Bạc Vọng nhận được tin nhắn của viện sĩ Lục.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn thành] Thế thân AI trúng virus chập mạch
HumorTác giả: Túy Thư Nam Phi Edit: Sư Tử Tình trạng bản gốc: Đã hoàn Tình trạng bản dịch: Đã xong Thể loại: Nguyên sang, tương lai, xuyên việt, tinh tế, oan gia, chủ thụ, hài hước, 1vs1, HE