Chương 83

624 75 6
                                    

Quang phổ muôn năm

"Cửa sổ chống trộm" luôn có một chức năng đi kèm, đó là sau khi kết nối vào "Cửa sổ Utopia" sẽ kết hợp với thiết bị, phơi bày toàn bộ hình ảnh huyễn hoặc trong cửa sổ ra ngoài hiện thực bằng hình ảnh 3D.

Chức năng này không quá nổi bật, bởi vì khi ứng dụng vào thực chiến, dùng càng nhiều hay giải trình các kết cấu huyễn hoặc, hiện ra theo mô hình thu nhỏ sẽ càng trực quan hơn.

Người cần phá vỡ hình ảo không thể bị cảnh ảo mê hoặc.

Chức năng chính là sau khi phá giải kết cấu, điều chỉnh, sửa đổi "ảnh ảo" sẽ ảnh hưởng tới người sử dụng hàng cấm.

Vì thế lúc Phó Bạc Vọng dẫn người tới thành phố, không gặp được bất cứ người sống nào, "Cửa sổ chống trộm" sẽ không có tác dụng gì.

Dù mọi người, kể cả Phó Bạc Vọng đều đeo "Cửa sổ chống trộm", nhưng trong tình hình này cũng chỉ dùng được một lần.

Thay vào đó là vô số "Lâm Ngọc Âm" giả khó bề phân biệt.

Hạ Ca nói cái này nhìn là biết do hiệu ứng hình ảnh toàn ký(1) tạo thành.

(1) Cái này quá trừu tượng nên tôi sẽ giải thích ngắn gọn nhé. Đại loại nó là kiểu tái cấu trúc vật thể theo hình ảnh ba chiều.

Có lẽ là vì nói chuyện quá nhẹ nhàng, dường như chưa suy nghĩ đã thốt ra, có lẽ là biết 996 không phải đồng loại giống người máy 995, hoặc có lẽ chính suy đoán ấy đã mang theo màu sắc kỳ lạ.

Lục Hành Thâm nghe xong không khỏi ngạc nhiên, hắn không tin ngay mà nảy lên suy nghĩ không thể nào.

"Hiệu ứng" quy mô rộng, nhiều thực tế ảo như vậy đã phải đồng thời cung cấp nguồn năng lượng cho toàn bộ người đeo "Cửa sổ Utopia" trong thành phố, còn phải chèo chống hình ảnh toàn ký tới quy mô cỡ này, đối với nguồn năng lượng hiện có ở hành tinh, theo tính toán thì không hề thực tế chút nào.

Quá tải không phải chuyện nhỏ.

Đối với máy móc bình thường, quá tải có thể chỉ là sập điện hay hỏng hóc.

Nhưng đối với máy móc càng lớn, quá tải rất có thể sẽ mang đến hậu quả cực lớn. Cũng như máy móc càng lớn, lửa điện lúc nổ sẽ càng to.

Cũng chính vì như thế, trong vô thức... dù là Lục Hành Thâm hay Phó Bạc Vọng, thậm chí những binh lính có mặt tại hiện trường đều không nghĩ đến có thể tất cả đều là hiệu ứng hình ảnh toàn ký.

Nhưng nếu kết hợp với tác dụng khác của cửa sổ chống trộm...

Tất cả có thể thành hiện thực.

Lục Hành Thâm im lặng thật lâu.

Hạ Ca đứng bên chờ hắn suy nghĩ kỹ, đồng ý đưa mình đi giúp đỡ.

Nếu Trần Tiếu Niên cũng có mặt ở đây thì tốt rồi.

Có điều chắc bây giờ Trần Tiếu Niên có chuyện quan trọng hơn cần làm nhỉ?

Trong lúc chờ đợi, Hạ Ca lại bóc một túi thạch hút một hơi.

Vị táo, độ ngọt vừa phải, mùi hương tươi mát.

[Hoàn thành] Thế thân AI trúng virus chập mạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ